Hà Nội

Nhiều quán cafe phục vụ "xuyên Tết" để bạn trẻ check-in

Dịp Tết Nguyên đán cũng là cơ hội lý tưởng để gặp gỡ, tụ tập bạn bè, rủ nhau check-in bộ ảnh Tết đẹp. Chính vì vậy, rất nhiều quán cà phê ở Hà Nội đã mở cửa xuyên Tết để phục vụ khách hàng.
Người trẻ Hà thành thích thú check in khoảnh khắc giao mùa Giới trẻ Hà Thành rủ nhau check in những quán cafe đẹp “lạc lối” mùa Trung thu Check-in Hà Nội sau những ngày giãn cách: 3 địa điểm hot nhất

Nhiều quán cafe trang trí đẹp mang không khí Tết Quý Mão 2023

Trong không khí rộn ràng đón Tết Quý Mão 2023, nhiều quán café ở Hà Nội đã trang hoàng những góc chụp ảnh đậm chất cổ xưa cho "team sống ảo" có thể tha hồ check-in.

Nhiều món ăn vặt thời bao cấp như mì trẻ em, ô mai hoa hay bim bim tôm Thái cũng được bày bán tại đây để các tín đồ muốn “du hành thời gian” trở về tuổi thơ để tìm lại những miền kí ức tưởng chừng đã ngủ quên.

Nhiều quán cafe phục vụ
"Bỏ túi" địa chỉ những quán cafe mở "xuyên Tết" tại Hà Nội. Ảnh: Anh Nhân

Từ những ngày cuối tháng 12, quán đã tạo nên những khung cảnh mùa Xuân tràn ngập sắc đỏ mang đậm hồn Tết Việt. Những vật dụng thời “ông bà anh” cùng với nồi bánh chưng mang lại cảm giác ấm cúng và gợi về những ký ức tươi đẹp thời thơ ấu.

Dịp Tết năm nay, nhiều quán trang trí theo phong cách cổ truyền với những câu đối, viết chữ thư pháp, bánh chưng xanh, cành mai, thần tài...

Nhiều quán cafe phục vụ
Các bạn trẻ check-in tại các quán cafe mở xuyên Tết

Trong ngày 29, 30 Tết cuối năm nhộn nhịp và vội vã của Thủ đô, các bạn trẻ đã lên lịch rủ “hội cạ cứng” của mình đến các quán cafe mở "xuyên Tết" để “tám” chuyện, thưởng thức một tách café nóng và cùng tận hưởng Tết sớm hơn một chút so với mọi người.

Cầu kỳ hơn, nhiều quán đã trang trí một không gian Tết xưa với rất nhiều món đồ của những năm 90 như tivi, đài cổ, các bộ bàn ghế thời xưa, tấm chăn con công, thảm trải bàn con vẹt, phích nước... Những bao lì xì, câu đối, bánh chưng xanh được sắp xếp khéo léo và hợp lý khiến khách hàng cảm nhận những sự ấm áp và thân thương của một mùa Tết đã đến.

Không gian những quán cafe kể trên rất thích hợp với những ai yêu thích sự hoài cổ hay muốn có một tấm vé miễn phí để “xuyên không” trở về ngày Tết tuổi thơ thời bao cấp.

“Lập team” du xuân check-in tại các quán cafe mở xuyên Tết

Theo khảo sát sơ bộ, phần lớn các quán mở bán đều phụ thu phổ biến ở mức từ 5%-20%, hoặc 5.000 - 10.000 đồng/món ăn so với ngày thường với lý do nhân công ngày Tết cao gấp 2-3 lần và nguyên vật liệu tăng.

Hàng loạt quán cà phê sẵn sàng phục vụ trải rộng khắp các quận ở Thủ đô. Từ phong cách hiện đại, cổ điển đến sang chảnh đều có đủ phục vụ các team thích check-in những bộ ảnh đẹp trên facebook.

Nhiều quán cafe phục vụ
Những bộ ảnh áo dài đỏ được nhiều bạn trẻ lựa chọn để có bộ ảnh Tết ưng ý

Tết luôn là dịp mang đến cho mọi người những cảm xúc rộn ràng, phấn khởi khác hẳn ngày thường. Ngoài những khoảnh khắc sum họp, quây quần cùng gia đình bên mâm cỗ Tết thì đây cũng là thời điểm lý tưởng để lên "kèo" tụ tập hội bạn sau một năm bận rộn vừa qua.

Những quán cà phê mở cửa xuyên Tết luôn là tọa độ được giới trẻ Hà thành săn đón để có bộ ảnh check-in ưng ý những ngày đầu năm mới.

Các thiếu nữ Hà thành tranh thủ xúng xính trong tà áo dài để kịp ghi lại khoảnh khắc đáng nhớ bên sắc đỏ của hoa đào, vàng rực rỡ của hoa mai, hoa cúc đón xuân.

Những năm gần đây, các bạn trẻ rất ưa thích tạo dáng với áo dài cách tân chụp ảnh trong không gian Tết xưa, được trang trí từ các đồ dùng truyền thống và các loại hoa đặc trưng tại các quán cafe. Các trang phục thường được nhiều cô gái lựa chọn là áo dài đỏ, áo dài trắng, áo yếm, áo dài xanh... tùy thuộc vào không gian và bối cảnh chụp hình.

Nhiều quán cafe phục vụ
Lập "team" check-in tại những quán cafe trang trí mang không khí Tết cổ truyền

Em Nguyễn Thu Thuỷ (sinh viên Đại học Ngoại Thương) cho biết: "Dịp Tết năm nay, em đã có lịch hẹn nhóm bạn thân lên "kèo" rủ nhau mặc áo dài ra các quán cafe để chụp ảnh. Diện các trang phục dân tộc cổ truyền trong không gian các quán cafe trang trí mang không khí hoài cổ khiến chúng em thêm yêu vẻ đẹp cổ kính của Thủ đô Hà Nội. Những bộ ảnh Tết, chúng em "up" facebook ngay trong những ngày đầu năm mới để lưu giữ kỷ niệm với nhau".

Nhiều bạn nữ không ngần ngại chi tiền mua áo dài, thuê trang điểm để có một bộ ảnh Tết chất lượng. Bí quyết check-in bộ ảnh Tết của nhiều bạn trẻ là trang điểm nhẹ nhàng, dùng cành hoa, phụ kiện đặc trưng ngày Tết để tạo dáng sinh động hơn. Rủ nhau đi chụp ảnh Tết tại các quán cafe mở xuyên Tết là dịp để bạn trẻ lưu giữ lại kỷ niệm thanh xuân, khoảnh khắc đẹp của tuổi trẻ.

Người trẻ Hà thành thích thú check in khoảnh khắc giao mùa Người trẻ Hà thành thích thú check in khoảnh khắc giao mùa
Giới trẻ Hà Thành rủ nhau check in những quán cafe đẹp “lạc lối” mùa Trung thu Giới trẻ Hà Thành rủ nhau check in những quán cafe đẹp “lạc lối” mùa Trung thu
Đừng quá đà tại các điểm công cộng khi dịch bệnh vẫn còn nhiều lo ngại Đừng quá đà tại các điểm công cộng khi dịch bệnh vẫn còn nhiều lo ngại
Phương Thu
Phiên bản di động