Nhà ở riêng lẻ và chung cư tăng giá bất chấp dịch bệnh Covid-19

Nhà ở riêng lẻ và chung cư tăng tới 9% bất chấp dịch bệnh Covid-19 bởi vì thị trường bất động sản khan hiếm nguồn cung, khan hiếm dự án mới mở bán.
Một đại gia bất động sản từng "uy tín" nhưng nợ quỹ bảo trì của cư dân không trả Hà Nội "tồn kho" khoảng 30% căn hộ chung cư

Theo Bộ Xây dựng, trong quý II/2021, thị trường bất động sản tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh có giao dịch tăng 22% so với quý I/2021. Giá bất động sản cơ bản ổn định và có xu hướng tăng nhẹ tại một số địa phương, trong đó, giá nhà chung cư, thấp tầng bình quân tăng từ 1-4%.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Đầu năm 2021, hiện tượng sốt đất nền cục bộ tại một số địa phương, khu vực trên cả nước, tuy nhiên, sau khi vào cuộc của các đơn vị, chính quyền địa phương và các Bộ, ngành quản lý và kiểm soát được tình trạng này. Đến nay, thị trường bất động sản được kiểm soát và dần đi vào ổn định, đã xuất hiện tình trạng giảm giá khoảng 10 - 20% so với thời điểm "sốt đất", tuy nhiên lượng giao dịch vẫn còn thấp.

Bộ Xây dựng đánh giá kinh doanh bất động sản trong lĩnh vực bán lẻ, du lịch - nghỉ dưỡng là hoạt động gặp nhiều khó khăn nhất.

Với bất động sản cho thuê chung cư, văn phòng có xu hướng giảm giá theo quý từ 1-3% so với quý I/2021. Mặt bằng bán lẻ nhà phố, giá cho thuê giảm khoảng 10-30% tại các thành phố lớn do dịch bệnh Covid-19.

Đối với giá căn hộ chung cư, Bộ Xây dựng đánh giá tại các địa phương có xu hướng tăng nhẹ theo tháng. Giá căn hộ chung cư tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh đều tăng do khan hiếm nguồn cung, khan hiếm dự án mới mở bán. Giá căn hộ chung cư bình quân tăng khoảng 2% so với quý trước, giá căn hộ tăng 2%, có dự án tăng cao tới 7%.

Với giá nhà ở riêng lẻ ở nhiều địa phương tiếp tục có xu hướng tăng nhất là ở Hà Nội, Hải Phòng, Bình Dương, Đồng Nai... có những dự án tăng cao khoảng 5-9%.

Đức Mậu
Phiên bản di động