Hơn 40 vận động viên dự Olympic Paris 2024 mắc COVID-19

Hơn 40 vận động viên tham dự Olympic Paris 2024 đã có kết quả xét nghiệm mắc COVID-19. Đây là dữ liệu mới được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) công bố mới đây, phản ánh sự gia tăng mới về số ca mắc trên toàn cầu.

Một số vận động viên nổi tiếng tham dự Olympic Paris đã có kết quả xét nghiệm mắc COVID-19. Vận động viên bơi lội người Anh Adam Peaty cho biết có kết quả xét nghiệm dương tính với virus 1 ngày sau khi giành huy chương bạc ở nội dung bơi ếch 100m.

Vận động viên tiềm năng của Australia là Lani Pallister cũng đã rút khỏi nội dung bơi tự do 1.500m nữ sau khi bị ốm.

Bà Maria Van Kerkhove, Giám đốc phụ trách phòng chống dịch bệnh của WHO dẫn dữ liệu từ 84 quốc gia cho thấy tỷ lệ xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2 đã tăng trong vài tuần qua.

Adam Peaty trong trận chung kết bơi ếch 100m nam tại Thế vận hội vào ngày 28 tháng 7 năm 202
Adam Peaty trong trận chung kết bơi ếch 100m nam tại Thế vận hội vào ngày 28/7/2024

Hơn nữa, giám sát nước thải (được coi là phương pháp cung cấp chỉ báo sớm trước 2-3 tuần về số ca bệnh) cho thấy mức độ lưu hành virus SARS-CoV-2 trên thực tế cao hơn từ 2-20 lần so với những được báo cáo.

Theo WHO, COVID-19 vẫn đang lưu hành và lưu ý các quốc gia cần tăng cường hệ thống ứng phó.

Bà Van Kerkhove nhấn mạnh thực trạng lưu hành virus SARS-CoV-2 ở mức cao hiện nay rõ ràng không phải là một diễn tiến điển hình trong nhóm các virus gây bệnh đường hô hấp vốn có xu hướng tăng lưu hành trong những tháng lạnh hơn.

Tuy nhiên, trong những tháng gần đây, bất kể là mùa nào, nhiều quốc gia đã trải qua các đợt bùng phát COVID-19 và Olympic cũng không ngoại lệ khi loại virus này đang lưu hành khá tràn lan.

Tụê Uyên
Phiên bản di động