SABECO: Hãng bia Việt luôn hướng đến những giá trị tích cực cho xã hội

Trong suốt chặng đường hình thành và phát triển, SABECO luôn cam kết mang lại những điều tốt đẹp nhất cho Việt Nam. Không chỉ là những khẩu hiệu mà công ty còn thể hiện điều đó qua từng hành động cụ thể.
SABECO đóng góp 5 tỉ đồng hỗ trợ vận động viên tài năng Bia Lạc Việt “khắc họa” tinh thần lạc quan của người Việt Thưởng bia “quen mà lạ” với Saigon Coffee-Infused beer The Chill Fest - “Cú nổ” của thanh âm và sự mát lạnh đến từ biển cả

Chung tay với cộng đồng, thể hiện bản lĩnh Việt Nam

Trải qua 147 năm hình thành và phát triển trong ngành sản xuất đồ uống, Tổng công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) đã xác lập vị thế là một trong các tập đoàn hàng đầu Việt Nam.

Với cam kết đầu tư phát triển kinh doanh đi đôi với phát triển bền vững, SABECO luôn nỗ lực tạo ra những thay đổi tích cực để nâng cao vị thế thương hiệu Việt, đồng thời thúc đẩy sự phát triển tích cực cho cộng đồng và Việt Nam. Theo đó, mô hình phát triển bền vững của SABECO chú trọng vào 4 mục tiêu Consumption (Tiêu thụ) - Conservation (Bảo tồn) - Country (Đất nước) - Culture (Văn hóa).

Doanh nhân Bennett Neo - Tổng Giám đốc SABECO phát biểu tại chương trình kí kết với Trung ương Đoàn.
Doanh nhân Bennett Neo - Tổng Giám đốc SABECO phát biểu tại chương trình kí kết với Trung ương Đoàn.

Việc vừa trở thành một trong 7 đơn vị vừa được vinh danh tại Chương trình “Vinh quang Việt Nam” năm 2022 cho thấy những đường hướng đúng đắn của SABECO trong thời gian qua trong việc thực hiện các mục tiêu kinh doanh gắn kết với trách nhiệm xã hội và cộng đồng.

Thực tế, trong nhiều năm qua, SABECO đã hỗ trợ rất nhiều dự án, hoạt động cộng đồng nhằm tôn vinh nét đẹp văn hóa truyền thống của người Việt Nam; Đóng góp cho sự phát triển văn hóa, thể thao, du lịch và thúc đẩy nâng cao năng lực cạnh tranh cho các tài năng trẻ Việt Nam.

Đặc biệt, trong giai đoạn 2020 - 2021, khi cả nước phải đối mặt với thời điểm khó khăn chưa từng có tiền lệ để chống chọi với đại dịch COVID-19, SABECO vẫn nỗ lực duy trì việc làm cho hơn 9.000 lao động trực tiếp của công ty; Đóng góp ngân sách gần 10.000 tỷ đồng trong năm 2021.

SABECO: Hãng bia Việt luôn hướng đến những giá trị tích cực cho xã hội
Trung ương Đoàn và SABECO ký kết chương trình phối hợp giai đoạn 2022 - 2024 nhằm thúc đẩy và hỗ trợ phát triển tài năng trẻ, đồng hành cùng thanh niên khởi nghiệp.
Trung ương Đoàn và SABECO ký kết chương trình phối hợp giai đoạn 2022 - 2024 nhằm thúc đẩy và hỗ trợ phát triển tài năng trẻ, đồng hành cùng thanh niên khởi nghiệp.

Cũng trong giai đoạn khó khăn chung này của đất nước, SABECO đã hỗ trợ hơn 55 tỷ đồng cho các các sáng kiến hỗ trợ cộng đồng như: Lên cùng Việt Nam, Tiếp sức Việt Nam, Góp triệu ngôi sao, Tết chung một nhà, Việt Nam thắng vàng, Nâng bước thể thao, Thắp sáng đường quê... Đó là những nỗ lực chung của doanh nghiệp trong việc hỗ trợ cộng đồng ở địa phương họ vận hành.

Suốt nhiều năm qua, việc SABECO hỗ trợ nhiều hoạt động nhằm thúc đẩy sự phát triển của các thương hiệu trong nước, đồng thời hỗ trợ các hoạt động văn hóa, ẩm thực và thể thao của Việt Nam; Hợp tác với các cơ quan như Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh để thực hiện mục tiêu phát triển bền vững, lan tỏa những giá trị tốt đẹp của người Việt đã phản ánh giá trị văn hóa doanh nghiệp luôn lấy con người làm trọng tâm của SABECO cũng như cam kết của công ty trong việc thúc đẩy sự phát triển bền vững cho đất nước và người dân Việt Nam.

