SABECO nỗ lực đồng hành, góp phần nâng tầm thể thao Việt

Tổng công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) vừa bàn giao khoản hỗ trợ 5 tỷ đồng cho Tổng cục Thể dục Thể thao (Tổng cục TDTT) trực thuộc Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (Bộ VHTTDL).
SABECO: Hãng bia Việt luôn hướng đến những giá trị tích cực cho xã hội SABECO đóng góp 5 tỉ đồng hỗ trợ vận động viên tài năng Bia Lạc Việt “khắc họa” tinh thần lạc quan của người Việt SABECO là 1 trong 7 tập thể được vinh danh tại Vinh quang Việt Nam 2022

Khoản hỗ trợ này nhằm nâng cao tinh thần và thể chất đối với vận động viên quốc gia đang trong quá trình luyện tập và chuẩn bị cho Đại hội Thể thao Châu Á - Asiad 2023 và Thế vận hội mùa hè Olympic 2024. Điều này không những mang đến điều tốt đẹp nhất cho thể thao nước ta mà còn góp phần nâng cao vị thế của Việt Nam ở các giải đấu quốc tế.

Mang những điều tốt đẹp nhất đến thể thao nước nhà

Nguồn tài trợ giá trị này được sử dụng để hỗ trợ trực tiếp hàng tháng cho các vận động viên tài năng thuộc đội tuyển quốc gia; Hỗ trợ các vận động viên tham gia thi đấu quốc tế; Bổ sung trang thiết bị cho 2 môn thể thao Bắn cung và Cầu lông. 50 vận động viên tài năng từ các bộ môn thể thao như: Bắn cung, Cầu lông, Thể dục dụng cụ, Karate, Bơi lội, Cử tạ, Wushu… đã được tuyển chọn bởi Tổng cục TDTT theo tiêu chí Tổng cục TDTT thống nhất với SABECO.

Ông Hoàng Đạo Cương, thứ trưởng Bộ VHTTDL phát biểu tại sự kiện
Ông Hoàng Đạo Cương, thứ trưởng Bộ VHTTDL phát biểu tại sự kiện

Phát biểu tại sự kiện, ông Hoàng Đạo Cương, Thứ trưởng Bộ VHTTDL đã ghi nhận những đóng góp tích cực và hiệu quả của SABECO đối với ngành văn hóa, thể thao và du lịch trong thời gian vừa qua.

“Chương trình Hỗ trợ tài năng thể thao Việt Nam mang tên “Việt Nam thắng vàng” đã được Bộ VHTT&DL cùng SABECO công bố từ tháng 5/2022 với mục tiêu chung là hỗ trợ các vận động viên quốc gia đang tập huấn cho Đại hội Thể thao Châu Á - ASIAD 2023 và Thế vận hội mùa hè - Olympic 2024 nhằm nâng cao thành tích của Việt Nam tại các đấu trường quốc tế, góp phần mang đến những điều tốt đẹp nhất cho thể thao Việt Nam.

Trong nhiều năm qua, SABECO đã có nhiều đóng góp vào sự phát triển lớn mạnh của thể thao Việt Nam bằng các hoạt động cụ thể: Nhà tài trợ kim cương cho SEA Games 31; Nhà tài trợ chính cho Bia Saigon Cup 2022; Nhà tài trợ Vàng cho Press Cup 2022... Thay mặt lãnh đạo Bộ VHTTDL, tôi ghi nhận những đóng góp tích cực của Tổng Công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) đối với ngành”, ông Hoàng Đạo Cương nhấn mạnh.

SABECO và Tổng cục TDTT ký kết hợp tác để triển khai chương trình Việt Nam thắng Vàng
SABECO và Tổng cục TDTT ký kết hợp tác để triển khai chương trình Việt Nam thắng Vàng

Thứ trưởng Bộ VHTTDL cũng nhắn nhủ tới các gương mặt ưu tú, tiêu biểu của thể thao Việt Nam: “Phía trước các bạn là những cơ hội và cả thách thức trên con đường bước tới vinh quang. Chúng tôi mong các bạn giữ vững ý chí, quyết tâm, tinh thần “vì màu cờ, sắc áo” của Tổ quốc Việt Nam thân yêu, tiếp tục phát huy kết quả đã đạt được, không ngừng tập luyện để đạt nhiều thành tích cao hơn nữa, mang lại vinh quang cho thể thao nước nhà”.

Nâng cao vị thế của Việt Nam trên đấu trường quốc tế

Trải qua 147 năm hình thành và phát triển trong ngành sản xuất đồ uống, SABECO đã xác lập vị thế là một trong các tập đoàn hàng đầu Việt Nam.

