FMT– Đại học Hà Nội: Dấu ấn 20 năm của đam mê và khát vọng

Được thành lập năm 2002, Khoa Quản trị Kinh doanh và Du lịch (FMT) – Đại học Hà Nội đã trải qua hành trình 20 năm cùng nhiều dấu ấn, thành tựu của đội ngũ giảng viên, sinh viên với bao đam mê, nhiệt huyết và khát vọng.
Đặc sắc chương trình nghệ thuật “Bài ca đi cùng năm tháng – Khát vọng tuổi trẻ” Chàng trai Hà thành với khát vọng đưa cổ phục Việt Nam ra thế giới Đánh thức khát vọng lập nghiệp cho người trẻ

Tiên phong đào tạo chuyên ngành bằng tiếng Anh

Sáng 15/11, tại Trường Đại học Hà Nội, Khoa QTKD-DL đã kỷ niệm 20 năm ngày thành lập (2002 – 2022).

FMT– Đại học Hà Nội: Dấu ấn 20 năm của đam mê và khát vọng
Đông đảo các thế hệ Nhà giáo ưu tú, giảng viên, cùng các đối tác, doanh nghiệp liên kết đào tạo đã tham dự buổi lễ

Phát biểu tại buổi lễ, PGS.TS Nguyễn Văn Trào, Hiệu trưởng Trường Đại học Hà Nội cho biết, FMT tiền thân có 3 chuyên ngành đầu tiên là QTKD, Quốc tế học và Du lịch được thành lập năm 2002 cùng với các ngành ngôn ngữ Tây Ban Nha, Italia, Hàn Quốc trong chiến lược đa dạng hóa chương trình đào tạo của Trường Đại học Ngoại ngữ Hà Nội (nay là Đại học Hà Nội), từng bước tiến tới một trường đại học ứng dụng, đa ngành, đáp ứng tốt hơn nhu cầu của thị trường lao động. Với việc mở các chương trình đào tạo các chuyên ngành bằng Tiếng Anh, trường Đại học Hà Nội đã tiên phong trong giải quyết một vấn đề đã tồn tại trong nhiều năm của giáo dục đại học ở Việt Nam đó là người có chuyên môn thì không có đủ năng lực ngoại ngữ, và ngược lại, người có ngoại ngữ thì không có năng lực chuyên môn.

Hành trình 20 năm đam mê và khát vọng
TS. Phạm Ngọc Thạch - Bí thư Đảng ủy Trường Đại học Hà Nội trao Bằng khen của Bộ GD-ĐT cho Khoa QTKD-DL

Nhìn lại chặng đường đã qua, PGS.TS Nguyễn Văn Trào nhấn mạnh, 20 năm qua là một quá trình ghi dấu ấn và đầy tự hào của FMT bởi ý chí, tâm huyết và sức trẻ của đội ngũ giảng viên nhiều thế hệ. Hiệu trưởng nhà trường ghi nhận và bày tỏ lòng tri ân đối với những người đặt nền móng, cống hiến cho FMT như Nhà giáo Ưu tú (NGƯT) Nguyễn Xuân Vang, nguyên hiệu trưởng Đại học Hà Nội, PGS.TSKH Nguyễn Đình Luận, NGƯT Hà Đình Phát, NGƯT Lê Ngọc Tường….“Ở giai đoạn đó, FMT mang trên mình sứ mệnh tiên phong, dám chấp nhận mạo hiểm, thách thức, vì khi ấy đào tạo các chuyên ngành bằng Tiếng Anh là chưa có tiền lệ” - PGS.TS Nguyễn Văn Trào cho biết.

Tiếp tục phát huy thế mạnh đào tạo ngoại ngữ

Phát biểu tại buổi lễ, TS Hoàng Gia Thư, Trưởng Khoa QTKD và DL cho biết, trải qua chặng đường 20 năm, FMT đã phát triển thành một trong những đơn vị đào tạo lớn nhất của trường Đại học Hà Nội với trên gần 70 cán bộ giảng viên và trên 2.000 sinh viên.

FMT– Đại học Hà Nội: Dấu ấn 20 năm của đam mê và khát vọng
TS Hoàng Gia Thư, Trưởng Khoa QTKD và DL tri ân các thế hệ thầy cô, giảng viên đã đặt nền móng cho khoa

Bên cạnh tiên phong và áp dụng thành công mô hình giảng dạy các chuyên ngành bằng Tiếng Anh toàn bộ sinh viên chính quy, Khoa cũng đạt được nhiều thành tựu trong nghiên cứu khoa học. Chỉ riêng trong 5 năm vừa qua, Khoa QTKD – DL đã có 24 bài báo đã được đăng chính thức trên tạp chí khoa học quốc tế như ISI và Scopus và 52 bài báo đã được đăng chính thức trên tạp chí khoa học trong nước, quốc tế có chỉ số ISSN, ISBN; Hoàn thành Đánh giá chương trình đào tạo đại học cho 4 ngành QTKD, tài chính ngân hàng… Điều này có nghĩa là 100% các chương trình đào tạo đủ điều kiện đánh giá chất lượng đào tạo đã được cấp giấy chứng nhận đạt chuẩn. Chương trình của Khoa QTKD và DL đã được các đối tác là các đại học uy tín từ Hoa Kỳ, Anh, Úc, New Zealand, và Châu Âu công nhận tạo điều kiện thuận lợi cho trao đổi sinh viên, các hình thức đào tạo liên thông và bằng kép.

Ngoài ra, FTM cũng phối hợp với hiệu quả với các tổ chức và hiệp hội nghề nghiệp như VALOMA, ACCA, CPA Australia, và CFA trong các hoạt động đào tạo, phát triển giảng viên tiến tới công nhận một phần chương trình đào tạo của Khoa khi người học muốn theo đuổi các chứng chỉ hành nghề do các tổ chức uy tín này cấp.

Hành trình 20 năm đam mê và khát vọng
PGS.TS Nguyễn Văn Trào - Hiệu trưởng nhà trường trao bằng khen cho các cán bộ, giảng viên trong khoa

Thời gian tới, FMT sẽ tiếp tục tập trung vào các mục tiêu chính như: cung cấp một môi trường học tập và trải nghiệm tích cực cho sinh viên, thông qua trao sinh viên quyền chủ động trong học tập và phát triển; đầu tư vào đội ngũ cán bộ giảng viên; duy trì mối quan hệ khăng khít với cộng đồng doanh nghiệp trong và ngoài nước để nâng cao chất lượng đào tạo; duy trì tiêu chuẩn đạo đức cao và tính chính trực trong công việc.

FMT– Đại học Hà Nội: Dấu ấn 20 năm của đam mê và khát vọng
Rất nhiều cựu sinh viên của khoa tham dự và bày tỏ lòng tri ân đối với các thày cô trong khoa và nhà trường

“Cùng với sự chuyển mình của đất nước, chúng tôi sẽ tiếp tục đào tạo theo định hướng ứng dụng nghề nghiệp, tiệm cận quốc tế, góp phần phát triển một đội ngũ lao động đạt chuẩn quốc tế, nhạy bén, có năng lực chuyên môn, đáp ứng tốt nhu cầu của xã hội” – PGS.TS Nguyễn Văn Trào khẳng định.

Bảo Phương
Phiên bản di động