Trường Đại học Hà Nội khai trương dự án tham vấn tâm lý học đường

Ngày 24/11, trường Đại học Hà Nội (HANU) đã khai trương dự án tham vấn tâm lý học đường “HANU is home”.
Thực hiện hóa kỳ vọng đưa Thủ đô và đất nước vươn tầm phát triển FMT– Đại học Hà Nội: Dấu ấn 20 năm của đam mê và khát vọng Ấn tượng “Ngày hội giao lưu văn hóa đa quốc gia lần thứ X” tại Hà Nội

“HANU is home” là nơi sinh viên HANU được lắng nghe, được thấu hiểu, được chia sẻ và đồng hành cùng tìm ra con đường khắc phục những khó khăn mà các em đang gặp phải trên nhiều lĩnh vực trong cuộc sống như: học tập; định hướng nghề nghiệp; Áp lực tâm lý trong các mối quan hệ với gia đình, thầy cô, bạn bè; Tình bạn, tình yêu, giới tính; Hòa nhập với môi trường mới, khám phá bản thân, xây dựng giá trị bản thân...

Trường Đại học Hà Nội khai trương dự án tham vấn tâm lý học đường
Lãnh đạo nhà trường, giảng viên cùng sinh viên trường Đại học Hà Nội tham dự khai trương dự án tham vấn học đường

Theo cô Nguyễn Thị Cúc Phương, Phó Hiệu trưởng trường Đại học Hà Nội, dự án này được nhà trường ấp ủ trong suốt hai năm dịch bệnh. Bản thân cô Phương cũng là những người tình nguyện đăng ký làm nhà tham vấn tâm lý cho “HANU is home” trong giai đoạn đầu tiên này.

Trường Đại học Hà Nội khai trương dự án tham vấn tâm lý học đường
Không gian của "HANU is home"

Văn phòng tham vấn có không gian riêng tư, giúp sinh viên và nhà tham vấn có thể trò chuyện với tâm lý thoải mái nhất. Khẩu hiệu, nguyên tắc hoạt động của “HANU is home” chính là đồng cảm, tôn trọng, bảo mật thông tin cho sinh viên.

Các tham vấn viên chính là người lắng nghe sinh viên chia sẻ, đồng thời sẽ hỗ trợ sinh viên để giúp sinh viên khắc phục khó khăn, tự tìm ra con đường đi cho bản thân mình.

Với không gian riêng tư, các tham vấn viên được đào tạo, các sinh viên có thể tìm thấy một nơi để chia sẻ, qua đó giúp nhà trường làm tốt nhất vai trò phục vụ sinh viên, cung cấp cho các em những điều kiện cần thiết giúp các em vượt qua khó khăn trở ngại, đạt được thành tích học tập tốt.

Trường Đại học Hà Nội khai trương dự án tham vấn tâm lý học đường
Dự án nhằm khẳng định mong muốn đưa sinh viên trở thành trung tâm của quá trình đào tạo

“HANU is home” là một trong những hoạt động của trường Đại học Hà Nội nhằm khẳng định mong muốn đưa sinh viên trở thành trung tâm của quá trình đào tạo.

Bảo Phương
Phiên bản di động