Người dẫn chương trình đầu tiên do AI tạo ra

Mới đây, một người dẫn chương trình tin tức do trí tuệ nhân tạo (AI) đã lần đầu tiên xuất hiện trên tài khoản Twitter của hãng tin Kuwait News với hình ảnh một người phụ nữ có mái tóc sáng màu, mặc áo phông trắng và áo khoác đen.
Elon Musk và hội đồng chuyên gia gửi thư ngỏ kêu gọi ngừng phát triển AI Europol cảnh báo nguy cơ tội phạm lợi dụng ChatGPT để trục lợi ChatGPT làm mưa làm gió trong giới trẻ

Fedha – tên MC do AI tạo ra đã có đoạn tự giới thiệu bằng tiếng Arab dài 13 giây.

“Tôi là Fedha, người dẫn chương trình đầu tiên ở Kuwait ứng dụng AI tại Kuwait News. Bạn thích loại tin tức nào hơn? Hãy lắng nghe ý kiến của bạn”, Fedha nói.

Abdullah Boftain, Phó Tổng biên tập của hãng tin này cho biết, “Fedha” sẽ là một thử nghiệm về tiềm năng của AI trong việc cung cấp những nội dung mới và sáng tạo.

Theo ông Boftain, trong tương lai Fedha có thể sử dụng giọng Kuwait và trình bày các bản tin trên tài khoản Twitter của hãng có 1,2 triệu người theo dõi.

Fedha, người dẫn chương trình do AI tạo ra xuất hiện trên tài khoản Twitter của hãng tin Kuwait News (Ảnh:Getty Images)
Fedha, người dẫn chương trình do AI tạo ra xuất hiện trên tài khoản Twitter của hãng tin Kuwait News (Ảnh:Getty Images)

“Fedha là một cái tên lâu đời, phổ biến của người Kuwait dùng để chỉ màu bạc… Chúng tôi luôn hình dung robot có màu bạc và kim loại, vì vậy chúng tôi đã kết hợp cả hai,” Boftain lý giải về tên gọi này.

Ông Boftain cũng cho biết, mái tóc vàng và đôi mắt sáng màu của người dẫn chương trình phản ánh thành phần dân số đa dạng của đất nước dầu mỏ này gồm người Kuwait và người nước ngoài.

“Fedha đại diện cho tất cả mọi người”, Boftain nói.

Sự gia tăng nhanh chóng của AI trên toàn cầu đã mang lại nhiều ứng dụng hứa hẹn cho cuộc sống.

Tuy nhiên, AI cũng gây lo ngại, chẳng hạn như về khả năng lan truyền thông tin sai lệch, mối đe dọa đối với một số nghề nghiệp và tính toàn vẹn nghệ thuật.

Đoạn video giới thiệu dài 13 giây đầu tiên của Fedha đã tạo ra vô số phản ứng trên mạng xã hội, trong đó có cả từ các nhà báo.

Kuwait xếp hạng 158 trên 180 quốc gia và vùng lãnh thổ trong Chỉ số Tự do Báo chí năm 2022 của Tổ chức Phóng viên Không Biên giới (RSF).

Tụê Uyên
Phiên bản di động