Ngân hàng Nhà nước bất ngờ tăng mạnh giá bán vàng SJC

Giá bán vàng miếng SJC ngày 18/7 bất ngờ tăng mạnh, lên ngưỡng 80 triệu đồng mỗi lượng.
Doanh nghiệp ở Bắc Giang bán vàng giả nhãn hiệu nổi tiếng Vì sao giá vàng nhẫn lại “vượt mặt” vàng miếng?

Sau 1,5 tháng bất động, giá vàng miếng ngày 18/7 đã bất ngờ thêm hơn 3 triệu đồng lên 80 triệu đồng/lượng.

Theo đó, cả 4 ngân hàng quốc doanh và Công ty SJC hôm nay đều điều chỉnh giá vàng miếng thêm 2,5 triệu đồng ở chiều mua và 3 triệu đồng chiều bán, nâng giá mua - bán lên 78,5 - 80 triệu đồng mỗi lượng.

Được biết, động thái này từ các ngân hàng quốc doanh và Công ty SJC là do Ngân hàng Nhà nước tăng giá bán vàng cho các ngân hàng.

Ngân hàng Nhà nước bất ngờ tăng mạnh giá bán vàng SJC
Ảnh minh họa.

Theo đó, sáng cùng ngày, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước đã phê duyệt giá bán vàng miếng trực tiếp hôm nay là 79 triệu đồng/lượng.

Ngân hàng Nhà nước cho biết sẽ tiếp tục thực hiện lộ trình thu hẹp và kiểm soát chênh lệch giữa giá bán vàng miếng SJC trong nước và giá thế giới ở mức phù hợp.

Hiện giá vàng thế giới ở mức 2.467 USD/ounce. Quy đổi theo tỷ giá niêm yết tại ngân hàng, giá vàng thế giới tương đương 75,67 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế phí.

Như vậy, nếu không tăng giá bán mà vẫn duy trì như mức giá hơn một tháng qua thì giá bán vàng đã ở dưới giá vốn.

Trước đó, từ đầu tháng 6/2024, Ngân hàng Nhà nước đã quyết định tăng cung vàng miếng ra thị trường thông qua việc bán vàng trực tiếp cho 4 ngân hàng quốc doanh và SJC.

Việc làm này của Ngân hàng Nhà nước đã có kết quả khi giá vàng trong nước đã giảm mạnh và mức chênh lệch với thế giới cũng được kéo giảm.

Hậu Lộc
Phiên bản di động