Nhiều cơ hội học bổng tại “Ngày hội Giáo dục New Zealand 2024”

Sáng 20/10, Cơ quan Giáo dục New Zealand (Education New Zealand – ENZ) phối hợp cùng Đại sứ quán và Tổng Lãnh sự quán New Zealand tổ chức Ngày hội Giáo dục New Zealand 2024 tại Hà Nội.
Vĩnh Phúc: Trao tặng học bổng học sinh nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn Viện Thẩm mỹ Doãn Lâm tiếp sức cho học sinh nghèo vượt khó Khơi dậy tinh thần hiếu học qua các chương trình trao học bổng Báo Tuổi trẻ Thủ đô trao học bổng cho 30 học sinh xuất sắc tại huyện Hưng Hà

Đây là sự kiện lớn nhất trong năm về giáo dục New Zealand, quy tụ hơn 42 cơ sở giáo dục ở các bậc học khác nhau. Tại đây, các cựu du học sinh thành công trong nhiều lĩnh vực, và các cán bộ chuyên trách học bổng chính phủ, thị thực du học… đã giúp phụ huynh và học sinh, sinh viên (HSSV) tiếp cận các thông tin chính thống, toàn diện về giáo dục, du học New Zealand.

Nhiều tư vấn thiết thực dành cho HSSV

Theo đó, Ngày hội Giáo dục New Zealand 2024 được chính phủ New Zealand đặc biệt tổ chức với các hoạt động đa dạng triển khai cùng các đối tác khác nhau như Hãng Hàng không 5 sao Cathay Pacific, Tập đoàn Giáo dục Pearson (sở hữu kỳ thi PTE Academic), Hệ thống đào tạo tiếng Anh Jaxtina, Hệ thống luyện thi IELTS with Datio, doanh nghiệp “xanh hóa dấu chân carbon” Remarkable Việt Nam. Tất cả nhằm mang lại cho phụ huynh và HSSV Việt Nam cái nhìn toàn cảnh về giáo dục New Zealand, cũng như cung cấp thông tin cập nhật nhất về các vấn đề liên quan đến du học New Zealand.

Nhiều bạn trẻ tham dự đã được giải đáp các thắc mắc về thị thực du học và các quyền lợi làm việc của sinh viên quốc tế tại New Zealand. Một số thông tin nổi bật gần đây bao gồm nới lỏng điều kiện xin thị thực làm việc của vợ (hoặc chồng) của sinh viên quốc tế theo học các chương trình thuộc Level 7 (Cử nhân) hoặc Level 8 (sau đại học), việc điều chỉnh chi phí thị thực du học… được cập nhật đến HSSV.

Nhiều cơ hội học bổng tại “Ngày hội Giáo dục New Zealand 2024”
Bà Caroline Beresford, Đại sứ New Zealand tại Việt Nam phát biểu

Ngoài ra, hơn 40 đơn vị giáo dục tham gia sự kiện cũng mang đến các học bổng giá trị cao cho năm 2025, trong đó có không ít học bổng cấp độc quyền tại Ngày hội, cùng các lộ trình học mới và đa dạng, đáp ứng các nhu cầu đầu vào khác nhau.

Nhiều bạn trẻ đã tận dụng cơ hội tư vấn 1:1 với các đại diện tuyển sinh của các trường để nắm rõ các lộ trình học tập phù hợp cũng như yêu cầu và quy trình xét học bổng, trao đổi thêm với các cựu du học sinh về kinh nghiệm ứng tuyển học bổng, thực tế trải nghiệm sống, học tập và làm việc tại New Zealand.

Bạn Lê Nhật Nam, Đại học Anh Quốc Việt Nam chia sẻ: “Tôi đang tìm học bổng thạc sĩ toàn phần ngành giáo dục và đào tạo. Tới đây, tôi bất ngờ rất nhiều trường học tham dự, và tìm thấy vô vàn cơ hội để tôi có thể hiện thực hóa ước mơ của mình”.

Nhiều cơ hội học bổng tại “Ngày hội Giáo dục New Zealand 2024”
Lê Nhật Nam đến Ngày hội để tìm cơ hội lấy học bổng toàn phần

New Zealand là một trong số ít các quốc gia cấp học bổng chính phủ ở cả hai bậc trung học và sau đại học cho HSSV Việt Nam. Phụ huynh và HSSV cũng có thể tham gia chuỗi hội thảo “Học bổng Chính phủ New Zealand bậc Trung học – NZSS" và “Học bổng Chính phủ New Zealand sau đại học – Manaaki" để cập nhật thông tin mới về loại hình học bổng này.

Bên cạnh đó, tại sự kiện này BTC cũng tạo ra nhiều sân chơi như đố vui (mini-games), đánh giá năng lực tiếng Anh miễn phí, thưởng thức hương vị New Zealand, giải mã ngành học theo tính cách, cùng nhiều hoạt động thú vị khác và các phần quà giá trị dành cho các bạn HSSV.

Nhiều cơ hội học bổng tại “Ngày hội Giáo dục New Zealand 2024”
Nhiều học sinh THPT Việt Nam tham gia tư vấn về học bổng New Zealand

Nâng cao chất lượng nguồn nhân lực trẻ cho Việt Nam

Năm 2023, New Zealand đón 69.135 du học sinh, tăng 67% so với năm 2022, với mức độ hài lòng của sinh viên quốc tế đạt 86%. Đây là 2 con số được ghi nhận cao nhất từ trước đến nay.

