FPT schools Bắc Giang khai giảng năm học mới

Chương trình khai giảng năm học mới của FPT schools Bắc Giang với chủ đề Joyful Empowerment – Khai phá tiềm năng của học sinh đã diễn ra trong không khí tưng bừng và mang đậm yếu tố công nghệ đặc trưng.
Bắc Giang: Tạo mọi nguồn lực để phát triển, nâng cao vị thế của ngành giáo dục Tháng 8/2023, Bắc Giang thu hút vốn đầu tư được hơn 73 triệu USD Phấn đấu đến năm 2030 đưa Việt Yên là thành phố trực thuộc tỉnh Bắc Giang

Ngày 6/9, hơn 70 nghìn học sinh, sinh viên trên toàn hệ thống giáo dục FPT đã hân hoan, háo hức chào đón năm học mới 2023 – 2024.

Tại TP Bắc Giang, gần 300 cán bộ, giáo viên và học sinh Trường Tiểu học, THCS và THPT FPT Bắc Giang đã tổ chức lễ khai giảng khoá đầu tiên trong không khí tưng bừng của học sinh và phụ huynh.

FPT schools Bắc Giang khai giảng năm học mới
Chương trình khai giảng năm học mới của FPT schools Bắc Giang đã diễn ra trong không khí tưng bừng và mang đậm yếu tố công nghệ đặc trưng của FPT

Tham dự lễ khai giảng có ông Mai Sơn - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bắc Giang, ông Nguyễn Văn Khoa - Tổng giám đốc Tập đoàn FPT cùng các lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh Bắc Giang.

Ông Nguyễn Văn Khoa - Tổng Giám đốc Tập đoàn FPT cho biết sẽ mang lại một môi trường học tập hạnh phúc cho học sinh Bắc Giang.

Ông Khoa cho biết, năm 2023 Tập đoàn FPT sẽ tiếp tục đầu tư khoảng 1.700 tỷ đồng cho việc xây dựng các cơ sở giáo dục trong toàn quốc, trong đó có việc xây mới 7 điểm trường phổ thông mới tại các tỉnh, thành.

FPT schools Bắc Giang khai giảng năm học mới
Không giang bên trong Trường Tiểu học, THCS và THPT FPT Bắc Giang

Trường Tiểu học, THCS, THPT FPT Bắc Giang là cơ sở thứ 10 của hệ thống FPT Schools được xây dựng tại các tỉnh thành trên toàn quốc và là một công trình tiêu biểu trong một loạt các công trình được tổ chức giáo dục FPT đầu tư trong 6 tháng qua, lập thành tích chào mừng kỉ niệm 35 năm thành lập tập đoàn.

Công trình được xây dựng “thần tốc” với những thiết kế đặc trưng của hệ thống FPT School, đảm bảo sự an toàn, tính thẩm mỹ, tối ưu công năng sử dụng, đáp ứng các tiêu chuẩn của Việt Nam và quốc tế.

FPT schools Bắc Giang khai giảng năm học mới
Một lớp học của Trường Tiểu học, THCS, THPT FPT Bắc Giang mạng đậm chất công nghệ

Trong giai đoạn 1, nhà trường đã đưa vào vận hành khối nhà đầu tiên với gần 100 phòng học và các phòng chức năng được trang bị hiện đại, hệ thống sân chơi thể thao ngoài trời rộng rãi.

Những năm tiếp theo, nhà trường sẽ tiếp tục đầu tư mở rộng cơ sở vật chất trên quỹ đất rộng hơn 2,6 ha, đảm bảo quy mô phục vụ tới 3.100 học sinh. Tổng mức đầu tư dự kiến là 150 tỷ đồng.

Là một thành viên của Tổ chức giáo dục FPT với sứ mênh “cung cấp năng lực cạnh tranh toàn cầu cho người học, góp phần mở mang bờ cõi trí tuệ đất nước”, hệ thống FPT Schools đã và đang xây dựng trường học dành cho thế hệ mới, với chương trình giáo dục toàn diện dựa trên những nền tảng cốt lõi.

FPT schools Bắc Giang khai giảng năm học mới
Trường Tiểu học, THCS, THPT FPT Bắc Giang là cơ sở thứ 10 của hệ thống FPT Schools được xây dựng tại các tỉnh thành trên toàn quốc

Cụ thể, trường tuân thủ chương trình chuẩn của Bộ Giáo dục và Đào tạo kết hợp với các chương trình thiết kế riêng biệt của FPT bao gồm STEM, Công nghệ 4.0 – Tiếng Anh tăng cường – Phát triển cá nhân.

Đặc biệt, với tôn chỉ giúp học sinh có “trải nghiệm để trưởng thành”, cách giảng dạy của nhà trường được triển khai theo định hướng kiến tạo liên môn, giúp học sinh tiếp cận kiến thức một cách chủ động, sâu sắc, từ đó học sinh sẽ thực sự làm chủ kiến thức và áp dụng được vào thực tế cuộc sống.

FPT schools Bắc Giang khai giảng năm học mới
Niềm vui của học sinh khi Trường Tiểu học, THCS, THPT FPT Bắc Giang khai giảng năm học mới

Kĩ năng tự học với tinh thần “học tập suốt đời” cũng sẽ được khuyến khích phát triển, để từ đó nuôi dưỡng những khát vọng thay đổi đến từ tự thân mỗi học sinh, hướng đến mục tiêu vươn tầm thế giới.

Vi Hải
Phiên bản di động