Rục rịch chọn bia “chất” để chuẩn bị đón Tết

Mỗi bữa cơm bên gia đình dịp Tết có lẽ là những khoảnh khắc quý giá và ấm cúng nhất của mỗi người. Nhiều người dân TP Hồ Chí Minh còn lựa chọn thêm một chút “Sài Gòn” để tăng thêm dư vị và không khí Tết ở nơi đây…
Bia Saigon ngày càng phát triển và khẳng định vị thế khi “ra Bắc”

Chỉ còn hơn 2 tháng nữa là tới Tết Nguyên đán, thời điểm mà ngoài bánh kẹo thì nước giải khát, bia rượu cũng là những mặt hàng được người tiêu dùng “săn đón” và quan tâm. Các công ty sản xuất kinh doanh cũng đang “chạy nước rút” để tung ra thị trường những sản phẩm mới lạ, đặc sắc mang không khí xuân.

Chị Mai Thy (ngụ tại quận Tân Bình, TP Hồ Chí Minh) cho biết, sắm đồ Tết chị thường tranh thủ mua sớm hơn, để tránh tình trạng giá bị đẩy lên cao cũng như hạn chế được cảnh đông đúc tại siêu thị, cửa hàng mỗi dịp giáp Tết.

Rục rịch chọn bia “chất” để chuẩn bị đón Tết

“Do có thể để được lâu nên tôi có mua sẵn trước một số loại bánh kẹo, nước ngọt cho mấy đứa nhỏ ở nhà. Ngoài ra, Tết thì mấy chị em họ hàng cũng hay tụ tập ăn uống nên sẵn tôi mua luôn 1 thùng bia Saigon Chill về cho “chill” (thư giãn). Mỗi lần tụ tập thế, mấy chị em hay bày trò chơi để xem ai phải uống, vui lắm”, chị Thy hào hứng kể.

Không khí nôn nao đón Tết càng trở nên rõ rệt và háo hức hơn đối với những người con xa quê. Anh Bảo Thắng (quê An Giang, hiện ngụ tại Quận 10, TP Hồ Chí Minh) chia sẻ, do phải đi làm xa nên mỗi dịp Tết, anh Thắng luôn sắp xếp công việc ở thành phố để tranh thủ về sớm với gia đình. Sau đó tự tay anh có thể chuẩn bị mọi thứ, từ việc sửa sang, dọn dẹp lại nhà cửa, đến từng mâm cơm Tết thết đãi bạn bè.

Rục rịch chọn bia “chất” để chuẩn bị đón Tết

Có lẽ, không riêng anh Thắng mà đây là cảm nhận chung của mỗi người con xa quê khi được về ăn một bữa cơm ngày Tết bên những người thân yêu của mình. Vì ngoài việc có thể được thưởng thức những món ăn truyền thống ngày Tết, những món ăn mà có thèm cách mấy cũng chẳng thể tìm được ở nơi “đất khách”, thì quan trọng và ý nghĩa hơn hết đó là sự gắn kết, tình cảm của mỗi thành viên trong gia đình với nhau.

Trân trọng những khoảnh khắc ấy, Tết năm nay, anh Thắng “chơi lớn” khi khao cả họ mỗi nhà 1 thùng bia Sài Gòn đỏ - Saigon Export, để mấy anh em có thêm “chất xúc tác” vui Tết trọn vẹn với nhau.

Rục rịch chọn bia “chất” để chuẩn bị đón Tết

“Được cái ba với tôi gu nhậu giống nhau nên tôi cứ mua cả thùng bia Saigon về để 2 ba con cùng họ hàng lai rai cho vui vậy đó. Bình thường nhiều khi ba con hơi khắc khẩu mà có chút bia vào lại hợp nhau lắm”, anh Bảo Thắng vui vẻ chia sẻ.

Tương tự như anh Thắng, anh Tấn Phát (ngụ tại huyện Nhà Bè, TP Hồ Chí Minh) dự định cũng sẽ “tậu” bia Saigon Lager về để anh em làng xóm quây quần với nhau vào Tết này.

Rục rịch chọn bia “chất” để chuẩn bị đón Tết

“Được cái ở kiểu xóm làng cũng vui, cứ có mồi gì ngon là anh em lại tụ tập, lai rai xả stress. Nên Tết này cứ mua sẵn vài thùng xanh (bia Saigon Lager) để mấy anh em vui Tết với nhau. Mà nên mua sớm cho rẻ”, anh Phát nói.

Theo khảo sát, một số đại lý tại TP Hồ Chí Minh cũng đang chuẩn bị nhập các mặt hàng nước giải khát và bia về để chuẩn bị bán Tết. Trong đó, các dòng bia Saigon cũng được ưu tiên nhập vì chúng được khá đông người lựa chọn. Đặc biệt có dòng bia Lạc Việt mới ra mắt, với nhiều chương trình khuyến mãi và giải thưởng lớn.

Rục rịch chọn bia “chất” để chuẩn bị đón Tết

Đại diện một đại lý bia ở quận Phú Nhuận cho biết: “Khách chỗ tôi thì hay chọn bia 333 nên năm nay tôi sẽ nhập nhiều loại này về để bán. Với lại, thấy có bia Lạc Việt mới ra mắt cũng có nhiều chương trình hấp dẫn, tôi cũng lấy về bán thử… Có thời điểm giáp Tết là nhiều khi không có hàng để bán ý chứ. Năm nay hết dịch rồi, rút kinh nghiệm tôi sẽ nhập sớm nhiều nhãn hàng của bia Saigon để nguồn cung phong phú, dồi dào, phục vụ bà con đón năm mới thêm phần hứng khởi”.

Dư vị Sài Gòn không ngủ Dư vị Sài Gòn không ngủ

Những ngày này, cảm giác Sài Gòn náo nhiệt đến “lạ”. Mà cũng phải, đã một năm sau mở cửa rồi. Chợt nghĩ, hóa ra ...

SABECO đóng góp 5 tỉ đồng hỗ trợ vận động viên tài năng SABECO đóng góp 5 tỉ đồng hỗ trợ vận động viên tài năng

SABECO bàn giao khoản hỗ trợ 5 tỉ đồng cho Tổng cục Thể dục thể thao nhằm hỗ trợ các vận động viên quốc gia.

The Chill Fest - “Cú nổ” của thanh âm và sự mát lạnh đến từ biển cả The Chill Fest - “Cú nổ” của thanh âm và sự mát lạnh đến từ biển cả

Với khu vực vui chơi và sân khấu được thiết kế đặc biệt như một bãi biển, cùng hệ thống âm thanh và dàn sao ...

Bữa tiệc âm nhạc đặc biệt biến quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục thành Bữa tiệc âm nhạc đặc biệt biến quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục thành "bãi biển" mát lạnh

Bữa tiệc âm nhạc The Chill Fest đã "cập bến" Hà Nội vào tối 17/9 và mang biển về thủ đô concept mùa hè mát ...

Ngọc Thy
Phiên bản di động