Thái Lan tung chiêu "đòn gió", Ông Park sẽ "đỡ" như thế nào?

Người Thái tuyên bố những lời đanh thép trên truyền thông nước này, rằng “sẽ làm gỏi Việt Nam”. “Phù thuỷ” Park Hang-seo sẽ dùng chiêu gì để trị Bầy Voi "giấy".
Alexander Đặng chỉ đáp ứng được 1/3 tiêu chí của thầy Park Danh sách ĐT Việt Nam dự King' Cup 2019: Bước đột phá của Park Hang Seo HLV Park Hang Seo chấm cầu thủ Việt kiều theo tiêu chí nào?
thai lan tung chieu don gio ong park se do nhu the nao
HLV tạm quyền Sirisak và các trụ cột đội tuyển Thái Lan đều tuyên bố “sẽ làm gỏi Việt Nam”; “Thái Lan sẽ cho cả Đông Nam Á biết, ai là “King of Asean”.

Thái Lan triệu tập những ngôi sao thiện chiến nhất của mình gồm 3 cầu thủ đá thuê tại J-League và 1 thủ môn thi đấu ở Bỉ: Tiền vệ mệnh danh “Messi Thái” Chanathip Songkrasin (Hokkaido Consadole Sapporo), Thitiphan Puangchan (Oita Trinito), hậu vệ đội trưởng Theraathon Bunmathan (Yokohama Marinos), thủ môn Kawin Thamsatchanan (OH Leuven, Bỉ) để “đòi nợ” Việt Nam trong cuộc đụng độ đáng được chờ đợi nhất Đông Nam Á (Còn nhớ U23 Thái Lan đã thảm bại 0-4 trước Việt Nam tại vòng loại U23 châu Á 2020). Chưa bao giờ người Thái lại chuẩn bị chu đáo cho trận gặp thầy trò HLV Park Hang-seo như King’s Cup năm nay.

thai lan tung chieu don gio ong park se do nhu the nao
Người Thái rất cay cú sau trận thua 0-4 của U.23 Thái Lan trước U.23 Việt Nam.

Tuy nhiên, "đòn gió" tâm lý này hầu như không có tác dụng với Việt Nam của “phù thuỷ” Park Hang-seo. Thực tế cho thấy thầy Park biết rõ những chiêu thức mà người Thái đang khiêu khích Việt Nam. Và có lẽ ông Park Hang-seo chẳng cần phải “trả chiêu” trước những tuyên chiến gây sốc của huấn luyện viên và cầu thủ đối phương. Nguyên nhân đơn giản xuất phát từ tính cách kiệm lời của ông Park. Đối với HLV Park Hang-seo, dù đối thủ là ai, đội tuyển Việt Nam sẽ luôn có chuẩn bị chu đáo, ra sân với sự tự tin vào bản thân.

thai lan tung chieu don gio ong park se do nhu the nao
Đội tuyển Việt Nam luôn ra sân với sự tự tin và tinh thần quyết thắng dù đối thủ là ai.

Trung vệ Trần Đình Trọng khiêm nhường chia sẻ với truyền thông: “Các cầu thủ đội tuyển Việt Nam không quan tâm gặp đối thủ là ai. Sự tự tin là điều cần thiết dù chạm trán với đội bóng nào. Đụng độ các bạn Thái Lan lúc này, cũng giống như các đội khác, cầu thủ Việt Nam không coi đó là khó khăn gì”. Phát biểu này cho thấy cầu thủ Việt Nam có thừa sự khôn ngoan, tỉnh táo để không dính bẫy trước những khiêu khích có chủ ý của Thái Lan trên các phương tiện truyền thông và trong trận đấu sắp tới giữa hai đội.

Thực tế, HLV Park Hang-seo cũng không phải là “dạng vừa” với những chiêu trò khiến đối thủ nhiều lần việt vị. Rõ ràng, ở giải đấu giao hữu như King’s Cup, Việt Nam không nhất thiết phải “quyết tử” trước Thái Lan. Đây chỉ là dịp để thầy Park thử nghiệm những nhân tố mới, sơ đồ chiến thuật cho vòng loại World Cup 2022.

Hoàng Duy
Phiên bản di động