Tập đoàn Masan bác bỏ thông tin đại gia Hàn Quốc rút hết vốn

Tập đoàn Masan đã lên tiếng bác bỏ thông tin SK Group (Hàn Quốc) đã thực hiện quyền chọn bán (quyền bán cổ phiếu) để bán 9% cổ phần sở hữu tại doanh nghiệp này.
Tập đoàn Masan cam kết “Tiêu dùng an toàn trong thời kỳ bình thường mới” Tập đoàn Masan mua 20% cổ phần chuỗi trà sữa Phúc Long

Ngày 24/6, Công ty Cổ phần Tập đoàn Masan đã chính thức phản hồi về những tin tức mới đây từ nguồn báo Hàn Quốc liên quan đến khoản đầu tư của SK Group vào Masan Group.

Theo bài báo từ Hàn Quốc đưa tin, về việc SK Group đã thực hiện quyền chọn bán (quyền bán cổ phiếu) để bán 9% cổ phần sở hữu tại Masan Group.

Tuy nhiên, Masan Group khẳng định, thông tin này là không đúng. Cho đến nay, SK Group chưa thực hiện quyền chọn bán.

Tập đoàn Masan bác bỏ thông tin đại gia Hàn Quốc rút hết vốn
Ảnh minh họa.

Theo Masan Group, cả 2 doanh nghiệp hiện đang trong giai đoạn cuối cùng về một lộ trình cụ thể, theo điều kiện thuận lợi của thị trường để SK Group giảm cổ phần sở hữu tại Masan Group.

SK Group đã xác định được các nhà đầu tư chuyên nghiệp, có quy mô tầm vóc quốc tế và am hiểu hoạt động kinh doanh của Masan Group để chuyển nhượng cổ phần sở hữu tại công ty.

Theo Masan Group, lộ trình này được xây dựng để bảo vệ và giúp tối đa hóa giá trị cho cổ đông của cả 2 doanh nghiệp.

Hồi năm 2018, SK Group đã góp khoảng 450 triệu USD để mua cổ phiếu và trở thành nhà đầu tư ngoại lớn nhất của Masan Group.

Từ năm ngoái, giới đầu tư đã bắt đầu đồn đoán SK Group có thể rút khỏi Việt Nam, bắt đầu từ việc thoái cổ phần tại Masan Group.

Mặc dù vậy, sau đó, chính SK Group đã lên tiếng bác tin đồn và thông tin rằng đang thảo luận về hợp tác kinh doanh lâu dài với Chính phủ Việt Nam cùng các công ty lớn trong nước.

Hậu Lộc
Phiên bản di động