Hướng đến tương lai phát triển bền vững

Tổng công ty CP Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) nỗ lực phát huy nội lực, hoạch định một chiến lược phát triển dài hạn và bền vững. Sự phát triển của SABECO luôn gắn quyền lợi và trách nhiệm của họ với sự phát triển của đất nước, nâng cao ý thức bảo vệ môi trường.
Ngân hàng Thế giới sẵn sàng hỗ trợ Hà Nội phát triển bền vững

Xây dựng mô hình 4C của SABECO

Để tiếp tục phát huy tinh thần truyền thống của các hoạt động kể trên cũng như tập trung hơn vào từng đối tượng cần hỗ trợ, trong giai đoạn phát triển mới, SABECO xây dựng mô hình 4C gồm Đất nước (Country) - Văn hóa (Culture) - Tiêu thụ (Consumption) và Bảo tồn (Conservation), kỳ vọng kiến tạo thêm những giá trị mới, góp phần đưa Việt Nam phát triển mạnh mẽ trong tương lai.

Tại khía cạnh Đất nước (Country) và Văn hóa (Culture), SABECO hỗ trợ thực hiện các hoạt động gìn giữ và phát huy giá trị truyền thống của Việt Nam, xây dựng hình ảnh đất nước tươi đẹp.

Với Consumption (Tiêu thụ) và Conservation (Bảo tồn), hãng bia hàng đầu Việt Nam cũng khẳng định trách nhiệm đối với tình hình biến đổi khí hậu toàn cầu thông qua dự án đầu tư nâng cấp nhà máy sản xuất theo hướng giảm thiểu tác động đến môi trường.

Hướng đến tương lai phát triển bền vững

Đến nay, hãng bia này đã có hệ sinh thái gồm 26 nhà máy đều đáp ứng các tiêu chuẩn bảo vệ môi trường của Việt Nam. Song song đó, doanh nghiệp đã cùng với Bộ Công Thương triển khai hành động vì an toàn thực phẩm ngành công thương, và là một trong những đơn vị cam kết mạnh mẽ trong việc lan tỏa văn hóa uống có trách nhiệm, uống rượu bia - không lái xe đến với cộng đồng, với nhiều thông điệp và hành động thiết thực.

"Xuyên suốt lịch sử 145 năm hình thành và phát triển, một trong những giá trị cốt lõi của doanh nghiệp chúng tôi là tinh thần đoàn kết, chung tay cùng chính quyền và người dân xây dựng cộng đồng cũng như tôn vinh giá trị Việt", ông Bennett Neo - Tổng giám đốc SABECO nói.

Áp dụng khoa học công nghệ gắn kết công tác bảo vệ môi trường

Một trong những yếu tố dẫn tới thành công ngày hôm nay của Sabeco là sự mạnh dạn trong đầu tư và áp dụng khoa học công nghệ vào sản xuất gắn liền với thực hiện tốt công tác bảo vệ môi trường.

Ý thức trách nhiệm cộng đồng trong công cuộc bảo vệ môi trường, bên cạnh phát triển sản xuất kinh doanh, vấn đề môi trường luôn được SABECO chú trọng, các dự án môi trường.

Cùng với công tác đầu tư hệ thống xử lý nước thải, khí thải, rác thải phù hợp với quy trình sản xuất công nghệ hiện đại và thân thiện môi trường, các công tác đầu tư cho các khuôn viên, nhà xưởng sạch sẽ, thoáng mát nhờ hệ thống công viên, cây xanh, hệ thống hút bụi, lọc khí đã được triển khai triệt để tại các nhà máy.

Việc tiết kiệm năng lượng và góp phần giảm tải các áp lực môi trường trong quá trình sản xuất là một trong những vấn đề luôn được quan tâm. Trong năm 2018, việc tiêu thụ năng lượng được kiểm soát tốt nên đã giảm so với năm 2017. Trong đó tiêu thụ điện giảm trong khoảng 1% đến 4%, còn tiêu thụ hơi nóng giảm trong khoảng từ 2% đến 6%.

