Cà phê vị thuốc đông y hút giới trẻ Trung Quốc

Do nhu cầu tiêu dùng mới của thế hệ trẻ nghiêng nhiều về lối sống lành mạnh, các quán cà phê vị thuốc đông y tại Trung Quốc đang vô cùng hút khách.

Bên trong một con hẻm cũ trên đường Gucheng ở Nam Ninh, thủ phủ Khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây (Trung Quốc), quán cà phê của ông Lu Jiming trông tựa như một hiệu thuốc đông y, chỉ mở cửa đến 6 giờ tối mỗi ngày.

Một thực khách tên Zhang cho biết: “Tôi đã có ý định đến quán cà phê từ lâu rồi. Tôi và bạn tôi đã lái xe 40 phút và đứng xếp hàng thêm 20 phút nữa để mua một ly rhodiola latte và một ly mogroside Americano. Cà phê có hương thơm đặc biệt và dư vị êm dịu cùng trải nghiệm mới lạ. Thật đáng để chờ đợi”.

Cà phê vị thuốc đông y hút giới trẻ Trung Quốc
Những quán cà phê vị đông y đang là thỏi nam châm thu hút những thực khách trẻ tuổi ở Trung Quốc (Ảnh: Straitstimes)

Cô Zhang là một trong số ngày càng nhiều người thuộc thế hệ Millennials đang chú ý nhiều hơn đến việc duy trì sức khỏe tốt.

Vì nhiều người tiêu dùng trẻ giống như Zhang thích uống cà phê nên sự kết hợp giữa thuốc đông y và cà phê ngày càng trở nên phổ biến.

Tại các quán cà phê như thế này, tên đồ uống trên menu là sự kết hợp giữa tên gốc và vị thuốc bắc, ví dụ như “latte kỷ tử”, “americano la hán quả”, “cold-brew hoa kim ngân”.

Quán trang trí theo phong cách cửa hàng thuốc bắc, đong cà phê bằng cân như đong thuốc và đựng cà phê luôn trong chén uống thuốc bằng sứ. Thậm chí có quàn còn thuê thầy thuốc để bắt mạch tại chỗ rồi mới cho đồ uống theo tình trạng sức khỏe.

Ở thành phố Hàng Châu còn xuất hiện cả quán cà phê dưỡng sinh với hai món chủ đạo là “latte long nhãn tuyết lê” và “latte yến mạch ý dĩ”, giúp người uống vừa dưỡng nhan vừa bồi bổ sức khoẻ.

Giá của mỗi cốc cà phê thuốc bắc rơi vào khoảng 25 NDT (80.000 đồng). Các vị thuốc phổ biến và được cho là dễ pha chế nhất là kỷ tử, vừng đen, la hán quả.

Một cuộc khảo sát gần đây do China Media Group, Cục Thống kê Quốc gia và China Post phối hợp thực hiện cho thấy, chi tiêu cho bảo vệ sức khỏe đang đứng thứ ba trong chi tiêu của giới trẻ, chỉ sau du lịch và các sản phẩm kỹ thuật số.

Cà phê vị thuốc đông y hút giới trẻ Trung Quốc
Trong thời kỳ hậu đại dịch COVID-19, nhận thức về chăm sóc sức khỏe của người tiêu dùng ngày càng cao. Họ đang tìm kiếm đồ uống vừa ngon vừa có lợi cho cơ thể

Báo cáo “Xu hướng tiêu dùng liên quan tới dinh dưỡng của gen Z” do báo Tân Hoa nước này công bố cũng cho thấy giới trẻ đang là lực lượng tiêu dùng chính của các sản phẩm sức khỏe, chiếm tới 83,7%.

Nhận thấy cơ hội kinh doanh, các công ty dược phẩm cũng đang vào cuộc. Tập đoàn dược phẩm TRT Bắc Kinh đã ra mắt thương hiệu phụ Zhimajiankang và mở một số cửa hàng ở Bắc Kinh, cung cấp đồ uống bảo vệ sức khỏe và đồ ăn nhẹ lành mạnh. Giá của đồ uống dao động từ 32 đến 88 nhân dân tệ (106.000 - 293.000 đồng).

Hương vị của cà phê thuốc bắc được đánh giá là mới lạ. Tuy nhiên, cũng có những phản hồi không mấy tích cực về hương vị.

Ngay cả các nhân viên pha chế cũng cảm thấy bị làm khó vì nếu vị cà phê lấn át vị thuốc Bắc thì khách hàng sẽ nghĩ đây chỉ là quảng cáo, còn nếu vị thuốc bắc át vị cà phê thì nhiều người không uống được…

Cách Hong Kong (Trung Quốc) xử lý bánh Trung thu dư thừa Cách Hong Kong (Trung Quốc) xử lý bánh Trung thu dư thừa

Food Grace, một tổ chức phi chính phủ ở Hong Kong (Trung Quốc) chuyên thúc đẩy tái chế thực phẩm và sống xanh, cho biết ...

Nghề livestream hút giới trẻ Trung Quốc Nghề livestream hút giới trẻ Trung Quốc

Chỉ vài tháng sau khi bắt đầu sự nghiệp với tư cách là người bán hàng bằng cách phát video trực tiếp (livestream) từ đầu ...

Trung Quốc: Hạn chế truy cập Internet của thanh thiếu niên Trung Quốc: Hạn chế truy cập Internet của thanh thiếu niên

Trước tình trạng giới trẻ ngày càng “nghiện” Internet, Trung Quốc cho biết sẽ cắt truy cập Internet vào ban đêm, cũng như bị giới ...

Tụê Uyên
Phiên bản di động