Như vậy có thể thấy, sự tôn vinh tại “Vinh quang Việt Nam” cũng là sự công nhận từ cộng đồng cho những nỗ lực và hành động cụ thể mà SABECO đã và đang triển khai để mang đến những thay đổi tích cực cho xã hội; Tiếp thêm bản lĩnh giúp đất nước và người dân Việt Nam vượt qua gian khó và thách thức, để ngày càng phồn vinh và thịnh vượng.

SABECO: Hãng bia Việt luôn hướng đến những giá trị tích cực cho xã hội
SABECO: Hãng bia Việt luôn hướng đến những giá trị tích cực cho xã hội
SABECO là doanh nghiệp đồ uống duy nhất được vinh danh tại chương trình "Vinh quang Việt Nam".

Doanh nhân Bennett Neo - Tổng Giám đốc SABECO khẳng định, ban lãnh đạo công ty luôn cam kết mang lại những điều tốt đẹp nhất cho Việt Nam và thể hiện điều đó qua từng hành động cụ thể. Dù SABECO luôn nỗ lực tập trung để đẩy mạnh các hoạt động kinh doanh và đóng góp cho sự phát triển kinh tế, xã hội của Viêt Nam nhưng đặc biệt không thể quên trách nhiệm hỗ trợ và phát triển cộng đồng xung quanh.

Bên cạnh đó, SABECO là doanh nghiêp đã gắn bó cùng Việt Nam suốt 147 năm qua. Công ty luôn nỗ lực không ngừng để tạo ra những thay đổi tích cực, nhằm nâng tầm vị thế của thương hiệu Viêt, đồng thời thúc đẩy sự phát triển tích cực cho cộng đồng. Công ty luôn nỗ lực kết nối với các cơ quan, cấp chính quyền tổ chức các hoạt động có ý nghĩa cho cộng đồng, từ đó củng cố cam kết phát triển bền vững mà SABECO cam kết thực hiện vì sự thịnh vượng của đất nước và người dân Việt Nam.

Vững vàng vượt thử thách, khẳng định vị thế thương hiệu Việt

Nói đến SABECO không ai không biết đến đây là doanh nghiệp hàng đầu trong ngành bia rượu nước giải khát Việt Nam. Trong những năm qua, bên cạnh sự cạnh tranh khốc liệt của thị trường, ngành đồ uống còn chịu ảnh hưởng chung của đại dịch COVID-19 khi nền kinh tế trong nước gặp khó khăn, du lịch bị ảnh hưởng, hàng loạt các điểm kinh doanh phải tạm thời đóng cửa để phòng chống dịch bệnh...

SABECO: Hãng bia Việt luôn hướng đến những giá trị tích cực cho xã hội
Bia Saigon trở thành đối tác hàng đầu tài trợ các đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam.
Bia Saigon trở thành đối tác hàng đầu tài trợ các đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam

Mặc dù vậy, bất chấp những khó khăn thách thức, SABECO như con thuyền kiên trì vượt sóng để tiến lên phía trước. Công ty đã thành công trong việc chuyển đổi các quy trình kinh doanh cốt lõi, thúc đẩy các sáng kiến tiếp thị và bán hàng, đồng thời nâng cao hiệu quả hoạt động của doanh nghiệp trên toàn bộ chuỗi cung ứng và sản xuất, từ đó giúp mình gia tăng lợi nhuận, khẳng định vị thế dẫn đầu.

Trước đó, từ năm 2019, SABECO đã tiến hành thay đổi diện mạo sản phẩm, đánh dấu chiến lược phát triển thương hiệu với tầm nhìn dài hạn. Các sản phẩm được phát triển để đem lại những trải nghiệm nhằm đáp ứng thị hiếu và thái độ tiêu dùng của giới trẻ Việt Nam. Việc nâng cấp mẫu mã bao bì và cho ra mắt những dòng bia mới đã giúp các sản phẩm bia của SABECO tăng sức hút, tiếp cận ngày càng nhiều đối tượng khách hàng và tiếp tục chinh phục trái tim và khẩu vị người yêu bia Việt Nam và cả trên thế giới.

Những bước đi đột phá của SABECO không những được người tiêu dùng trong nước đón nhận mà còn được công nhận trên thị trường quốc tế. Một trong những yếu tố đem lại thành công cho doanh nghiệp trong thời gian qua là các sáng kiến chuyển đổi đã được thực hiện hiệu quả thông qua dự án SABECO 4.0. Sáng kiến chiến lược này không chỉ giúp SABECO xây dựng năng lực số hóa và hiện đại hóa năng lực cốt lõi của mình mà còn giúp công ty trở thành doanh nghiệp dẫn đầu ngành tại Việt Nam.

Bia Saigon Special tái xuất trong diện mạo mới.
Bia Saigon Special tái xuất trong diện mạo mới

Nếu dùng mỹ từ để ca ngợi SABECO thì có thể có ý kiến cho rằng đó chỉ là những lời nói sáo rỗng, phô trương. Tuy nhiên, với những con số doanh thu, lợi nhuận mà công ty đạt được trong 6 tháng đầu năm 2022 cũng đã phần nào lột tả được sự vững vàng, bước qua thách thức của hãng bia Việt.

