PNJ khởi động “Siêu thị mini 0 đồng” - Hỗ trợ khẩn cấp người dân hậu bão lũ

Sớm khôi phục cuộc sống cho người dân vùng lũ, Công ty Cổ phần Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) phối hợp Quỹ Niềm Tin Vàng triển khai chương trình “Siêu thị mini 0 đồng” tại các địa phương chịu ảnh hưởng nặng nề sau bão, mang đến nguồn hỗ trợ thiết thực và kịp thời.
Hà Nội: Tiếp nhận 14,2 tỷ đồng ủng hộ miền Trung khắc phục hậu quả thiên tai Công an tỉnh Thanh Hóa phát động ủng hộ đồng bào lũ lụt Lãnh đạo Chính phủ quyên góp ủng hộ đồng bào miền Trung bị mưa lũ

Liên tiếp hai cơn bão Bualoi và Matmo đã gây ra mưa lớn kéo dài, khiến nhiều tỉnh miền Bắc hứng chịu thiệt hại nặng nề. Hàng chục nghìn ngôi nhà bị ngập sâu trong nước, giao thông chia cắt, hoa màu và tài sản của người dân bị tàn phá.

Trước tình hình đó, PNJ đã nhanh chóng kích hoạt mô hình “Siêu thị mini 0 đồng”, chương trình an sinh được khởi xướng từ năm 2021, nhằm kịp thời hỗ trợ đồng bào vượt qua giai đoạn khó khăn.

Nhân viên PNJ chuẩn bị phục vụ bà con vùng lũ
Nhân viên PNJ chuẩn bị phục vụ bà con vùng lũ

Đợt 1 của chương trình được triển khai từ ngày 14/10 tại ba địa phương chịu ảnh hưởng nặng nề thuộc tỉnh Thái Nguyên gồm phường Linh Sơn, phường Trung Thành và xã Điềm Thụy. Từ nguồn đóng góp tự nguyện của tập thể cán bộ, công nhân viên PNJ, chương trình có tổng ngân sách ban đầu khoảng 1 tỷ đồng.

Các siêu thị cố định và lưu động sẽ cung cấp nhu yếu phẩm, thực phẩm thiết yếu, vật dụng sinh hoạt cơ bản phù hợp với nhu cầu người dân vùng lũ. Mỗi hộ dân sẽ được phát phiếu mua hàng miễn phí trị giá 400.000 đồng để tự chọn lựa mặt hàng cần thiết cho gia đình.

Nhiệt tình hướng dẫn người dân vào khu vực mua hàng
Nhiệt tình hướng dẫn người dân vào khu vực 'mua hàng 0 đồng"

Các hộ được hỗ trợ đều thuộc diện gia đình chính sách, hộ nghèo, cận nghèo và có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn do thiên tai. Danh sách được rà soát kỹ lưỡng bởi Ủy ban Mặt trận Tổ quốc và các tổ dân phố, đảm bảo hàng hóa đến đúng người, đúng nhu cầu. PNJ phụ trách điều phối hậu cần, nhân lực và phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương để chương trình diễn ra hiệu quả, minh bạch.

PNJ khởi động “Siêu thị mini 0 đồng” - Hỗ trợ khẩn cấp người dân hậu bão lũ
Hỏi han "vị khách cao tuổi"

Đại diện PNJ chia sẻ: “Tinh thần phụng sự xã hội là một phần trong ‘mã gen’ của PNJ. Chúng tôi hiểu rằng sau khi nước rút, người dân vẫn phải đối mặt với vô vàn khó khăn trong việc khôi phục cuộc sống và sinh kế. Thông qua chương trình, PNJ mong muốn không chỉ mang đến hỗ trợ vật chất, mà còn lan tỏa tinh thần sẻ chia, yêu thương và đồng hành cùng cộng đồng”.

Ai cũng được hỗ trợ nhiệt tình
Ai cũng được hỗ trợ nhiệt tình

Sau bốn năm triển khai, “Siêu thị mini 0 đồng” đã đồng hành cùng hàng trăm nghìn người dân khó khăn trên khắp cả nước. Lần đầu tiên được áp dụng tại vùng chịu ảnh hưởng thiên tai, mô hình này thể hiện sự phản ứng nhanh, linh hoạt và trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp trước những tình huống khẩn cấp - đúng với tinh thần “hành động ngay để sẻ chia kịp lúc”.

Mặt hàng đa dạng, đúng nhu cầu
Mặt hàng đa dạng, đúng nhu cầu

Hoạt động này không chỉ mang tính hỗ trợ ngắn hạn mà còn là bước tiếp nối trong hành trình 37 năm PNJ bền bỉ thực hiện chiến lược phát triển bền vững với tuyên ngôn “Hành động có trách nhiệm để tôn vinh vẻ đẹp của con người và cuộc sống một cách bền vững”.

Mỗi người sau khi chọn được món hàng cần thiết thì đều được hỗ trợ để mang về thuận lợi
Mỗi người sau khi chọn được món hàng cần thiết thì đều được hỗ trợ để mang về thuận lợi

Trong suốt chặng đường ấy, PNJ đã kiên định với triết lý “Sống đẹp” (Living Beautifully), triển khai nhiều chương trình ý nghĩa như Giấc mơ Lọ Lem, Nối vòng tay ấm, Gia đình trẻ Hạnh phúc… qua đó khẳng định vai trò tiên phong của doanh nghiệp trong lan tỏa giá trị nhân văn và kiến tạo một cộng đồng tốt đẹp hơn.

Hoa Thành
Phiên bản di động