Tiểu thương xúc động nhận hỗ trợ từ Sabeco

600 hộ kinh doanh thực phẩm và đồ uống tại Thành phố Hồ Chí Minh mới đây đã nhận được hỗ trợ từ Trung ương Đoàn kết hợp với công ty Sabeco.
Vì sao chi phí đầu vào tăng nhưng giá bia của SABECO ít thay đổi? Lần thứ 5 liên tiếp, SABECO nhận vinh danh Top 50 Công ty niêm yết tốt nhất 2021 SABECO và tiêu chí "bình ổn" trong thời kỳ COVID-19 Hướng đến tương lai phát triển bền vững

Tiểu thương gặp khó chồng khó do COVID-19

Dù dịch COVID-19 ở thành phố Hồ Chí Minh (TP HCM) đã phần nào được kiểm soát, các cửa hàng kinh doanh thực phẩm và đồ uống đã mở cửa trở lại, tuy nhiên, khách hàng mua sắm vẫn còn rất hạn chế. Thực tế cho thấy, nhiều ki-ốt chưa mở cửa, tình trạng treo bảng cho thuê, sang nhượng ngày càng nhiều.

Khảo sát tại chợ Phạm Văn Hai (quận Tân Bình), tình hình buôn bán khá ảm đạm. Trước thời điểm dịch bệnh, khu vực trước chợ Phạm Văn Hai luôn nhộn nhịp khách hàng ăn uống, song, hiện tại vắng hoe.

Bí thư Trung ương Đoàn Ngô Văn Cương trao hỗ trợ tới các hộ kinh doanh.
Bí thư Trung ương Đoàn Ngô Văn Cương trao hỗ trợ tới các hộ kinh doanh

Bà Nguyễn Ngọc Nhị, kinh doanh quán nhậu vỉa hè trên đường Lê Văn Sỹ buồn bã cho hay: "Hơn 20 năm buôn bán, tôi chưa từng thấy cảnh chợ vắng vẻ như bây giờ. Đầu tháng 7, chuẩn bị vào hè, cửa hàng đầu tư hơn 200 triệu đồng để nhập bia rượu, nước ngọt. Nhưng khi hàng về thì thành phố xuất hiện nhiều ca dương tính nên khách hàng đến chợ ngày càng ít lại. Hàng bán chưa được bao nhiêu thì phải tạm nghỉ để phòng dịch bệnh nên chúng tôi lâm vào cảnh rất khó khăn".

Các quán giải khát nhỏ tại khu Bắc Hải (Quận 10) cũng rơi vào tình trạng tương tự. Sau thời gian đóng cửa để phòng, chống dịch, việc buôn bán đã trở lại nhưng sức mua yếu. Không những thế, trong thời gian tạm nghỉ, do mưa nhiều, nên hàng hóa còn bị ẩm mốc và hư hỏng, không bán được. Chị Hồ Thị Hiền, chủ quán cà phê Mun nói: "Chúng tôi chịu quá nhiều thiệt hại do dịch bệnh. Những cửa hàng lớn, nhiều vốn thì không nói, nhưng chúng tôi kinh doanh nhỏ, vốn mỏng, nên vất vả trăm bề".

Mừng vui nhận hỗ trợ 5 triệu đồng/hộ

Chia sẻ những khó khăn với các tiểu thương, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh cùng Tổng công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) và nhãn hàng Bia Saigon tiến hành trao gói hỗ trợ cho các hộ kinh doanh nhỏ trong ngành thực phẩm và đồ uống tại TP Hồ Chí Minh.

Cụ thể, đại diện Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Nhãn hàng Bia Saigon đã đi thăm, trao trực tiếp 5 hộ kinh doanh tại TP Hồ Chí Minh. Do tình hình dịch bệnh vẫn còn diễn tiến phức tạp, 595 hộ kinh doanh còn lại sẽ được trao lần lượt qua hình thức chuyển khoản. Toàn bộ khoản hỗ trợ sẽ được công khai và minh bạch trên các phương tiện truyền thông ngay khi hoàn tất thủ tục chuyển khoản và các hộ kinh doanh đã nhận được đầy đủ khoản hỗ trợ.