Cụ thể, kết thúc 6 tháng đầu năm 2022, trong bối cảnh thị trường bia Việt Nam vẫn đối mặt với diễn biến phức tạp của dịch COVID-19 và tác động của các quy định khắt khe hơn đối với tiếp thị và quảng cáo bia, cũng như áp dụng các hình thức xử phạt nặng hơn đối với hành vi sử dụng rượu, bia khi tham gia điều khiển phương tiện giao thông với bất kỳ nồng độ cồn nào trong máu hoặc hơi thở, SABECO vẫn ghi nhận doanh thu xấp xỉ 16.315 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế xấp xỉ 3.030 tỷ đồng, lần lượt tăng 25% và 47% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, doanh thu bán bia đạt hơn 14.481 tỷ đồng, tăng 24% và doanh thu bán nguyên liệu đạt 1.747 tỷ đồng, tăng 32%; Doanh thu bán nước giải khát đạt gần 100 tỷ đồng, tăng 13,5% so cùng kỳ năm ngoái.

Nếu chỉ tính riêng trong quý II năm nay, SABECO ghi nhận doanh thu thuần và lợi nhuận sau thuế rất ấn tượng, lần lượt là hơn 9.008 tỷ đồng, tăng 25% so với cùng kỳ và 1.793 tỷ đồng, tăng 67% so với cùng kỳ. Trong một cuộc họp mới đây, ban lãnh đạo SABECO cho biết, giá bán bình quân tăng, cơ cấu sản phẩm tốt hơn và hiệu quả sản xuất được cải thiện đã giúp đơn vị đạt mức tăng lợi nhuận ròng theo quý cao nhất từ trước đến nay. Việc doanh nghiệp tiếp tục tập trung vào phân khúc phổ thông, là phân khúc đã giúp tăng thị phần trong 6 tháng đầu năm 2022.

Bia Saigon vừa ra mắt dòng sản phẩm “hit” Bia Saigon Coffee - Infused beer vị cà phê “hút” giới trẻ
Bia Saigon vừa ra mắt dòng sản phẩm “hit” Bia Saigon Coffee - Infused beer vị cà phê “hút” giới trẻ

Cụ thể, tăng trưởng doanh thu được thúc đẩy bởi doanh thu bán hàng tăng lên, do nhu cầu phục hồi nhờ việc mở lại các kênh tiêu thụ tại chỗ, cũng như “sức khỏe thương hiệu” của SABECO được cải thiện. Ban lãnh đạo công ty tiết lộ mức độ nhận biết thương hiệu SABECO đã gia tăng trên diện rộng. Trong đó, thương hiệu Saigon Special cải thiện đáng kể về mức độ nhận diện kể từ khi ra mắt trở lại vào tháng 4.

Theo doanh nhân Bennett Neo - Tổng Giám đốc SABECO, công ty đã duy trì tốt hiệu quả hoạt động kinh doanh và hình ảnh thương hiệu tích cực bất chấp giai đoạn 2020 - 2021 đầy thách thức do bởi đại dịch COVID-19. Khi Việt Nam và thế giới đang dần trở lại cuộc sống bình thường sau đại dịch, SABECO nhanh chóng duy trì ổn định các hoạt động công ty, tập trung tối đa vào cơ hội phát triển cả thị trường trong nước lẫn các cơ hội xuất khẩu. Những điều này đã tạo nên một thành quả ấn tượng trong kinh doanh của công ty trong nửa đầu năm 2022.

Bữa tiệc âm nhạc đặc biệt biến quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục thành Bữa tiệc âm nhạc đặc biệt biến quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục thành "bãi biển" mát lạnh

Bữa tiệc âm nhạc The Chill Fest đã "cập bến" Hà Nội vào tối 17/9 và mang biển về thủ đô concept mùa hè mát ...

Giới trẻ Hà thành Giới trẻ Hà thành "cháy" hết mình cùng The Chill Fest

Tối 17/9, bia Saigon Chill đã mang đến mảnh đất Hà thành một bữa tiệc âm nhạc vô cùng hoành tráng với sự tham gia ...

SABECO là 1 trong 7 tập thể được vinh danh tại Vinh quang Việt Nam 2022 SABECO là 1 trong 7 tập thể được vinh danh tại Vinh quang Việt Nam 2022

Sáng 10/9, tại Hà Nội, đã diễn ra chương trình "Vinh quang Việt Nam" năm 2022 vinh danh các tập thể, cá nhân tiêu biểu, ...

Bia Saigon ngày càng phát triển và khẳng định vị thế khi “ra Bắc” Bia Saigon ngày càng phát triển và khẳng định vị thế khi “ra Bắc”

Bia Saigon của Tổng công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (Sabeco) không chỉ có vị thế dẫn đầu ...

Hậu Lộc
Phiên bản di động