Quang Hải lập siêu phẩm giúp ĐT Việt Nam thắng nghẹt thở ĐT Malaysia

Siêu phẩm duy nhất của Quang Hải mang về chiến thắng tối thiểu cho tuyển Việt Nam trước Malaysia, ở bảng G vòng loại World Cup 2022, tối 10/10.
Danh sách chính thức ĐT Việt Nam đấu ĐT Malaysia: Xuân Mạnh, Văn Kiên bị loại Đội hình dự kiến ĐT Việt Nam vs ĐT Malaysia: Tuấn Anh đá chính, Công Phượng dự bị Công Phượng "chiếm sóng" trên sân tập trước trận gặp Malaysia

ĐT Việt Nam gặp nhiều khó khăn trước lối chơi pressing và thể lực của Malaysia trong hiệp 1. Tuy nhiên chiến thuật hợp lý với cự ly đội hình luôn giữ được sự ổn định giúp đoàn quân của HLV Park Hang Seo không để cuốn theo lối chơi và mất thế trận vào tay đối thủ.

Phút 40 của trận đấu, Quang Hải thoát xuống đón pha bấm bóng bổng của Ngọc Hải rồi ngả người móc bóng đẳng cấp bằng chân trái ở góc hẹp làm tung lưới Malaysia, mở tỷ số cho ĐT Việt Nam. Siêu phẩm của số 19 làm nổ tung sân Mỹ Đình với 4 vạn chỗ ngồi chật kín.

quang hai lap sieu pham giup dt viet nam thang nghet tho dt malaysia
Quang Hải lập siêu phẩm đăng cấp thế giới.

Bước sang hiệp 2, Malaysia sau những nỗ lực pressing trong hiệp 1 đã thấm mệt và tỏ ra bất lực trước hàng thủ chủ nhà. Trong khi đó, ĐT Việt Nam chủ động chơi phòng ngự phản công.

Đáng chú ý là tình huống bỏ lỡ cơ hội ngon ăn của tiền đạo vào thay người Anh Đức ở phút 73. Một pha xâm nhập vòng cấm của Trọng Hoàng, anh đẩy bóng ra nhưng Văn Toàn không thể dứt điểm do hậu vệ Malaysia áp sát. Lão tướng Anh Đức lập tức đá nối nhưng hậu vệ đội khách kịp phá bóng ngay trên vạch vôi.

Tỷ số 1-0 được giữ nguyên đến khi trọng tài thổi còi mãn cuộc. Với 3 điểm trọn vẹn, Việt Nam vươn lên xếp thứ 2 bảng G vòng loại World Cup 2022 với 4 điểm và hiệu số +1. Đội đầu bảng là Thái Lan cũng đang có 4 điểm nhưng hiệu số bàn thắng bại của họ là +3.

Tỷ số chung cuộc: Việt Nam 1-0 Malaysia

Ghi bàn: Quang Hải (40')

Đội hình xuất phát:

Việt Nam: Văn Lâm, Tiến Dũng, Ngọc Hải, Duy Mạnh, Văn Hậu, Trọng Hoàng, Tuấn Anh, Hùng Dũng, Quang Hải, Văn Toàn, Công Phượng

Malaysia: Marlias, Davies, Zafuan, Azlin, Ong, Gan, Mahinan, Sumareh, Ahmad, Rasid, Talaha

Hoàng Duy (T/H)
Phiên bản di động