Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Thanh dự khai giảng năm học mới tại Bắc Giang

Sáng 4/9, đồng chí Nguyễn Thị Thanh, Ủy viên T.Ư Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội dự Lễ khai giảng năm học mới tại Trường THCS Nghĩa Phương, huyện Lục Nam (Bắc Giang).
Hơn 4 tỉ đồng học bổng được trao tặng tại Lễ khai giảng của Học viện Ngân hàng "Tròn mắt" trước màn nhảy tuyệt đẹp của học sinh trường THPT Việt Đức FPT schools Bắc Giang khai giảng năm học mới
Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Thanh dự khai giảng năm học mới tại Trường THCS Nghĩa Phương
Các đại biểu dự Lễ khai giảng năm học mới tại Trường THCS Nghĩa Phương

Cùng dự có Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) Nguyễn Thị Kim Chi; đại diện lãnh đạo tỉnh Bắc Giang, sở, ban ngành, lãnh đạo huyện Lục Nam và các thầy trò Trường THCS Nghĩa Phương.

Trải qua 60 năm xây dựng và trưởng thành, Trường THCS Nghĩa Phương đã xây đắp lên bề dày truyền thống đáng tự hào. Cơ sở vật chất ngày càng khang trang, đáp ứng được yêu cầu dạy và học theo chương trình GDPT 2018. Thầy và trò nhà trường luôn cố gắng vươn lên, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ.

Năm học 2023-2024, nhà trường vượt qua mọi khó khăn, đạt được những thành tích đáng biểu dương, với chất lượng giáo dục toàn diện được nâng lên rõ rệt. Đó là 100% học sinh lớp 9 dự thi đều đỗ vào lớp 10 THPT. Giáo dục mũi nhọn có những bước tiến vượt bậc. Cấp quốc gia, học sinh nhà trường đạt 12 giải sân chơi Olympic Toán học, 5 huy chương thể dục thể thao (2 huy chương Vàng, 1 huy chương Bạc, 2 huy chương Đồng). Kỳ thi chọn học sinh giỏi văn hóa cấp tỉnh Bắc Giang và thể dục thể thao, trường có 13 giải…

Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Thanh dự khai giảng năm học mới tại Trường THCS Nghĩa Phương
Đồng chí Nguyễn Thị Thanh phát biểu tại Lễ khai giảng

Tại lễ khai giảng, Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Thanh biểu dương và chia vui với những kết quả giáo dục mà ngành Giáo dục Bắc Giang nói chung và thầy trò Trường THCS Nghĩa Phương nói riêng đạt được trong năm học 2023-2024.

Giữa sân trường, Phó Chủ tịch Quốc hội nhắc lại câu nói nổi tiếng trên bia Văn Miếu Quốc Tử Giám cách đây 540 năm (1484-2024) của Tiến sĩ Thân Nhân Trung - một người con đầy tự hào của quê hương Bắc Giang.

“Hiền tài là nguyên khí quốc gia, nguyên khí thịnh thì đất nước mạnh và càng lớn lao, nguyên khí suy thì thế nước yếu mà càng xuống thấp... Câu nói đã khẳng định về tầm quan trọng của giáo dục, vai trò của nhân tài trong việc hưng thịnh đất nước. Muốn có hiền tài, trước hết phải bắt đầu từ giáo dục. Câu nói ấy ngày càng có giá trị sâu sắc trong đào tạo nguồn nhân lực đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội giai đoạn hiện nay...", bà Nguyễn Thị Thanh nhấn mạnh.

Bước vào năm học mới, Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Thanh đề nghị, toàn ngành GD-ĐT Bắc Giang tiếp tục quán triệt sâu sắc các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về đổi mới và nâng cao chất lượng GD-ĐT. Đặc biệt, năm học 2024-2025 là năm học hoàn thành Chương trình GDPT 2018.