Được biết, đây là hoạt động trong khuôn khổ chương trình cộng đồng “Góp triệu ngôi sao” được Trung ương Đoàn cùng SABECO và nhãn hàng Bia Saigon chính thức phát động vào ngày 28/8 nhân dịp Quốc khánh 2/9 nhằm kêu gọi cộng đồng cùng lan tỏa tinh thần “Đi lên cùng nhau” vững vàng vượt qua giai đoạn khó khăn lúc dịch bệnh qua đó, góp phần hỗ trợ cho các hộ kinh doanh nhỏ ngành thực phầm và đồ uống trên địa bàn TP Hồ Chí Minh đang chịu ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch COVID-19.

Đại diện nhãn hàng Bia Sài gòn trao tặng hỗ trợ cho người dân
Đại diện nhãn hàng Bia Saigon trao tặng hỗ trợ cho tiểu thương

Chỉ trong chưa đến hai tuần phát động, đã có hơn 30.000 lượt hưởng ứng sáng kiến “Góp triệu ngôi sao” trên nền tảng xã hội và Facebook với hashtag #Goptrieungoisao, # Đilencungnhau; @ Bia Saigon, chương trình, thu hút được sự quan tâm và sự tham gia của nhiều họa sỹ, nghệ sỹ, những người có tầm ảnh hưởng, các cộng đồng mạng xã hội, và các sinh viên, đoàn viên thanh niên trên toàn quốc, với nhiều hình thức, nội dung phong phú, ý nghĩa.

Rất nhiều thông điệp tích cực cùng những lời động viên được thể hiện dưới nhiều hình khác nhau đã được gửi đến đội ngũ tuyến đầu của đất nước để tri ân những nỗ lực không ngừng của họ trong cuộc chiến chống dịch trên toàn quốc.

Sau khi kết thúc chương trình, SABECO và Bia Saigon cam kết đóng góp 3 tỷ đồng vào quỹ dành cho chương trình. Căn cứ theo tiêu chí hỗ trợ, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh cùng SABECO và nhãn hàng Bia Saigon chọn ra 600 hộ kinh doanh nhỏ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn TP Hồ Chí Minh để trao hỗ trợ, mỗi hộ kinh doanh sẽ nhận khoản hỗ trợ 5 triệu đồng tiền mặt.

Theo ông Bennett Neo, Tổng Giám đốc SABECO, với tinh thần “Đi lên cùng nhau”, cùng với Trung ương Đoàn, SABECO hy vọng khoản hỗ trợ này cùng với những lời động viên khích lệ từ hàng ngàn người dân trên toàn quốc thông qua chương trình “Góp triệu ngôi sao” sẽ tiếp thêm nguồn động lực để giúp các hộ kinh doanh nhỏ lẻ vững vàng vượt qua khó khăn, sẵn sàng trở lại với hoạt động kinh doanh của mình.

Nước ngọt sá xị Chương Dương: Dư vị “mê hoặc” trường tồn qua năm tháng Nước ngọt sá xị Chương Dương: Dư vị “mê hoặc” trường tồn qua năm tháng

Nhắc đến nước ngọt sá xị Chương Dương, không ai là không nhớ đến hương vị sá xị nồng nàn, đi kèm chút thanh thanh ...

Bia Sài Gòn - mỗi dòng sản phẩm đều có “gout” riêng Bia Sài Gòn - mỗi dòng sản phẩm đều có “gout” riêng

Trải qua hơn 145 năm hình thành và phát tiển, với bao khó khăn và thách thức, đến nay thương hiệu Bia Sài Gòn của ...

Bia Saigon chính thức trở thành nhà tài trợ kim cương của SEA Games 31 Bia Saigon chính thức trở thành nhà tài trợ kim cương của SEA Games 31

Ngày 3/12, Ban tổ chức SEA Game 31 công bố thương hiệu Bia Saigon thuộc Tổng công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước ...

SABECO ra mắt bộ sưu tập Tết 2022 mang cảnh sắc đặc trưng của 63 tỉnh thành SABECO ra mắt bộ sưu tập Tết 2022 mang cảnh sắc đặc trưng của 63 tỉnh thành

Nhãn hàng Bia Saigon thuộc Tổng công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) đã chính thức công bố ...

Lưu Thủy
Phiên bản di động