TH Medical: Dùng chip khám sức khỏe, điều dưỡng bằng Đông - Tây y

Những bệnh nhân hoặc người tới điều dưỡng sẽ dạo bước trong resort 5 sao giữa vườn quả ngát hương. Các con chip trên tay họ liên tục thu thập dữ liệu sức khỏe truyền về trung tâm xử lý dữ liệu. Từ đó, các bác sĩ tại TH Medical sẽ chẩn đoán tình trạng sức khỏe hoặc hội chẩn với những chuyên gia thế giới.
Bà Thái Hương nhận giải thưởng Nữ doanh nhân quyền lực ASEAN Tập đoàn TH True Milk ''đổ bộ'' đầu tư tại Quảng Ninh
th medical dung chip kham suc khoe dieu duong bang dong tay y
Lễ động thổ và công bố dự án TH Medical

Viễn cảnh đó sẽ sớm thành hiện thực vào quý 2/2022, 3 năm sau ngày Tập đoàn TH động thổ và công bố dự án Tổ hợp y tế và chăm sóc sức khỏe công nghệ cao TH (TH Medical) tại xã Tiên Dương, huyện Đông Anh, cạnh trục Nhật Tân - Nội Bài, Hà Nội.

th medical dung chip kham suc khoe dieu duong bang dong tay y
Phối cảnh dự án

Phát biểu tại Lễ động thổ, GS.BS Komatsumoto Satoru - Giám đốc Điều hành TH Medical bày tỏ: “Dự án Tổ hợp TH Medcical là một trong những nơi đầu tiên trên thế giới hội tụ đủ các chức năng: Y tế dự phòng, bệnh viện, trung tâm nghiên cứu và Viện dưỡng lão. Đối với tôi, khi nghe bà Thái Hương chia sẻ về mô hình y tế mà bà mong muốn, tôi biết rằng mình có một cuộc đời thứ 2, một cuộc đời mà tôi sẽ được tham gia vào xây dựng những viên gạch đầu tiên của nền y học hiện đại. Tôi luôn luôn mơ ước về một mô hình như thế”.

th medical dung chip kham suc khoe dieu duong bang dong tay y

Mô hình y tế mà GS Komatsumoto luôn mơ ước ấy có gì? Ở đó, bệnh nhân được trải nghiệm hoàn toàn mới về khám chữa bệnh, phục hồi giữa một bệnh viện trong công viên xanh hài hòa. Bác sĩ không chỉ chữa bệnh để cứu bệnh nhân mà còn phải đảm bảo phục hồi cả các chức năng của bệnh nhân, để người bệnh sau khi điều trị có thể hoà nhập cuộc sống.

Để làm được điều đó, Tập đoàn TH cùng các đối tác đã chăm chút từ thiết kế tổ hợp đến công nghệ và yếu tố con người.

Một cuộc thi thiết kế quốc tế được tổ chức, quy tụ 5 đơn vị thiết kế kinh nghiệm trên thế giới. Từ ý tưởng của lãnh đạo tập đoàn, sự cố vấn của các chuyên gia đầu ngành, TH đã lựa chọn một thiết kế sáng tạo của Nikken Sekkei - nhà thiết kế lớn nhất Nhật Bản, từng đoạt nhiều giải thưởng quốc tế tế danh giá về thiết kế các công trình y tế và bệnh viện. Theo đó, TH Medical được thiết kế như một bông sen cách điệu, nằm giữa một vườn quả ngát xanh, đón gió sông hồ ngay cạnh tổ hợp. Các tòa nhà thông minh đều được thiết kế theo chuẩn y học hiện đại nhất, đảm bảo ngăn lây nhiễm chéo giữa các bệnh nhân đến khám, chăm sóc sức khỏe tại đây.

Những con chip và hệ thống xử lý dữ liệu lớn là nền tảng công nghệ quan trọng nhất trong tổ hợp TH Medical, giúp dự án khác biệt hẳn so với dự án y tế thông thường. Con chip này được cấp cho các thành viên (bệnh nhân, hoặc người không có bệnh quan tâm tới chăm sóc sức khỏe). Chip điện tử sẽ thu thập thông tin về sức khỏe của mỗi người tham gia, số hóa các chỉ số này về trung tâm thông tin bệnh viện. Thông tin được đưa vào hệ thống phân tích bằng công nghệ và máy móc hiện đại nhất theo dõi, cảnh báo cho người bệnh về nguy cơ tiềm ẩn đối với một số bệnh nan y, mãn tính như: ung thư, tiểu đường, huyết áp, tim mạch…

Cùng với đó, công nghệ 4.0 và hệ thống Telemedicine (Hệ thống Công nghệ thông tin Y tế thiết lập từ xa) cho phép kết nối bệnh nhân với Bác sỹ, bệnh nhân với các bệnh viện khác, bệnh viện với các cơ sở y tế tuyến dưới, sử dụng nguồn nhân lực chuyên gia quốc tế để tư vấn và điều trị bằng công nghệ cao, AI cho người bệnh.

