Thế lực nào khiến Hồ Quang Hiếu cùng dàn sao Việt thách thức nhau làm “tour” xuyên Việt?

Tin được không, chẳng cần hành lý, chẳng cần săn vé máy bay, cũng chẳng cần đi đâu xa xôi, cộng đồng mạng vẫn có cách khoe hình sống ảo với 63 tỉnh thành ngay tại nhà. Trào lưu chi mà “mờ ê mê” thế này!
Có gì trong bộ sưu tập "Bản sắc Việt" vừa được công nhận kỷ lục Việt Nam? Tiểu thương xúc động nhận hỗ trợ từ Sabeco Nước ngọt sá xị Chương Dương: Dư vị “mê hoặc” trường tồn qua năm tháng Bia Sài Gòn - mỗi dòng sản phẩm đều có “gout” riêng

Những ngày cuối cùng của năm 2021, trên mạng xã hội tưng bừng với sự góp mặt của một trào lưu “lạ". Người người, nhà nhà từ Bắc đến Nam đều đang tích cực share hình sống ảo, chứng minh năng lực: Ở nhà nhưng vẫn có thể sưu tập hình ảnh khắp Việt Nam, khám phá đặc sản từng vùng miền? Tưởng vô lý nhưng lại vô cùng thuyết phục.

Tết này, không có bộ sưu tập kỷ lục 63 lon bia, đời không nể

Chuyện “sớm nở tối tàn" của những trào lưu xuất phát từ mạng xã hội đã không còn mấy bất ngờ. Vậy mà có một trào lưu vẫn giữ được sức hút mạnh mẽ từ những ngày đầu tháng 12 cho đến nay. Phủ sóng khắp trang tường người dùng Facebook tại Việt Nam là những hình ảnh đỏ rực, đánh dấu khả năng thu thập “vật phẩm đặc trưng” các tỉnh thành dọc dải đất hình chữ S.

Các sao Việt hào hứng khoe các lon Bia Saigon với tỉnh thành quê hương của họ
Các sao Việt hào hứng khoe các lon Bia Saigon với tỉnh thành quê hương của họ

Đây là trào lưu được phát động bởi nhãn hàng Bia Saigon, khuyến khích người dùng sưu tầm những lon bia thuộc bộ sưu tập “Bản Sắc Việt". Theo đó, khi săn lùng và quét mã QR có trên các lon Bia Saigon, người dùng sẽ được dẫn đến trang microsite có hình ảnh bản đồ “check-in" những tỉnh thành tương ứng với số lon bia đã thu thập được và chia sẻ trên facebook cá nhân để nhận được những phần quà hấp dẫn. Bên cạnh thử thách theo từng vùng miền, thử thách toàn quốc thu hút rất nhiều sự quan tâm của những tín đồ thích sưu tầm khi giải thưởng cao nhất là Iphone 13 Pro Max đang chờ đợi.

Tính đến thời điểm tại, đã có hằng trăm người hưởng ứng trào lưu này và đăng tải trên Facebook. Thậm chí, nhiều nghệ sĩ Việt cũng thách thức, thi đua nhau săn trọn bộ sưu tập “Bản sắc Việt". Trong đó, Hải Triều, Chị Ca Nô, Hồ Quang Hiếu, Ái Phương... là những cái tên đầu tiên góp mặt vào hội người chơi hệ săn lon của showbiz Việt.

Dù đã qua 1 tháng khởi xướng nhưng số lượng người tham gia thử thách săn lon Bia Saigon vẫn tiếp tục tăng nhanh và chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. “Hoành tráng", “thú vị", “nhất định phải sở hữu"... là một vài trong rất nhiều những lời khen mà cộng đồng mạng đã dành cho bộ sưu tập cũng như trào lưu lần này.

63 lon bia, 63 bản sắc, 1 bộ sưu tập đặc biệt nhất từ trước đến nay

Để có thể giữ vững sức hút của mình, chỉ giải thưởng hấp dẫn thôi là chưa đủ. Ngay từ bản thân bộ sưu tập “Bản Sắc Việt" phải hội tụ những điểm đặc biệt riêng, khơi dậy mong muốn sưu tập của người tham gia.

