Nhà đầu tư muốn cung cấp hồ sơ tài sản bảo đảm trái phiếu: Tân Hoàng Minh nói gì?

Tập đoàn Tân Hoàng Minh cho biết, do vụ án đang trong giai đoạn điều tra nên việc cung cấp các thông tin có liên quan bị hạn chế, không thuộc thẩm quyền cung cấp của doanh nghiệp.
Công ty Chứng khoán An Bình tiếp tục bị phạt nặng sau vụ trái phiếu Tân Hoàng Minh Đại biểu Quốc hội: Doanh nghiệp khát vốn, dự án đình trệ sau sự cố FLC, Tân Hoàng Minh Sau vụ Tân Hoàng Minh, Vạn Thịnh Phát: Rủi ro vỡ nợ trái phiếu vẫn rất thấp Thêm một công ty chứng khoán bị phạt sai phạm trái phiếu Tân Hoàng Minh

Tập đoàn Tân Hoàng Minh vừa có thông báo trả lời khách hàng liên quan đến các lô trái phiếu đã bị hủy.

Theo đó, nhà đầu tư đã kiến nghị, đề xuất với lãnh đạo Đảng và các cơ quan chức năng có liên quan phê duyệt phương án thí điểm: "Bộ Tài chính phối hợp với Ngân hàng Nhà nước chỉ định một số ngân hàng thương mại đang quản lý tài sản đảm bảo thu thập các hợp đồng đầu tư trái phiếu và hoàn trả tiền cho các nhà đầu tư cá nhân theo cam kết của hợp đồng".

Nhà đầu tư muốn cung cấp hồ sơ tài sản bảo đảm trái phiếu: Tân Hoàng Minh nói gì?
Ảnh minh họa

Về vấn đề này, Tập đoàn Tân Hoàng Minh cho biết, tại phiên họp 20, chiều 14/2/2023, Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến báo cáo công tác dân nguyện của Quốc hội trong tháng 12/2022 và tháng 1/2023, Trung tướng Lê Quốc Hùng - Thứ trưởng Bộ Công an phát biểu về việc người mua trái phiếu của Tân Hoàng Minh đang tập trung đông, yêu cầu quyền lợi như sau:

“Những vụ việc này đang được tiến hành theo đúng trình tự tố tụng, quy định của pháp luật, trong đó, quy định việc giải quyết quyền lợi của những người tham gia mua trái phiếu; tham mưu cấp uỷ, chính quyền địa phương nơi có nhiều người dân tham gia khiếu kiện liên quan vấn đề này cần trấn an người dân bình tĩnh, chờ các cơ quan chức năng giải quyết chu đáo các vấn đề phát sinh”.

Do đó, đối với vụ việc chưa từng có tiền lệ trên thị trường như Tân Hoàng Minh, doanh nghiệp này cho biết, nhà đầu tư cần tuân thủ quy định của pháp luật, sự chỉ đạo của cơ quan chức năng trong quá trình đưa ra các kiến nghị/đề xuất mới tại thời điểm này.

Bên cạnh đó, để có tài liệu thực hiện phương án thí điểm trên, nhà đầu tư đề nghị Tập đoàn Tân Hoàng Minh cung cấp tới nhà đầu tư hồ sơ các tài sản bảo đảm của 9 lô trái phiếu đã bị hủy.

Về vấn đề này, Tập đoàn Tân Hoàng Minh cho biết, hiện vụ án đang trong giai đoạn điều tra, do đó việc cung cấp các thông tin có liên quan bị hạn chế, không thuộc thẩm quyền cung cấp của doanh nghiệp.

Trước đó, đầu tháng 4/2022, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước đã ban hành quyết định hủy bỏ 9 đợt phát hành trái phiếu trong thời gian từ tháng 7/2022 đến tháng 3/2022 của Công ty TNHH Đầu tư Bất động Sản Ngôi Sao Việt, Công ty Cổ phần Cung điện Mùa Đông, Công ty Cổ phần Đầu tư và Dịch vụ khách sạn Soleil.

Sau đó, cơ quan Cảnh sát điều tra - Bộ Công an (C03) đã quyết định khởi tố vụ án hình sự "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản" xảy ra tại Công ty Tân Hoàng Minh và các tổ chức, đơn vị có liên quan. Đồng thời, cơ quan công an cũng ra các quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng Giám đốc của Tập đoàn Tân Hoàng Minh là ông Đỗ Anh Dũng và 6 cán bộ quản lý khách để điều tra.

Thời gian qua, rất đông nhà đầu tư trái phiếu Tập đoàn Tân Hoàng Minh đã căng băng rôn tập trung tại trụ sở của doanh nghiệp này yêu cầu sớm hoàn tiền lại cho họ. Tuy nhiên, sự việc đang được cơ quan công an điều tra, cộng với việc thu xếp tài chính của Tập đoàn Tân Hoàng Minh rất khó khăn nên nhiều nhà đầu tư vẫn chưa thể nhận lại tiền.

Hậu Lộc
Phiên bản di động