Năm 2023, số lượng tuyển sinh học sinh, sinh viên Việt Nam của New Zealand tăng 10% lên tổng cộng 1.736 học sinh và sinh viên. Khối trung học có sự phục hồi mạnh nhất, tăng 31% với 308 học sinh và khối đại học tiếp tục giữ vai trò trụ cột của mình, tăng 7% lên mức cao nhất trong 10 năm là 1.120 sinh viên.

Ngày hội Giáo dục New Zealand 2024 tại Hà Nội mang đến nhiều cơ hội cho học sinh, sinh viên Việt Nam tìm hiểu cơ hội học bổng ở nền giáo dục hàng đầu thế giới.

Nhiều cơ hội học bổng tại “Ngày hội Giáo dục New Zealand 2024”
Ông Ben Burrowes, Quyền Giám đốc Điều hành khối Quốc tế của Cơ quan Giáo dục New Zealand trả lời PV của báo chí

Ông Ben Burrowes, Quyền Giám đốc Điều hành khối Quốc tế của Cơ quan Giáo dục New Zealand, chia sẻ: “New Zealand là một điểm đến đầy tiềm năng nếu bạn đang lên kế hoạch du học trong tương lai. Chúng tôi nhận thấy sự quan tâm của phụ huynh, học sinh, sinh viên Việt Nam. Họ quan tâm nhiều tới những ngành học về phát triển bền vững, kinh doanh, quản lý, gần đây là những ngành mới như nghệ thuật, hoạt hình… Không chỉ là được thụ hưởng kiến thức mà các bạn trẻ học tập tại New Zealand còn được trải nghiệm văn hóa, thiên nhiên. Điều này cũng giúp nâng cao chất lượng nguồn nhân lực của Việt Nam”.

Nhiều cơ hội học bổng tại “Ngày hội Giáo dục New Zealand 2024”
Các cựu du học sinh trực tiếp tư vấn cho các bạn trẻ

Chuyến thăm New Zealand của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vào tháng 3/2024 đã nhấn mạnh mối quan hệ hợp tác giáo dục giữa Việt Nam và New Zealand. Thủ tướng hai nước đã cùng chứng kiến ​​Bộ trưởng Giáo dục hai bên ký Thỏa thuận Hợp tác Giáo dục mới giai đoạn 2023-2026.

“New Zealand duy trì cam kết mạnh mẽ với mối quan hệ và liên kết giáo dục song phương giữa chúng tôi và Việt Nam. Chúng tôi rất mong được chào đón các bạn học sinh, sinh viên tài năng, chăm chỉ đến từ đất nước giàu bản sắc văn hóa như Việt Nam đến với New Zealand để có thể tiếp tục học tập và phát triển bản thân” - bà Caroline Beresford, Đại sứ New Zealand tại Việt Nam nói.

Nhiều cơ hội học bổng tại “Ngày hội Giáo dục New Zealand 2024”
Một nhóm học sinh trường THPT Việt Đức tham gia sự kiện

Ra mắt sách “Đến New Zealand đón bình minh mới”

Điều đặc biệt, tại Ngày hội, lần đầu tiên, Cơ quan Giáo dục New Zealand ra mắt dự án sách “Đến New Zealand đón bình minh mới”. Cuốn sách với 50 câu chuyện từ chuyên gia, nhân vật nổi tiếng và du học sinh, cung cấp cái nhìn toàn cảnh về đất nước, văn hóa, con người New Zealand.

Nhiều cơ hội học bổng tại “Ngày hội Giáo dục New Zealand 2024”
Ông Ben Burrowes, Quyền Giám đốc Điều hành khối Quốc tế của Cơ quan Giáo dục New Zealand và bà Caroline Beresford, Đại sứ New Zealand tại Việt Nam cùng đại diện Báo Tiền Phong ra mắt cuốn sách “Đến New Zealand đón bình minh mới”

Thông qua những góc nhìn chân thật của các nhân vật ở nhiều lĩnh vực khác nhau, các câu chuyện thực tế của các du học sinh Việt Nam tại New Zealand, sách mang lại nhiều thông tin hữu ích và lời khuyên đáng giá cho các bạn trẻ quan tâm đến xứ sở Kiwi.

Tại sự kiện, các tác giả và nhân vật xuất hiện trong ấn phẩm trực tiếp chia sẻ và giao lưu với người đọc. Đặc biệt, bà Caroline Beresford, Đại sứ New Zealand tại Việt Nam và ông Scott James, Tổng Lãnh sự New Zealand, sẽ ký tặng sách trực tiếp cho các độc giả tại sự kiện.

Nhiều cơ hội học bổng tại “Ngày hội Giáo dục New Zealand 2024”

Ngày hội Giáo dục New Zealand 2024 mở cửa miễn phí cho tất cả người tham dự, mở ra không gian khám phá New Zealand một cách toàn diện và chuẩn bị hành trang du học tương lai cho các bạn trẻ.

Nhiều cơ hội học bổng tại “Ngày hội Giáo dục New Zealand 2024”
Hàng ngàn HSSV tham dự Ngày hội cho thấy sự quan tâm của các bạn trẻ đối với việc du học ở New Zealand
Thái Sơn
Phiên bản di động