Hiện nay, trong hệ thống đã có một số nhà máy thực hiện kiểm toán năng lượng và có hệ thống quản lý về năng lượng đạt tiêu chuẩn ISO 50001:2011. Ngoài ra, các dự án mới từ năm 2013 được yêu cầu là phải có hệ thống lạnh phân tầng nhằm giảm tiêu hao điện, trong khi các nhà máy được đầu tư trước năm 2013 đang tiến hành nâng cấp và đầu tư chiều sâu hệ thống lạnh phân tầng.

Hướng đến tương lai phát triển bền vững

Đi kèm với việc tuân thủ nghiêm ngặt quy trình sản xuất, kỹ thuật trong quá trình sản xuất, phân phối sản phẩm, xác định “Kỹ thuật Công nghệ là nền tảng”, Sabeco đã mạnh dạn đầu tư các dây chuyền sản xuất với công nghệ hiện đại được nhập khẩu từ các nước tiên tiến trên thế giới đảm bảo độ chính xác cao đồng bộ, gắn kết trong một dây chuyền sản xuất tự động và khép kín, kết hợp quá trình đào tạo đội ngũ cán bộ kỹ thuật và công nhân lành nghề đã mang đến sự kết hợp thành công giữa công nghệ hiện đại với cách lên men truyền thống dài ngày tạo ra những sản phẩm có chất lượng ổn định, hương vị đặc trưng riêng biệt trên thị trường Việt Nam.

Phong trào thi đua, phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật - quản lý được Ban Lãnh đạo Sabeco và các Công ty thành viên quan tâm, khuyến khích. Nhờ đó, các cải tiến hợp lý hóa trong quản lý, sản xuất, kinh doanh nhằm tạo nên giá trị, đồng thời cải thiện hiệu quả môi trường làm việc, chất lượng công việc được áp dụng.

Các chủ trương tái cấu trúc doanh nghiệp, xây dựng định hướng phát triển, tầm nhìn chiến lược, xác định giá trị cốt lõi của SABECO và chuẩn bị nguồn nhân lực cho đội ngũ kế thừa… cũng là một vấn đề rất được SABECO chú trọng, thể hiện qua các công tác đào tạo cán bộ kỹ thuật, nâng cao trình độ nghiệp vụ quản lý, các kế hoạch thu hút nhân sự giỏi… chuẩn bị nền tảng vững chắc cho chặng đường dài phía trước.

Với những bước đi đúng đắn trong việc xác định chiến lược kinh doanh, lựa chọn, đầu tư và áp dụng khoa học công nghệ trong quản trị, gắn kết với cộng đồng, xã hội, đề cao trách nhiệm trong công tác bảo vệ môi trường, những gì Sabeco đã tạo dựng nên ngày hôm nay tạo niềm tin cho sự phát triển bền vững của Sabeco lên tầm cao mới trong tương lai.

Bia Saigon chính thức trở thành nhà tài trợ kim cương của SEA Games 31 Bia Saigon chính thức trở thành nhà tài trợ kim cương của SEA Games 31

Ngày 3/12, Ban tổ chức SEA Game 31 công bố thương hiệu Bia Saigon thuộc Tổng công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước ...

SABECO ra mắt bộ sưu tập Tết 2022 mang cảnh sắc đặc trưng của 63 tỉnh thành SABECO ra mắt bộ sưu tập Tết 2022 mang cảnh sắc đặc trưng của 63 tỉnh thành

Nhãn hàng Bia Saigon thuộc Tổng công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) đã chính thức công bố ...

Sabeco tung “mưa” khuyến mại dịp Tết năm 2022 Sabeco tung “mưa” khuyến mại dịp Tết năm 2022

TTTĐ - Nhân dịp cuối năm và đón Tết năm 2022, Tổng Công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn ...

Nâng cao nhận thức về văn hóa uống có trách nhiệm Nâng cao nhận thức về văn hóa uống có trách nhiệm

Hành trình phát triển của Tổng công ty CP Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) gắn liền với nhiều đổi thay ...

Phương Thu
Phiên bản di động