Một khác biệt nữa là TH Medical sẽ kết hợp Đông - Tây y trong dịch vụ điều dưỡng, phục hồi 5 sao, đồng thời đẩy mạnh hoạt động nghiên cứu và phát triển Dược liệu Á Đông đưa vào phòng bệnh, điều trị, điều dưỡng.

Về mặt con người, Tập đoàn TH đã mời GS.BS Komatsumoto Satoru, một người đã có 45 năm hoạt động trong ngành y với thành tích lẫy lừng ở Nhật, Mỹ về làm Giám đốc dự án TH Medical. Bên cạnh đó, tập đoàn còn ký Thỏa thuận hợp tác với Trường Đại học Keio & Bệnh viện Keio (Nhật Bản) về quản lý, vận hành và trao đổi nhân sự cho Dự án Tổ hợp trong thời gian tới.

th medical dung chip kham suc khoe dieu duong bang dong tay y
Lễ kí kết thỏa thuận hợp tác với Trường Đại học Keio & Bệnh viện Keio (Nhật Bản) về quản lý, vận hành và trao đổi nhân sự

Chỉ đến quý 2/2022, những tòa nhà thông minh sử dụng công nghệ hiện đại, thiết kế lấy con người làm trọng tâm phục vụ với tất cả sự tôn trọng sẽ hiện hữu ở Tiên Dương và sẵn sàng đón những vị khách đầu tiên đến với Tổ hợp Y tế và chăm sóc sức khỏe công nghệ cao TH Medical. Bà Thái Hương tuyên bố, thời điểm đó sẽ tặng con chip theo dõi, cảnh báo sức khỏe cho tất cả những người tham gia lễ động thổ năm 2019 để họ cùng trải nghiệm và kiểm chứng lại những cam kết hôm nay.

th medical dung chip kham suc khoe dieu duong bang dong tay y
Bà Thái Hương: “Chúng tôi xây dựng TH Medical bằng trái tim và tấm lòng người Mẹ”

Bà Thái Hương cho biết: “Thực tiễn của Việt Nam cho thấy hàng năm người dân đã phải chi ra rất nhiều tỷ đô-la để đi chữa bệnh ở nước ngoài. Làm thế nào đó giảm thiểu chi phí khám chữa bệnh cho bà con? Làm sao khi phát hiện bệnh thì nó mới chỉ là mầm mống thì mình sẽ chữa bệnh tốt hơn? Vì vậy, tôi nghĩ phải xây dựng một mô hình về y tế dự phòng - nền tảng của y học thế giới. TH Medical sẽ giúp giảm chi phí trực tiếp cho ngân sách cũng như cho từng hộ gia đình. Nếu sang Nhật chữa bệnh hết 10 đồng thì ở đây chúng tôi lấy 6 đồng thôi. Quan trọng hơn, chúng tôi sẽ điều tiết một phần chi phí chữa bệnh của người giàu sang cho người nghèo để người nghèo cũng có cơ hội dự phòng, điều trị và chăm sóc phục hồi tại Tổ hợp y tế này”.

th medical dung chip kham suc khoe dieu duong bang dong tay y
Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung

Phát biểu tại lễ động thổ, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung tin tưởng, với tâm huyết và năng lực của Tập đoàn TH sẽ đưa dự án Tổ hợp Y tế và Chăm sóc sức khỏe công nghệ cao trở thành biểu tượng của sự kết hợp của y học hiện đại và y học cổ truyền, mang lại chất lượng, dịch vụ chăm sóc y tế tốt nhất cho mọi người.

Được triển khai với triết lý “Phải làm khác chứ không chỉ đơn giản là làm tốt hơn các dự án y tế thông thường”, TH Medical mang đến một mô hình chăm sóc sức khỏe toàn diện bắt đầu từ y học dự phòng với bệ phóng là công nghệ 4.0. Bà Thái Hương, nhà sáng lập dự án kỳ vọng TH Medical sẽ là ngôi Sao Khuê trong dải ngân hà của y học Thế giới.

Huyền My
Phiên bản di động