Phó Chủ tịch Quốc hội mong muốn các thầy cô giáo tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, đổi mới, sáng tạo, nỗ lực phấn đấu để trở thành những tấm gương sáng không ngừng học tập, rèn luyện, đáp ứng yêu cầu mới của ngành. Trường THCS Nghĩa Phương với bề dày thành tích, truyền thống nhà trường và quê hương Nghĩa Phương, tiếp tục phấn đấu đạt nhiều thành tích hơn nữa.

Các em học sinh phát huy truyền thống hiếu học, nỗ lực học tập, rèn luyện phấn đấu là con ngoan trò giỏi và trở thành công dân tốt, góp phần xây dựng quê hương đất nước ngày càng giàu mạnh.

Phó Chủ tịch Quốc hội cũng tin tưởng, các bậc phụ huynh học sinh phối hợp chặt chẽ với nhà trường, thầy cô để tạo điều kiện tốt nhất dạy dỗ và chăm sóc học sinh.

Trong diễn văn khai giảng, thầy Vũ Mạnh Hà - Hiệu trưởng trường THCS Nghĩa Phương cho biết, năm học 2024-2025 là năm học hoàn thành chương trình GDPT 2018 ở tất cả các khối lớp và cũng là năm đánh dấu 60 năm xây dựng và trưởng thành của nhà trường.

Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Thanh dự khai giảng năm học mới tại Trường THCS Nghĩa Phương
Thầy Vũ Mạnh Hà - Hiệu trưởng trường THCS Nghĩa Phương

“Năm học 2024-2025 đánh dấu mốc son đầy vinh dự và tự hào bởi nhà trường trân trọng được đón Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Thanh cùng các vị đại biểu. Với tất cả niềm vinh hạnh đó, tập thể cán bộ giáo viên, nhân viên và các em học sinh trường THCS Nghĩa Phương nêu cao tinh thần đoàn kết, nhất trí, quyết tâm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm học 2024 - 2025 với chủ đề: Đổi mới sáng tạo, nâng cao chất lượng, đoàn kết kỷ cương"…”, thầy Vũ Mạnh Hà bày tỏ quyết tâm.

Thầy Vũ Mạnh Hà nhắn gửi đến các em học sinh toàn trường phải không ngừng tích cực học tập và rèn luyện.

“Mái trường sẽ là nơi cho các em những tình cảm yêu thương ấm áp, nơi các em được khẳng định mình, được phát triển và được chở che. Thầy hi vọng nơi đây sẽ luôn là nơi chắp cánh ước mơ cho các em, ươm mầm cho mọi thành công phía trước. Bởi hôm nay, các em tự hào về nhà trường. Ngày mai, nhà trường tự hào về các em. Để rồi các em luôn nhớ về nơi đây trong hành trang tự hào và thầm gọi những tiếng thầy cô thân yêu ơi...” - thầy Hà chia sẻ.

Hiệu trưởng Trường THCS Nghĩa Phương tin tưởng, năm học 2024-2025 đã bắt đầu sẽ là năm học tiếp tục thi đua nâng cao chất lượng giáo dục với nhiều điểm mới với thách thức mới. Với sự quan tâm, chỉ đạo của lãnh đạo các cấp, các ngành, sự ủng hộ của các tổ chức, đoàn thể, nhân dân, phụ huynh, thầy và trò nhà trường sẽ tiếp tục hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Nhân khai giảng năm học mới, Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Thanh cùng đoàn công tác của Bộ GD-ĐT trao tặng 26 suất học bổng cho học sinh có thành tích xuất sắc năm học 2023-2024.

Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Thanh dự khai giảng năm học mới tại Trường THCS Nghĩa Phương
Đồng chí Nguyễn Thị Thanh tặng 100 triệu đồng cho Quỹ khuyến học Trường THCS Nghĩa Phương

Trao tặng 50 chiếc xe đạp cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn, dân tộc thiểu số và học sinh có nhiều cố gắng vươn lên trong học tập của trường THCS Nghĩa Phương. Ngoài ra, đoàn còn trao tặng 250 suất quà gửi tới học sinh mầm non của huyện Lục Nam nhân dịp Tết Trung thu đang đến gần.

Thanh Thắng
Phiên bản di động