Ông Phạm Văn Tam: Đầu tư cho startup không giới hạn lĩnh vực

Ông Phạm Văn Tam - Chủ tịch Winsan, Tổng giám đốc Tập đoàn Asanzo khẳng định sẽ đầu tư cho startup (khởi nghiệp) không giới hạn lĩnh vực cụ thể, miễn là ông thấy được tiềm năng và năng lực.
Hé lộ chiến lược mới của ông chủ Asanzo Phạm Văn Tam Kỳ vọng mới của CEO Phạm Văn Tam và Asanzo

Ông Phạm Văn Tam - Chủ tịch Công ty Cổ phần đầu tư Tập đoàn Winsan vừa có những chia sẻ với báo VnExpress về những kỳ vọng và cũng như những kế hoạch đầu tư cho startup Việt khi tham gia chương trình bình chọn "Startup Việt 2020".

Theo ông Tam, năm 2020, ông muốn trở thành đối tác đồng hành chiến lược để không chỉ rót vốn cho startup mà còn sát cánh cùng họ trong đường hướng phát triển lâu dài.

Ông Phạm Văn Tam: Đầu tư cho startup không giới hạn lĩnh vực
Ông Phạm Văn Tam

Vì vậy, ông Tam cho biết năm nay ông sẵn sàng đầu tư "tất tay" cho startup tiềm năng để họ không phải băn khoăn gọi vốn sao cho đủ nguồn tài lực để phát triển.

"Các bạn có thể nhận những hỗ trợ cần thiết từ Winsan và cùng nhau triển khai những kế hoạch, những ý tưởng, tận dụng mạng lưới, năng lực cũng như khởi nghiệp sẵn có của những người đi trước, để làm bệ phóng đi xa hơn nữa", ông Tam chia sẻ.

Đặc biệt, ông Tam cũng cho biết, những startup hoạt động trong lĩnh vực công nghệ, thương mại điện tử, nền tảng chuyển đổi số... có thể sẽ được ưu tiên, song ông sẽ không giới hạn lĩnh vực cụ thể, miễn là cho ông thấy được năng lực và tiềm năng phát triển thị trường thực thụ từ mô hình kinh doanh sáng tạo, sản phẩm công nghệ cao.

Trước đó, ông Tam đã khẳng định mong muốn của ông là đầu tư và đồng hành cùng những công ty đang khởi nghiệp.

"Chúng tôi sẽ không chỉ là một nhà đầu tư rót vốn, mà sẽ trực tiếp vào vị trí của một người khách hàng, một người quản trị để theo dõi dự án theo đúng định hướng của mình để đưa doanh nghiệp nâng cao sức cạnh tranh và phát triển", ông Tam nhấn mạnh.

Những chia sẻ của ông Phạm Văn Tam đang cho thấy rõ về hướng đi mới của mình kể từ khi ông quyết định thành lập Công ty Cổ phần đầu tư Tập đoàn Winsan, đây là doanh nghiệp hoạt động dưới mô hình công ty đầu tư tài chính cho các doanh nghiệp quy mô vừa và nhỏ.

Văn Huy
Phiên bản di động