Sáng nay (17/7), chính thức công bố điểm thi tốt nghiệp THPT

Từ 8h sáng nay, thí sinh có thể biết điểm thi của mình để xét tốt nghiệp và xét tuyển đại học. Năm nay cũng là kỳ thi cuối cùng của lứa học sinh theo chương trình GDPT năm 2006.
Không để nghẽn mạng khi tra cứu điểm thi tốt nghiệp THPT Cách tra cứu điểm thi tốt nghiệp THPT 2024

Thí sinh tra cứu điểm thi tốt nghiệp THPT trên Báo Tuổi trẻ Thủ đô TẠI ĐÂY.

Ngoài ra, thí sinh đồng thời có thể tra cứu điểm thi trên hệ thống quản lý thi của Bộ GD&ĐT cũng như tại website các Sở GD&ĐT.

Sau khi tra cứu điểm thi tốt nghiệp THPT 2024, thí sinh có thể tính điểm xét tốt nghiệp THPT của mình. Đối với học sinh THPT, điểm xét tốt nghiệp gồm 70% là kết quả thi tốt nghiệp THPT và 30% là kết quả học tập lớp 12.

Thí sinh có 10 ngày để nộp đơn phúc khảo. Kết quả xét công nhận tốt nghiệp THPT được công bố vào ngày 21/7. Năm ngoái, trong khoảng một triệu thí sinh, 98,88% đỗ tốt nghiệp, là tỷ lệ cao nhất kể từ năm 2015.

Sáng nay (17/7), chính thức công bố điểm thi tốt nghiệp THPT
Thí sinh tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Những thí sinh có nguyện vọng xét tuyển đại học sẽ đăng ký, điều chỉnh và bổ sung nguyện vọng từ ngày 18/7 đến 17h ngày 30/7, không giới hạn số lần, trên hệ thống chung của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Từ ngày 31/7 đến 17h ngày 6/8, thí sinh nộp lệ phí xét tuyển đại học trực tuyến.

Điểm chuẩn đại học được công bố trước 17h ngày 19/8.

Bắt đầu từ năm 2025, số môn thi tốt nghiệp của kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia sẽ chỉ còn 4, gồm hai môn bắt buộc là Toán, Ngữ văn và hai môn lựa chọn. Cấu trúc và nội dung đề thi cũng được thay đổi để phù hợp với chương trình mới (2018).

Trước đó, kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 đã diễn ra trong các ngày 27 và 28/6 với hơn 1 triệu thí sinh dự thi trên cả nước.

Đây là kỳ thi duy nhất được tổ chức trên quy mô toàn quốc với một đề thi chung để đánh giá kết quả học tập sau 12 năm đèn sách của học sinh. Điểm thi được sử dụng để xét công nhận tốt nghiệp và xét tuyển vào các trường đại học, cao đẳng.

Theo đánh giá chung, đề thi các môn năm nay đều phù hợp với lực học của thí sinh. Nội dung thi nằm trong chương trình THPT, chủ yếu là chương trình lớp 12.

Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Phạm Ngọc Thưởng khẳng định, đề thi ngày càng hướng đến phát triển năng lực, có sự phân hóa ngày càng cao, để các trường có yêu cầu cao vẫn có thể sử dụng kết quả thi THPT làm căn cứ xét tuyển.

Hiện nay, có 65% các trường đại học vẫn lấy kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT để xét tuyển, vì thế giảm tốn kém cho học sinh, đặc biệt là những học sinh ở vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn không có cơ hội thi nhiều, có thể xét tuyển vào nhiều trường đại học.

Ngoài ra, kết quả thi cũng được dùng để đánh giá chất lượng dạy và học của các địa phương nhằm giúp cơ quan quản lý Nhà nước đưa ra các chính sách phù hợp để phát triển giáo dục cho các khu vực.

Quỳnh Giang
Phiên bản di động