Những quán cà phê nức tiếng ở Hà Nội mà du khách không thể bỏ qua

Để tìm được một quán cà phê có thức uống đa dạng, không gian trang trí bắt mắt dễ dàng sống ảo thì ở Hà Nội có rất nhiều quán đạt đủ tiêu chí đó. Tuy nhiên để có thể trải nghiệm một quán cà phê lâu đời, không gian yên tĩnh, thức uống đơn giản nhưng mang đậm phong cách của Hà Nội xưa thì không có nhiều nơi có được. Dưới đây là một vài quán cà phê ngon, lâu đời mà bạn nên trải nghiệm một lần khi đến Thủ đô.

Rộ lên trào lưu ngồi cafe xuyên đêm của giới trẻ Hà thành Cà phê vị thuốc đông y hút giới trẻ Trung Quốc Argentina lạm phát kỷ lục, tỷ giá được cập nhật lên mặt cốc cà phê

1. Quán Café Nhân

Địa chỉ: 39D Hàng Hành

Giá: 35.000 - 60.000 VND

Café Nhân ra đời và gắn bó với người dân Thủ đô từnhững năm 1946. Tuy nhiên, đây không phải là tên hiệu của gia đình cụ Nhân mở giữa lòng phố cổ Hà Nội như nhiều người vẫn nghĩ mà là tại một vùng sơ tán của những người Hà Nội yêu nước.

Café Nhân chính là đứa con tinh thần của vợ chồng cụ Nguyễn Văn Thi và cụ Trần Thị Thanh Kỳ, hai cụ đã tìm tòi và nghiên cứu để cho ra công thức pha chế riêng của quán.

Hiện nay, café Nhân đã phát triển theo hình thức công ty sản xuất cà phê cung cấp cho nhà hàng và siêu thị, chứ không đơn thuần là quán cà phê bình thường.

Từ khi chuyển sang hình thức kinh doanh mới này, quán đã có thêm nhiều chi nhánh khác tại Hà Nội, được các đời con cháu của cụ Thi và cụ Kỳ quản lý.

Mặc dù quán đã đi theo hướng hiện đại hóa và phần nào mất đi nét riêng nhưng hương vị và chất lượng của cà phê vẫn giữ nguyên qua bao năm tháng.

Những quán cà phê nức tiếng ở Hà Nội mà du khách không thể bỏ qua

2. Cafe Nhĩ

Địa chỉ: Số 2 Hàng Cá

Giá: 20.000 - 40.000 VND

Cũng giống như café Nhân, cafe Nhĩ được thành lập đã hơn nửa thế kỷ, nằm lọt thỏm trong con phố Hàng Cá.

Cafe Nhĩ cũng nằm trong "bộ tứ" cà phê "Nhân - Nhĩ - Dĩ - Giảng" nổi tiếng một thời của Hà Nội xưa.

Những quán cà phê nức tiếng ở Hà Nội mà du khách không thể bỏ qua

Mặc dù quán không hề có tên hay là biển hiệu và dường như mọi thứ, từ những chiếc cốc, cái thìa hay những chiếc bàn ghế,… đều rất giản dị, nhuốm màu thời gian sau hơn nửa thế kỷ. Thế nhưng, nơi đây từng được mệnh danh là quán cafe đông nhất nhì Hà Nội bởi nét mộc mạc, giản dị của nó.

Những quán cà phê nức tiếng ở Hà Nội mà du khách không thể bỏ qua

Điểm đặc biệt ở Nhĩ là cà phê được để trong các ấm tích bằng sứ, đong bằng các chén con, thêm đường hoặc sữa rồi đánh tung bọt lên bằng cây đánh trứng trước khi thả vài viên đá vào tùy thuộc vào yêu cầu của thực khách.

Theo những vị khách quen lâu năm tại đây chia sẻ, cà phê phải do chính tay bà chủ pha chế và phải uống trực tiếp tại quán thì mới cảm nhận được hương vị nguyên bản của quán. Còn nếu hôm đó bà chủ nghỉ hoặc mua về thì vị cà phê cũng không thể giữ được hương vị nguyên bản đó.

3. Cafe Giảng

Địa chỉ: Số 39 Nguyễn Hữu Huân

‎Giá: 25.000 - 50.000 VND

Những quán cà phê nức tiếng ở Hà Nội mà du khách không thể bỏ qua

Cafe Giảng - nơi khai sinh ra thức uống café trứng tại Việt Nam thơm ngon và nổi tiếng nức tiếng Hà Nội. Quán này do ông Nguyễn Văn Giảng thành lập vào năm 1946, khi ông đang làm bartender tại khách sạn 5 sao Sofitel Metropole Hanoi.

Món cà phê trứng đặc biệt gây thương nhớ ấy của quán đã được ông được biến thể tài tình từ Capuchino (tên một loại café của người Ý). Du khách sau khi trải nghiệm thường đồn tai nhau rằng, cà phê trứng là thức uống mà bạn nhất định phải thử khi đến Hà Nội.

Thành phần chính của món cà phê trứng là lòng đỏ trứng gà, bột cà phê Việt Nam, sữa đặc có đường, bơ và phô mai. Cà phê sau khi được lọc bởi phin sẽ được ủ trong 1 chén nhỏ, trước khi được trộn với lòng đỏ trứng đánh bông cùng các thành phần khác. Chiếc cốc được đặt trong một bát nước nóng để giữ nhiệt.

