Sinh viên trường Đại học Hà Nội tích cực tham gia ngày hội hiến máu

Ngày 28/11/2022, chương trình hiến máu với tên gọi “Giọt máu yêu thương 21” đã thu hút đông đảo sự quan tâm tham gia của các thầy cô là cán bộ, giảng viên và sinh viên trong trường Đại học Hà Nội.
Trường Đại học Hà Nội khai trương dự án tham vấn tâm lý học đường Thực hiện hóa kỳ vọng đưa Thủ đô và đất nước vươn tầm phát triển FMT– Đại học Hà Nội: Dấu ấn 20 năm của đam mê và khát vọng

Việc hiến máu tình nguyện là truyền thống từ nhiều năm nay của các cán bộ, nhân viên và sinh viên trường Đại học Hà Nội. Nhà trường cũng rất quan tâm và ủng hộ hoạt động này bằng nhiều hình thức như tuyên truyền, vận động, ủng hộ cơ sở vật chất để có thể đóng góp thêm nhiều đơn vị máu vào công tác cứu chữa người bệnh.

Chương trình “Giọt máu yêu thương 21” tại Trường Đại học Hà Nội: Hiến giọt máu đào - Trao đời sự sống nhằm vận động sinh viên tham gia hiến máu cũng như rèn cho sinh viên những giá trị nhân văn cao cả.

Sinh viên trường Đại học Hà Nội tích cực tham gia ngày hội hiến máu
Các bạn sinh viên trường Đại học Hà Nội tích cực tham gia hiến máu nhân đạo

CLB Thanh niên vận động hiến máu - Đại học Hà Nội hoạt động dưới sự bảo trợ của Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương, Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên Trường Đại học Hà Nội và Chi hội Thanh niên vận động hiến máu 07/4, Hội Thanh niên vận động hiến máu Hà Nội.

CLB được thành lập ngày 20/10/2004 với sứ mệnh tuyên truyền, vận động hiến máu và nâng cao hiểu biết của các bạn sinh viên cũng như cộng đồng dân cư về phong trào hiến máu tình nguyện.

Sinh viên trường Đại học Hà Nội tích cực tham gia ngày hội hiến máu
Chương trình "Giọt máu yêu thương 21" của Đại học Hà Nội còn thu hút cả các giảng viên trong trường tham gia

Hàng năm, vào tháng 4 và tháng 11, CLB tổ chức Ngày hội hiến máu toàn Trường Đại học Hà Nội. Bên cạnh đó, CLB cũng tích cực tham gia các hoạt động trong công tác tổ chức các ngày hội hiến máu lớn trên địa bàn toàn thành phố Hà Nội...

Trong những năm qua, phong trào hiến máu tình nguyện của CLB đã được triển khai sâu rộng có nền nếp, là một mô hình hoạt động nổi bật có đóng góp to lớn vào công tác, phong trào thanh niên của Đoàn trường, thể hiện tinh thần xung kích, tình nguyện, lòng nhân ái, tính nhân văn sâu sắc, là nét đẹp văn hóa, nghĩa cử cao đẹp và tình cảm, trách nhiệm của tuổi trẻ sinh viên Trường Đại học Hà Nội vì cộng đồng.

Thái Sơn
Phiên bản di động