Nikkei Asia: BlackPink “gây bão” ở Việt Nam
Báo chí Hàn Quốc đưa tin rầm rộ
Thông tin BlackPink tới Việt Nam biểu diễn đã thu hút sự quan tâm của khán giả yêu nhạc trẻ xứ Hàn từ cuối tháng 6 đến nay.
Những tin tức quanh kế hoạch biểu diễn, giá vé, bài hát trong đêm diễn của BlackPink đều trở thành tâm điểm truyền thông của nhiều tớ báo Hàn.
Bên cạnh đó, truyền thông Hàn Quốc không khỏi ấn tượng trước cảnh tượng hàng nghìn ra sân bay để chào đón BlackPink tới Việt Nam.
Trang Newsen của Hàn Quốc đưa tin, chiều tối 28/7, 4 thành viên của BlackPink đã có mặt tại sân bay quốc tế Gimpo (Hàn Quốc) để khởi hành sang Việt Nam tham dự 2 đêm diễn tại SVĐ Quốc gia Mỹ Đình (Hà Nội).
MBC News đưa tin về show BlackPink tại Hà Nội |
Theo trang tin showbiz Hàn Allkpop, khi đến Việt Nam, BlackPink đã được hàng trăm người hâm mộ ra đón tại sân bay.
Nhiều người hâm mộ còn thiết kế các áp phích in hình thần tượng cùng những lời nhắn gửi để thể hiện tình cảm của mình.
Thậm chí, vì vấn đề an ninh do lượng người hâm mộ quá lớn, đoàn xe chở BlackPink đã nhanh chóng tiến vào khu vực che kín bạt của khách sạn, được bảo vệ nghiêm ngặt nhằm đảm bảo sự an toàn và riêng tư cho 4 thành viên.
Trước đó, những dự án mà fan Việt thực hiện nhằm chào đón BlackPink đến Việt Nam đã nhận được nhiều phản ứng tích cực từ cư dân mạng quốc tế vì quảng bá tốt hình ảnh các cô gái, cộng đồng người hâm mộ lẫn cả văn hóa Việt Nam.
Khuấy động làn sóng kinh tế Hàn
Tờ Nikkei Asia (Nhật Bản) cũng có bài viết về sự kiện BlackPink biểu diễn tại Việt Nam. Bài viết đánh giá 4 cô gái đến từ xứ sở kim chi đã “gây bão” ở Việt Nam và góp phần khuấy động làn sóng kinh tế Hàn Quốc.
“Trước đó, các cơ quan liên quan cho biết việc tổ chức và dàn dựng một chương trình lớn như của BlackPink tại Hà Nội là “không dễ dàng”.
Tuy nhiên, hai đêm diễn này sẽ là điểm nhấn cho thấy Việt Nam mở cửa sẵn sàng cho du lịch, ngành chịu ảnh hưởng nặng nề của đại dịch COVID-19.
Ngoài ra, buổi biểu diễn cũng sẽ là chương trình lớn phục vụ cộng đồng người hâm mộ địa phương đang ngày càng phát triển, với ngày càng nhiều người sẵn sàng trả tiền để tham gia các sự kiện này”, tờ Nikkei viết.
Theo Nikkei, BlackPink đã thực sự "gây bão" tại Việt Nam |
Theo Nikkei, làn sóng văn hóa Hàn Quốc (hallyu), từ lâu đã là một cầu nối giữa hai bên, nay có thể tiếp tục mở ra nhiều cơ hội kinh tế.
Qua sự kiện BlackPink biểu diễn ở Việt Nam, tờ Nikkei, đánh giá “Làn sóng Hàn” lan tỏa đến gần như tất cả ngóc ngách trên thế giới, và cũng đang mở rộng ở Việt Nam trong hàng loạt lĩnh vực đáng chú ý như giải trí, kinh doanh, thời trang,…
Ông Choi Bundo - Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Hàn Quốc tại khu vực miền Nam và miền Trung Việt Nam chia sẻ với Nikkei rằng các thỏa thuận về thuế và thương mại đã giúp nuôi dưỡng mối quan hệ kinh tế giữa hai bên.
Doanh nghiệp Hàn Quốc có sự hài lòng cao với chất lượng lực lượng lao động tại Việt Nam cũng như kỳ vọng Việt Nam có thể góp phần đa dạng hóa chuỗi cung ứng của họ.
“Điểm chung trong văn hóa cũng khiến mối quan hệ này được thúc đẩy. Người Việt thích văn hóa Hàn như K-pop và phim truyền hình Hàn Quốc”, ông Choi cho biết.
Hoạt động lưu trú ở Hà Nội tăng mạnh nhờ sự kiện BlackPink Theo thống kê của Sở Du lịch Hà Nội, số lượng công suất sử dụng phòng trung bình khối khách sạn tháng 7/2023 tăng 19,2% ... |
Khán giả trên sân Mỹ Đình vỡ òa vì màn nhảy “See tình” "cực đỉnh" của BLACKPINK Không chỉ biểu diễn những ca khúc hit, 4 cô gái BLACKPINK đã có khoảnh khắc khiến hơn 30 ngàn khán giả "bùng nổ" khi ... |
BlackPink đội nón lá, chào Việt Nam Bốn gái BlackPink đã đưa khán giả Việt Nam đi từ bất ngờ này sang bất ngờ khác... |