Cổ phần ngân hàng của ‘ông trùm’ xăng dầu Việt Nam hút nhà đầu tư

Tính đến thời điểm hiện tại đã có 16 nhà đầu tư đăng ký mua tới gần 213 triệu cổ phiếu PG Bank do Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex) đấu giá.
'Ông trùm' xăng dầu Việt Nam sẽ thoái sạch vốn tại PG Bank

Sở Giao dịch Chứng khoán TP HCM (HOSE) vừa thông báo về thông tin đăng ký tham gia bán đấu giá cổ phiếu ra công chúng của Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex) sở hữu tại Ngân hàng TMCP Xăng dầu Petrolimex (PG Bank).

Theo đó, tính đến thời điểm hiện tại đã có có tổng cộng 16 nhà đầu tư đã đăng ký tham gia đấu giá, bao gồm 9 cá nhân và 7 tổ chức trong nước, với tổng số cổ phiếu được đăng ký mua là gần 213 triệu đơn vị, gần gấp đôi lượng cổ phần Petrolimex chào bán.

Cổ phần ngân hàng của ‘ông trùm’ xăng dầu Việt Nam hút nhà đầu tư
Ảnh minh họa.

Trong đó, nhà đầu tư cá nhân trong nước đăng ký mua hơn 13,5 triệu đơn vị, tổ chức trong nước đăng ký mua hơn 199 triệu đơn vị.

Trước đó, ngày 6/3, Petrolimex cũng đã công bố thông tin bán đấu giá 100% cổ phiếu đang sở hữu tại PG Bank, tương ứng 120 triệu cổ phiếu PG Bank phổ thông và tự do chuyển nhượng ra công chúng.

Giá đấu khởi điểm là 21.300 đồng/cổ phiếu theo phương thức đấu giá công khai vào lúc 9h ngày 7/4 tại HOSE. Các nhà đầu tư có thể đăng ký số lượng mua tối thiểu là 100 cổ phiếu hoặc nhiều hơn theo bội số của 100 cổ phiếu.

Quyết định thoái vốn của Petrolimex khỏi PG Bank để tập trung vào hoạt động kinh doanh cốt lõi theo chỉ đạo của Chính phủ, phù hợp với quy định của Luật các Tổ chức tín dụng và để các nhà đầu tư có thể sở hữu tỉ lệ cao tại một ngân hàng thương mại cổ phần.

Việc Petrolimex thoái vốn khỏi PG Bank sẽ là một sự thay đổi tích cực của cả hai bên, khi Petrolimex tiếp tục củng cố vị thế của mình trong lĩnh vực xăng dầu, còn PG Bank tận dụng cơ hội của ngành ngân hàng, tiếp tục đóng góp vào sự phát triển của lĩnh vực tài chính tại Việt Nam.

Hậu Lộc
Phiên bản di động