“Sếp” FE Credit: Nhu cầu vay tiêu dùng sẽ tăng mạnh sau dịch COVID-19

Lãnh đạo FE Credit đánh giá, sau khi dịch COVID-19 chấm dứt nhu cầu vay vốn của khách hàng sẽ tăng cao nhưng khả năng trả nợ sẽ giảm vì ảnh hưởng của dịch bệnh đến thu nhập của họ.
Tài chính tiêu dùng phát triển góp phần đẩy lùi tín dụng đen

Quan điểm này được ông Nguyễn Thành Phúc - Phó Tổng giám đốc Công ty Tài chính TNHH Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (FE Credit) đưa ra tại buổi tọa đàm do Báo Đầu tư tổ chức sáng 25/3.

Theo ông Phúc, sau dịch COVID-19, FE Credit vẫn sẽ duy trì quan điểm thận trọng trong việc lựa chọn khách hàng và công tác thẩm định hồ sơ đề nghị cấp tín dụng.

Ông Phúc cho biết, sau hơn 10 năm hoạt động, FE Credit đã và đang cung cấp dịch vụ cho hơn 11 triệu khách hàng với gần 19.000 điểm giới thiệu dịch vụ phân bổ toàn lãnh thổ Việt Nam. Và công ty vẫn đang mở rộng mạng lưới hoạt động của mình để gia tăng khả năng tiếp cận nguồn tín dụng chính thống cho người dân.

“Sếp” FE Credit: Nhu cầu vay tiêu dùng sẽ tăng mạnh sau dịch COVID-19
Ông Nguyễn Thành Phúc - Phó Tổng giám đốc Công ty Tài chính TNHH Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (FE Credit).

Khởi đầu với sản phẩm vay trả góp hai bánh, tới nay, để đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng, FE Credit đã mở rộng thêm sản phẩm dịch vụ như: trả góp thiết bị điện máy, thiết bị gia dụng, thẻ tín dụng, bảo hiểm liên kết… đáp ứng nhu cầu ngắn và dài hạn của khách hàng.

Ông Phúc cũng cho biết, trong đại dịch COVID-19, FE Credit đã hỗ trợ cơ cấu khoản vay (tất toán trước hạn, miễn phí trả chậm, giãn nợ) cho hơn 200.000 khách hàng bị thiệt hại do ảnh hưởng của đại dịch, với tổng giá trị khoản vay lên đến 4.000 tỷ đồng.

Theo đại diện FE Credit, sau khi dịch COVID-19 kết thúc, công ty vẫn sẽ tiếp tục đầu tư và ứng dụng mạnh mẽ nền tảng công nghệ hiện đại, xây dựng hệ sinh thái số - gia tăng trách nhiệm với khách hàng, tạo nền tảng cho sự tăng trưởng lâu dài.

Cũng theo ông Phúc, tín dụng tiêu dùng góp phần cải thiện chất lượng cuộc sống và gia tăng công bằng xã hội góp phần làm giảm nhu cầu đối với các dịch vụ tín dụng phi chính thức, hạn chế cho vay nặng lãi, “tín dụng đen” đang ngày càng gia tăng và biến tướng trong xã hội hiện nay.

Đồng thời, cho vay tiêu dùng cũng được xem là một công cụ quan trọng kích thích tiêu dùng, làm tăng cầu hàng hóa, qua đó làm tăng sản lượng và tạo thêm các cơ hội việc làm, đóng góp vào tăng trưởng kinh tế của quốc gia.

Trong thời gian tới, để tạo điều kiện cho thị trường tài chính tiêu dùng phát triển, ông Phúc cho rằng, việc nâng cao nhận thức của người dân để hiểu về tài chính tiêu dùng và trách nhiệm của mỗi công dân khi tham gia vay tiêu dùng là rất cần thiết trong bối cảnh có ngày càng nhiều khách hành tìm đến sản phẩm dịch vụ này.

Hậu Lộc
Phiên bản di động