SABECO và hành trình tôn vinh những giá trị đặc sắc của Việt Nam

Tôn vinh nét đẹp, giá trị đặc sắc của văn hóa Việt Nam và hưởng ứng các chiến lược quốc gia nhằm thúc đẩy phát triển du lịch được xác định là trọng tâm trong chiến lược phát triển bền vững của Tổng công ty Bia - Rượu - Nước giải khát (SABECO) song hành cùng chiến lược đầu tư phát triển kinh doanh.
Chỉ sau 9 tháng, SABECO đã gần cán đích kế hoạch lợi nhuận cả năm 2022 Rục rịch chọn bia “chất” để chuẩn bị đón Tết Dư vị Sài Gòn không ngủ SABECO nỗ lực đồng hành, góp phần nâng tầm thể thao Việt

Theo đó, trong Chiến lược phát triển văn hóa quốc gia đến 2030 (do Thủ tướng Chính phủ phê duyệt) đã chỉ rõ, văn hóa cần được đặt ngang hàng với kinh tế, chính trị, xã hội. Phát huy các giá trị bản sắc văn hóa Việt Nam sẽ là động lực thúc đẩy sự phát triển của đất nước ở nhiều khía cạnh khác nhau, đặc biệt là đối với ngành công nghiệp du lịch.

Sau khi được mở cửa trở lại từ 15/3/2022, Việt Nam đặt mục tiêu đón 65 triệu lượt du khách trong và ngoài nước, ước tính doanh thu mang lại 400 nghìn tỷ đồng để làm đòn bẩy khởi động lại toàn ngành sau 2 năm ảnh hưởng của dịch COVID-19. Kỳ vọng đến năm 2030, ngành du lịch văn hóa sẽ chiếm 15 - 20% trong số tổng 40 tỷ USD doanh thu từ du khách, theo mục tiêu của Chiến lược phát triển các ngành công nghiệp Văn hóa Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn đến 2030.

Đại sứ Việt Nam tại Hàn Quốc Nguyễn Vũ Tùng và Chủ tịch Quỹ Giao lưu Văn hóa Quốc tế Hàn Quốc Jung Kil-hwa tham quan gian hàng Bia Saigon tại Lễ hội du lịch, văn hoá Việt Nam tại Hàn Quốc năm 2022
Đại sứ Việt Nam tại Hàn Quốc Nguyễn Vũ Tùng và Chủ tịch Quỹ Giao lưu Văn hóa Quốc tế Hàn Quốc Jung Kil-hwa tham quan gian hàng Bia Saigon tại Lễ hội du lịch, văn hoá Việt Nam tại Hàn Quốc năm 2022

Nhằm hưởng ứng và chung tay thực hiện các mục tiêu phát triển quốc gia, tháng 5/2022, SABECO đã ký kết thỏa thuận hợp tác kéo dài 3 năm với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, với mục tiêu nâng tầm nền thể thao quốc gia và xây dựng hình ảnh Việt Nam như một thương hiệu điểm đến du lịch, văn hóa và ẩm thực không thể bỏ lỡ với khách du lịch trong nước và quốc tế. Các nội dung hợp tác xoay quanh các lĩnh vực: Văn hóa - Nghệ Thuật, Du lịch - Ẩm thực và Thể Thao, là một minh chứng rõ nét cho các cam kết mạnh mẽ của doanh nghiệp trong hành trình tôn vinh những giá trị đặc sắc của Việt Nam.

Từ đầu năm 2022, SABECO đã triển khai một loạt các hoạt động sâu và rộng nhằm đồng hành cùng văn hóa, du lịch Việt Nam: Chuỗi chương trình Văn hóa Ẩm thực “Đêm Sài Gòn” phối hợp với Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đi qua 36 tỉnh, thành cả nước để “thổi bùng” lại nét văn hóa ẩm thực vùng miền. Chương trình C ASEAN và hoạt động văn hóa Nghệ thuật tại khu vực Đông Nam Á - Triển lãm Nghệ Thuật Thailand CHAO 2022 nhằm gìn giữ nét văn hóa và nhạc cụ âm nhạc truyền thống của Đông Nam Á trao truyền lại cho thế hệ trẻ.