Với cam kết đầu tư phát triển kinh doanh đi đôi với phát triển bền vững, SABECO luôn nỗ lực tạo ra những thay đổi tích cực để nâng cao vị thế thương hiệu Việt, đồng thời thúc đẩy sự phát triển tích cực cho cộng đồng và Việt Nam. Theo đó, mô hình phát triển bền vững của SABECO chú trọng vào 4 mục tiêu Consumption (Tiêu thụ) - Conservation (Bảo tồn) - Country (Đất nước) - Culture (Văn hóa).

Nhiều năm qua, SABECO không ngừng cống hiến và đóng góp cho sự phát triển lớn mạnh của thể thao Việt Nam, trong khuôn khổ cam kết phát triển bền vững của doanh nghiệp, nhằm mang đến những gì tốt đẹp nhất cho đất nước. Gần đây nhất, SABECO, thông qua thương hiệu dẫn đầu là Bia Saigon, đã trở thành Nhà tài trợ kim cương cho SEA Games 31, góp 6 tỷ đồng cho chương trình kiểm soát Doping tại SEA Games 31; Đối tác hàng đầu, nhà tài trợ độc quyền trong ngành bia cho Đội tuyển bóng đá nam và nữ quốc gia Việt Nam; Nhà tài trợ chính Giải vô địch bóng đá 7 người - Bia Saigon Cup 2022 (VPL-S3); Nhà tài trợ Vàng cho Giải bóng đá báo chí toàn quốc 2022...

SABECO bàn giao 5 tỷ đồng hỗ trợ tài năng thể thao trẻ Việt Nam
SABECO bàn giao 5 tỷ đồng hỗ trợ tài năng thể thao trẻ Việt Nam

Bên cạnh đó, SABECO cũng tiếp tục quan hệ hợp tác chiến lược với Bộ VHTTDL nhằm thúc đẩy sự phát triển văn hóa - nghệ thuật, du lịch - ẩm thực và Thể thao, thông qua một số hoạt động trọng điểm mang tính quốc gia như: Lễ hội văn hóa Việt Nam tại Hàn Quốc; Lễ hội văn hóa ẩm thực Việt Nam.

Ngày 13/5/2022, Bộ VHTTDL và SABECO đã ký kết hợp tác chiến lược kéo dài 3 năm xoay quanh các lĩnh vực chính: Văn hóa - nghệ thuật, ẩm thực - du lịch và thể thao. Hai bên đã và đang triển khai các hợp động hợp tác toàn diện cho năm 2022 với mục tiêu nâng tầm thể thao quốc gia và xây dựng hình ảnh Việt Nam như một thương hiệu điểm đến du lịch, văn hóa và ẩm thực không thể bỏ lỡ với du khách trong nước và quốc tế.

Bà Venus Teoh Kim Wei, Phó Tổng Giám đốc SABECO bày tỏ: “SABECO và Bia Saigon đã, đang là cổ động viên trung thành của thể thao Việt Nam. Chúng tôi tiếp tục nhận thấy vai trò của mình trong việc hỗ trợ sự phát triển của thể nước nhà không chỉ về mặt tài trợ mà còn thông qua những cách thức thiết thực để giúp các vận động viên, thể thao nam và nữ phát huy hết tiềm năng; Tạo điều kiện cho họ thi đấu nhằm nâng cao vị thế của Việt Nam tại các giải thể thao quốc tế…”.

Là một cổ động viên trung thành của thể thao quốc gia, bà Venus cũng gửi lời chúc các vận động viên thành công trong các kỳ Đại hội thể thao Châu Á và Thế vận hội mùa hè sắp tới và hãy hướng tới thành công vàng như những gì chúng ta đã làm được ở Sea Games 31.

Thưởng bia “quen mà lạ” với Saigon Coffee-Infused beer Thưởng bia “quen mà lạ” với Saigon Coffee-Infused beer

Thương hiệu bia quốc dân tiếp tục thực hiện sứ mệnh đưa sản phẩm “made in Vietnam” đến gần với giới trẻ khi vừa cho ...

The Chill Fest - “Cú nổ” của thanh âm và sự mát lạnh đến từ biển cả The Chill Fest - “Cú nổ” của thanh âm và sự mát lạnh đến từ biển cả

Với khu vực vui chơi và sân khấu được thiết kế đặc biệt như một bãi biển, cùng hệ thống âm thanh và dàn sao ...

Bữa tiệc âm nhạc đặc biệt biến quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục thành Bữa tiệc âm nhạc đặc biệt biến quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục thành "bãi biển" mát lạnh

Bữa tiệc âm nhạc The Chill Fest đã "cập bến" Hà Nội vào tối 17/9 và mang biển về thủ đô concept mùa hè mát ...

Giới trẻ Hà thành Giới trẻ Hà thành "cháy" hết mình cùng The Chill Fest

Tối 17/9, bia Saigon Chill đã mang đến mảnh đất Hà thành một bữa tiệc âm nhạc vô cùng hoành tráng với sự tham gia ...

Ngọc Hân
Phiên bản di động