Phát động Chương trình "Mizuku - Em yêu nước sạch" năm 2019 tại Lạng Sơn

Chương trình "Mizuiku - Em yêu nước sạch" với các hoạt động ý nghĩa giúp các em thiếu nhi hiểu về giá trị của nước đối với cuộc sống, qua đó hình thành ý thức và thói quen bảo vệ nguồn nước, bảo vệ môi trường.
phat dong chuong trinh mizuku em yeu nuoc sach nam 2019 tai lang son

Mới đây vào ngày Nước thế giới - 22/3, Hội đồng Đội Trung ương, Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Tập đoàn Suntory Holdings Limited, Công ty TNHH Nước giải khát Suntory PepsiCo Việt Nam đã phối hợp tổ chức Lễ phát động Chương trình "Mizuiku - Em yêu nước sạch" năm 2019 tại Trường Tiểu học Hồ Sơn, huyện Hữu Lũng, tỉnh Lạng Sơn.

Hình ảnh tại Lễ phát động chương trình Mizuiku

Hình ảnh tại Lễ phát động chương trình Mizuiku

Chương trình "Mizuiku - Em yêu nước sạch" được nhiều em thiếu nhi, học sinh Tiểu học của nhiều tỉnh, thành phố trên khắp mọi miền tổ quốc biết đến các hoạt động ý nghĩa giúp các em thiếu nhi hiểu về giá trị của nước đối với cuộc sống, qua đó hình thành ý thức và thói quen bảo vệ nguồn nước, bảo vệ môi trường.

Chương trình văn nghệ tại Lễ phát động

Chương trình văn nghệ tại Lễ phát động

Tới dự lễ phát động có sự góp mặt của đại diện lãnh đạo các ban, bộ, ngành, đoàn thể Trung ương; Bộ Giáo dục và Đào tạo, lãnh đạo các ban, đơn vị Trung ương Đoàn, Hội đồng Đội Trung ương; lãnh đạo các ban, sở, ngành, đoàn thể, Tỉnh đoàn, Hội đồng Đội tỉnh Lạng Sơn; đại diện lãnh đạo Tập đoàn Suntory Holdings Limited, Công ty TNHH Nước giải khát Suntory PepsiCo Việt Nam, đại diện Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Hữu Lũng, Hội đồng Đội huyện Hữu Lũng, Ban Giám hiệu và các thầy cô giáo các trường Tiểu học triển khai chương trình năm 2019 trên địa bàn huyện Hữu Lũng.

Các em học sinh được tìm hiểu về nước sạch

Các em học sinh được tìm hiểu về nước sạch

Tại buổi lễ, ban tổ chức đã đề nghị đại biểu, các thầy cô giáo và các em thiếu nhi trong thời gian diễn ra chương trình suy nghĩ và viết thông điệp của mình về bảo vệ môi trường, bảo vệ nguồn nước lên mặt giấy rồi dán lên bức tranh khổ lớn mà Ban Tổ chức đã chuẩn bị. Những thông điệp này như lời cam kết, lan tỏa hành động bảo vệ môi trường tới mọi nơi.

Và buổi học ngoại khóa chủ đề bảo vệ môi trường, nguồn nước

Và buổi học ngoại khóa chủ đề bảo vệ môi trường, nguồn nước

Mizuiku là chương trình giáo dục về nước sạch được khởi xướng bởi Tập đoàn Suntory Holdings Limited từ năm 2004 và được rất nhiều bạn thiếu nhi Nhật Bản hưởng ứng. Việt Nam chúng ta là quốc gia đầu tiên ngoai Nhật Bản triển khai chương trình này từ năm 2015. Đến năm 2019, Hội đồng Đội Trung ương, Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam, Bộ Giáo dục & Đào tạo chính thức phối hợp triển khai trên toàn quốc. Chương trình tại Việt Nam được công nhận là một điển hình tiêu biểu và hiện được tập đoàn giới thiệu với một số nước trên thế giới. Với trách nhiệm của mình với xã hội, Tập đoàn Suntory và Công ty Suntory PepsiCo Việt Nam tiếp tục cam kết đồng hành với các hoạt động bảo vệ, gìn giữ nguồn nước sạch của tuổi trẻ Việt Nam.

HOÀI AN
Phiên bản di động