Gần đây nhất, SABECO là đối tác đồng hành và nhà tài trợ chính cho Lễ hội Văn hóa Ẩm thực Việt Nam từ 13 - 19/10 tại Hàn Quốc. Qua đó, những nét đặc trưng nhất của văn hóa Việt Nam, bao gồm cả Bia Saigon - một thương hiệu bia gắn liền với ẩm thực Việt, đã được giới thiệu rộng rãi đến bạn bè, du khách quốc tế.

Gian hàng Bia Saigon của SABECO tại Lễ hội Du lịch - Văn hoá Việt Nam tại Hàn Quốc năm 2022 diễn ra từ 13 - 19/10/2022 tại Hàn Quốc
Khách tham quan bên trong gian hàng Bia Saigon tại lễ hội

Lễ hội đã giới thiệu các không gian văn hóa, ẩm thực độc đáo của Việt Nam đến người dân Hàn Quốc trong dịp kỷ niệm 30 năm quan hệ ngoại giao giữa hai nước.

Đặc biệt, tại không gian lễ hội, gian hàng trưng bày bộ sưu tập “63 là 1” của thương hiệu Bia Saigon, với thiết kế độc đáo tôn vinh đặc trưng của 63 tỉnh, thành Việt Nam, cũng đã thu hút sự chú ý của nhiều khách tham quan.

Không chỉ đồng hành và tài trợ các hoạt động quảng bá du lịch và ẩm thực Việt Nam, SABECO và Bia Saigon cũng đồng hành cùng các sự kiện văn hóa vùng miền, thúc đẩy sự phát triển chung của du lịch trong nước. Ngay sau sự kiện tại Hàn Quốc, SABECO tiếp tục đồng hành cùng Lễ hội Ok Om Bok và giải đua ghe Ngo tranh Cúp Bia Saigon tại Sóc Trăng.

gian hàng trưng bày bộ sưu tập “63 là 1” của thương hiệu Bia Saigon
Gian hàng trưng bày bộ sưu tập “63 là 1” của thương hiệu Bia Saigon

Đây là lần thứ 14 liên tiếp SABECO thông qua nhãn hàng Bia Saigon đồng hành và hỗ trợ sự kiện, hứa hẹn thu hút hàng chục nghìn du khách từ khắp khu vực Nam Bộ và vùng lân cận. Trong vai trò người đồng hành, SABECO không chỉ chung tay gìn giữ các giá trị văn hóa truyền thống, cổ vũ lối sống lành mạnh, mà còn giúp nâng cao tính chuyên nghiệp và chất lượng của lễ hội.

Trước đó, phối hợp cùng Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, SABECO và Bia Saigon thực hiện chuỗi hoạt động văn hóa, ẩm thực Đêm Sài Gòn tại các huyện, xã thuộc 34 tỉnh thành trên cả nước. Chương trình thu hút hàng nghìn người dân Việt Nam đến thưởng thức các món ăn ngon, tham gia các hoạt động giải trí như xổ số, lô tô, giúp khơi dậy và làm sống lại văn hóa ẩm thực Sài Gòn cũng như văn hóa các vùng miền tại các điểm tổ chức.

Người trẻ hiện đại đang thưởng thức bia theo một cách riêng Người trẻ hiện đại đang thưởng thức bia theo một cách riêng

Uống bia trong các cuộc vui không chỉ đơn thuần là hoạt động xả stress, mà còn là “kỹ năng mềm” để củng cố các ...

SABECO: Hãng bia Việt luôn hướng đến những giá trị tích cực cho xã hội SABECO: Hãng bia Việt luôn hướng đến những giá trị tích cực cho xã hội

Trong suốt chặng đường hình thành và phát triển, SABECO luôn cam kết mang lại những điều tốt đẹp nhất cho Việt Nam. Không chỉ ...

SABECO đóng góp 5 tỉ đồng hỗ trợ vận động viên tài năng SABECO đóng góp 5 tỉ đồng hỗ trợ vận động viên tài năng

SABECO bàn giao khoản hỗ trợ 5 tỉ đồng cho Tổng cục Thể dục thể thao nhằm hỗ trợ các vận động viên quốc gia.

Bia Lạc Việt “khắc họa” tinh thần lạc quan của người Việt Bia Lạc Việt “khắc họa” tinh thần lạc quan của người Việt

Bia Lạc Việt của Tổng công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) đã ghi được dấu ấn đậm ...

Huyền Anh
Phiên bản di động