Quán cà phê kết hợp hoạt động trải nghiệm nở rộ, thu hút giới trẻ

Thời gian trở lại đây, những quán cà phê kết hợp với các hoạt động trải nghiệm, workshop trở nên hút khách, đặc biệt là giới trẻ. Thay vì lặp đi lặp lại các hoạt động giải trí quen thuộc như dạo phố, xem phim...nhiều bạn trẻ lựa chọn làm mới ngày cuối tuần của mình với những workshop đầy thú vị, mới mẻ.
Trước khi bắt đầu hành trình, phải nuôi dưỡng đam mê Những địa điểm “tình bể bình” mà các bạn trẻ không thể bỏ qua trong dịp Valentine Nhiều quán cafe phục vụ "xuyên Tết" để bạn trẻ check-in

Kết hợp nhiều hoạt động trải nghiệm đa dạng

Các mô hình cộng sinh giữa quán cà phê và các hoạt động trải nghiệm, workshop ngày càng nở rộ. Ngoài các hoạt động thường thấy như vẽ tranh, lắp ráp, tô tượng, nhiều quán cà phê cũng tích hợp workshop làm nến thơm handmade, cắm hoa hay thêu túi,...để tăng trải nghiệm của khách hàng. Các bạn trẻ nhận thấy mô hình này mang lại sự tiện lợi cho những ai thích đi cà phê. Không chỉ là nơi để check-in, gặp gỡ bạn bè, họ còn có thể xả stress, tận hưởng không gian riêng tư khi tham gia các hoạt động giải trí. Không nhất thiết phải khéo tay, hầu hết khách hàng vẫn có thành phẩm đem về làm quà.

Quán cà phê kết hợp hoạt động trải nghiệm nở rộ, thu hút giới trẻ
Các mô hình cộng sinh quán cà phê trải nghiệm, workshop ngày càng nở rộ. Ảnh: NVCC

Tranh thủ cuối tuần, bạn Ngọc Quỳnh (21 tuổi, Hà Nội) đến quán cà phê để thư giãn. Sau khi mua bức tranh có giá 90.000 đồng và chiếc tượng hình một nhân vật hoạt hình, Quỳnh chọn cho mình một chỗ ngồi yên tĩnh, bắt đầu tô vẽ. Quỳnh nhận xét: “Từng đi nhiều quán nước kết hợp dịch vụ đi kèm, mình thấy đa số sản phẩm đều có mức giá nhỉnh hơn so với mặt bằng chung. Tuy nhiên, nhìn tổng quan thì các mô hình như này vẫn có nhiều điểm tốt như không gian đẹp, nhiều hoạt động thú vị”.

Quán cà phê kết hợp hoạt động trải nghiệm nở rộ, thu hút giới trẻ
Không gian đẹp cùng với các hoạt động thú vị là điểm cộng lớn của mô hình này. Ảnh:NVCC

Tò mò sau khi xem được các video trên mạng xã hội, bạn Hải Yến (26 tuổi, Hà Nội) lựa chọn “trổ tài khéo tay” tại một workshop làm nến thơm. Với chi phí dao động khoảng 250.000 - 300.000 đồng cho một buổi học đã bao gồm đồ uống và đầy đủ dụng cụ cũng như giáo viên hướng dẫn, Yến đánh giá đây là một trải nghiệm đáng để thử.

Quán cà phê kết hợp hoạt động trải nghiệm nở rộ, thu hút giới trẻ
Hình ảnh tại lớp làm nến thơm handmade. Ảnh: NVCC

Chị Thúy Ngần, quản lý quán cà phê Chẩn (trên đường Nguyễn Hiền, Bách Khoa, Hai Bà Trưng, Hà Nội) chia sẻ: “Nhờ kết hợp thêm các hoạt động như tô tượng, chậu cây, lắp ráp lego,...số lượng khách ghé quán tăng mạnh. Thời điểm đông khách nhất thường vào các buổi tối, ngày cuối tuần và các dịp nghỉ lễ. Bình thường, quán chỉ có 2 người phục vụ, nhưng từ khi mở thêm dịch vụ workshop vẽ tranh mình phải thuê thêm 2 nhân viên nữa”. Bên cạnh đó, chị Ngần cho biết để có chất lượng dịch vụ tương xứng với số tiền khách bỏ ra. Quán chú trọng đầu tư rất nhiều tranh, tượng với đa dạng mẫu mã, giá tiền cùng với đầy đủ các dụng cụ, nguyên liệu để khách có thể thoải mái lựa chọn và trải nghiệm.

Quán cà phê kết hợp hoạt động trải nghiệm nở rộ, thu hút giới trẻ
Quán cà phê kết hợp hoạt động thú vị là lựa chọn của nhiều bạn trẻ mỗi dịp cuối tuần. Ảnh: NVCC

Thú vui giải trí, khám phá bản thân

Sau một tuần làm việc đầy bận rộn, bạn Quỳnh Anh (22 tuổi, sinh viên trường HVBC&TT) chia sẻ niềm vui khi tham gia các hoạt động: "Nếu chỉ đến quán và ngồi uống nước thì sẽ khá là nhàm chán. Khi ngồi tô vẽ, mình thấy rất thư giãn và tập trung, nó như một cách giải tỏa căng thẳng sau những giờ học tập và làm việc kéo dài. Đặc biệt sau khi ra về, mình lại có những thành phẩm xinh xắn để mang về làm kỉ niệm".

Tương tự bạn Ngọc Diệp (20 tuổi, Hà Nội) cũng xem đây là một cách xả stress hiệu quả. "Không phụ thuộc vào điện thoại, được ngồi ở một không gian thoáng mát, thoải mái sáng tạo cùng bạn bè giúp mình tạm quên đi những áp lực trong cuộc sống. Trải nghiệm nhiều hoạt động không chỉ là liều thuốc tinh thần mà còn là cơ hội để mình khám phá thêm những năng khiếu, sở thích mới của bản thân", Diệp bày tỏ.

Quán cà phê kết hợp hoạt động trải nghiệm nở rộ, thu hút giới trẻ
Tham gia các hoạt động giúp các bạn trẻ tạm quên đi những áp lực trong cuộc sống. Ảnh: NVCC

Việc dành thời "giải toả" áp lực bằng cách dành một khoảng thời gian trong tuần để làm điều mình thích, tham gia các hoạt động, trò chuyện với bạn bè,...Một khoảng thời gian nhỏ cho bản thân như thế có thể giúp các bạn trẻ "sạc pin" sau 1 tuần miệt mài rất hiệu quả.

Khánh An
Phiên bản di động