Bộ sưu tập Bản sắc Việt của Bia Saigon
Bộ sưu tập Bản sắc Việt của Bia Saigon

Một trong những lí do giúp “Bản Sắc Việt" chinh phục được sự đón nhận mạnh mẽ của cộng đồng, đó là lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam bộ sưu tập tôn vinh nét đẹp đặc trưng của 63 tỉnh thành. Mỗi lon bia đều đại diện cho một tỉnh thành với những dấu ấn riêng về cảnh sắc, văn hoá, phong tục. Không chỉ sưu tập phiên bản có quê hương mình, người dùng còn được biết đến bản sắc độc đáo của nhiều địa phương khác. “Bây giờ mình mới biết kẹo cu-đơ là đặc sản của Hà Tĩnh", “Thì ra hòn Vọng Phu nằm ở Lạng Sơn"... hay còn rất nhiều sự “vỡ oà” khác nữa mà bộ sưu tập đã dành cho cộng đồng.

Đặc biệt hơn, thiết kế của bộ sưu tập “Bản Sắc Việt" còn mô phỏng theo nghệ thuật chạm khắc gỗ - một trong những loại hình mỹ thuật dân gian gắn liền với văn hóa đình làng tại các tỉnh miền Bắc. Những đường chạm khắc gỗ tinh tế đã góp phần tạo nên vẻ đẹp mộc mạc, bí ẩn nhưng sống động cho những lon bia “Bản Sắc Việt”. Ngoài ra, bộ sưu tập lần này có tổng cộng 5 gam màu chủ đạo, bao gồm đỏ, cam, xanh lá, xanh dương, vàng đồng. Đây đều là những màu sắc đặc trưng cho ngày Tết cổ truyền Việt Nam.

Bộ sưu tập Bản sắc Việt của Bia Saigon
Bộ sưu tập lon bia gồm cảnh sắc đặc trưng của các tỉnh thành

Một năm mới khởi sắc bắt đầu từ những điều đặc sắc. “Bản Sắc Việt" chắc chắn sẽ là điểm nhấn độc đáo cho những ngày đầu năm thêm may mắn và thịnh vượng. Chỉ còn đúng XX ngày nữa thôi Tết cổ truyền sẽ gõ cửa, bạn đã sẵn sàng sưu tập những lon bia “Bản sắc Việt" để cùng “khui" Tết tưng bừng chưa nào?

Cách thức tham gia chương trình:

Bước 1: Sưu tầm ngay những thùng Bia Saigon Lager mới

Bước 2: Quét mã QR trên lon và gửi hình ảnh về cho chương trình theo hướng dẫn

Bước 3: Chia sẻ thành quả về Facebook cá nhân

Thời gian cụ thể diễn ra chương trình: từ 0h ngày 1/12/2021 đến 23h59 ngày 15/1/2022.

Thông tin chi tiết tham khảo tại: www.lencungvietnam.com.vn

Vì sao chi phí đầu vào tăng nhưng giá bia của SABECO ít thay đổi? Vì sao chi phí đầu vào tăng nhưng giá bia của SABECO ít thay đổi?

Chịu ảnh hưởng nặng nề chưa từng có bởi đại dịch COVID-19, SABECO vẫn bình ổn giá trong thời điểm nhiều biến động về tài ...

Lần thứ 5 liên tiếp, SABECO nhận vinh danh Top 50 Công ty niêm yết tốt nhất 2021 Lần thứ 5 liên tiếp, SABECO nhận vinh danh Top 50 Công ty niêm yết tốt nhất 2021

SABECO tiếp tục được vinh danh trong danh sách 50 Công ty niêm yết tốt nhất tại Việt Nam. Đây là lần thứ 5 SABECO ...

SABECO và tiêu chí SABECO và tiêu chí "bình ổn" trong thời kỳ COVID-19

Tiêu chí “Bình ổn” là nỗ lực của SABECO để hạn chế ảnh hưởng sâu rộng của đại dịch COVID-19 tới kết quả kinh doanh.

Hướng đến tương lai phát triển bền vững Hướng đến tương lai phát triển bền vững

Tổng công ty CP Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) nỗ lực phát huy nội lực, hoạch định một chiến lược ...

Hải Anh
Phiên bản di động