Ông Giảng đã phát triển các công thức trong thời kỳ đường, sữa còn rất khan hiếm ở Việt Nam, ông đã sử dụng trứng để thay thế vị ngậy của sữa từ đó sáng tạo ra món café trứng thơm ngon, bổ dưỡng.

Những quán cà phê nức tiếng ở Hà Nội mà du khách không thể bỏ qua

Điểm đặc biệt khiến cho cà phê trứng ở Giảng trở thành duy nhất và khác biệt với phần còn lại đó chính là công thức pha trộn và đánh trứng đến độ hoàn hảo, hạn chế được tối đa vị ngấy và tanh của trứng gà.

4. Café Lâm

Địa chỉ: 60 Nguyễn Hữu Huân

Giá: 25.000 - 50.000 VND

Café Lâm là một trong những quán cà phê lâu đời và nổi tiếng bậc nhất ở Hà Nội. Quán được thành lập vào năm 1949 bởi cụ Nguyễn Văn Lâm, một người yêu sách và nghệ thuật.

Được biết nơi đây là nơi gặp mặt của nhiều nghệ sĩ, nhà văn, nhà báo và sinh viên trong những năm kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ.

Cụ Lâm thường cho cộng đồng nghệ sĩ nghèo của thành phố vay tiền trong thời kỳ chiến tranh và có tin đồn rằng ông đang ngồi trên một bộ sưu tập tranh nghệ thuật đáng giá cả gia tài.

Người ta còn thường gọi nơi đây là cafe tranh hay nơi thường thức hội họa về con người và phố phường Hà Nội.

Những quán cà phê nức tiếng ở Hà Nội mà du khách không thể bỏ qua

Nơi đây toát lên vẻ cổ điển, giản dị và ấm cúng, quán có không gian nhỏ nhưng điểm đặc biệt tạo nên sức hút của là những bức tranh, ảnh, báo cũ của những nghệ sĩ và nhà báo.

Tại café Lâm thực khách sẽ được phục vụ kiểu café nóng hoặc đá truyền thống đi kèm với sữa đặc ngọt và thơm. Bằng vị cà phê đặc sắc với mùi khét vừa đủ, đúng độ đã tạo nên nét độc đáo, riêng biệt, làm say đắm biết bao trái tim của những thực khách đã trải nghiệm café nơi đây.

5. Café Đinh

Địa chỉ: Số 13 Đinh Tiên Hoàng

Giá: 20.000 - 35.000 VND

Café Đinh hay còn có tên gọi khác là café Bích, do bà Bích con cụ Giảng mở ra.

Café Đinh nằm trên gác hai của một nhà cổ trên con phố Đinh Tiên Hoàng. Để lên được quán thực khách phải len qua lối đi hẹp đầy hàng hóa mới dẫn đến chiếc cầu thang nhỏ ẩm mốc để lên tầng hai.

Những quán cà phê nức tiếng ở Hà Nội mà du khách không thể bỏ qua

Khi bước chân vào quán, hiển hiện trước mắt là một không gian mang đậm phong cách của phố cổ Hà Nội xưa. Quán chỉ rộng khoảng 20m2, cùng với đó là quầy bar bằng gỗ cũ kỹ, những chiếc bàn ghế đã sờn màu của thời gian. Trên tường được treo rất nhiều những bức ảnh theo hơi hướng quá khứ tạo nên một không gian ấm áp và nhẹ nhàng.

Menu của quán thì khá đa dạng, ngoài cà phê, nước chanh, sữa chua, chanh muối, nước sấu… thì vào mùa hè nơi đây còn bán sữa đậu nành thứ thức uống giải nhiệt và nhãn lồng hạt sen đồ uống gia truyền do đích thân bà Bích chế biến.

Những quán cà phê nức tiếng ở Hà Nội mà du khách không thể bỏ qua

Café Đinh hiện nay do các con cháu của bà Bích nối nghiệp. Mặc dù trang trí quán và không khí đã có phần khác so với ngày xưa nhưng vẫn giữ được giá trị mộc mạc và giản dị, xứng đáng là một địa chỉ hấp dẫn dành cho các bạn trẻ và du khách khi đến thăm Hà Nội

6. Cafe Thọ

Địa chỉ: 116 Triệu Việt Vương

Giá: 30.000 - 45.000 VND

Nằm trên phố cà phê nổi tiếng Triệu Việt Vương, Thọ vẫn là quán nổi bật với cà phê ngon, giá bình dân và không gian mộc mạc.

Năm anh em trong một gia đình Hà Nội gốc đã cùng gây dựng nên quán cà phê này từ khoảng hơn 20 năm về trước.

Những quán cà phê nức tiếng ở Hà Nội mà du khách không thể bỏ qua

Sự khác biệt của cafe Thọ so với những quán cà phê khác là một không gian đậm chất Hà Nội được đặt giữa những tòa nhà theo kiến trúc hiện đại.

Mọi người khi đến đây có thể chọn cho mình một chỗ ngồi thoải mái nhất từ ngoài vỉa hè thoáng mát đến vị trí ngồi trên ban công tầng 2 với tầm nhìn bao quát con phố Triệu Việt Vương.

Không những vậy, cafe Thọ có rất nhiều cây xanh nên tạo được cho khách hàng cảm giác giống như cafe sân vườn, rất thiên nhiên.

Vào một ngày thời tiết se lạnh, đến quán và gọi một ly nâu đá sau khi ăn sáng với bánh mì sandwich chiên bơ rồi nhìn ngắm đường phố Hà Nội là một cách tuyệt vời để có thể bắt đầu một ngày mới.

Nguyễn Thành Long – Phạm Thị Thu Giang
Phiên bản di động