Nên chọn ngành học nào cho tương lai?

Trước xu thế biến động không ngừng của tương lai, việc lựa chọn ngành nghề nào khi học đại học không chỉ là nỗi trăn trở của các bạn học sinh mà còn của cả các bậc phụ huynh...
Trường học hạnh phúc là khi tất cả cùng hạnh phúc! Chuyển đổi số là xu hướng tất yếu của ngành giáo dục Thủ đô

Là nguồn nhân lực chủ đạo trong tương lai, các bạn học sinh cần nắm được xu hướng chuyển đổi của nghề nghiệp trong tương lai để vạch ra lộ trình thích hợp cho bản thân.

Việc chọn nghề còn cần dựa vào đủ những điều kiện vật chất, xã hội, kinh tế... ở xung quanh ta, và phối hợp với nhiều phương pháp khác để đạt được hiệu quả cao nhất.

Đặc biệt khi công nghệ liên tục chuyển giao, đổi mới để phù hợp với thời cuộc đòi hỏi các bạn học sinh cần có định hướng ngay từ rất sớm, để có thể sẵn sàng “chiến đấu” và thích ứng với sự thay đổi đang chờ các bạn trong nhiều năm tới.

Nên chọn ngành học nào cho tương lai?
Ông Nguyễn Quang Huy, CEO Khoa Tài chính - Ngân hàng của Trường Đại học Nguyễn Trãi (NTU ) chia sẻ về định hướng nghề nghiệp.

Theo ý kiến của chuyên gia, việc lựa chọn cho mình ngành nghề nào thì mỗi người cần phải xác định xem xu thế phát triển ngành trong tương lai dài hạn; bản thân mình có yêu, đam mê, trở thành nhân sự xuất sắc khi làm việc trong ngành nghề đó không?

Cùng đó, các bạn học sinh cũng cần xem ngành nghề đó có thể kiến tạo cho người lao động thu nhập không chỉ đủ nuôi sống bản thân mà có thể làm giàu chính đáng hay không?

Hiện nay, nhiều ý kiến cũng đưa ra một số ngành nghề triển vọng tích cực trong hiện tại và tương lai như: Công nghệ thông tin; tài chính - ngân hàng; công nghệ tài chính - Fintech; trí tuệ nhân tạo (AI), Big Data; quản trị kinh doanh; quản trị du lịch & khách sạn; dịch vụ làm đẹp, thẩm mỹ, sức khỏe, mỹ phẩm...

Nên chọn ngành học nào cho tương lai?
Theo ông Nguyễn Quang Huy, nền tảng gốc rễ cho thành công của sinh viên sau khi ra trường chính là "đức độ, thái độ và trình độ".

Theo chia sẻ của ông Nguyễn Quang Huy, CEO Khoa Tài chính - Ngân hàng của Trường Đại học Nguyễn Trãi (NTU ), trong thế giới ngày càng phát triển và hiện đại hóa, nhiều ngành nghề mới ra đời, cung cấp nhiều cơ hội nghề nghiệp đầy hứa hẹn cho thế hệ trẻ.

Ông Huy cho rằng, việc hiểu biết về những ngành nghề không chỉ giúp học sinh lựa chọn con đường phù hợp mà còn giúp họ chuẩn bị cho tương lai, dù lựa chọn ngành nghề nào thì các bạn sinh viên tương lai cũng chuẩn bị kỹ lưỡng tinh thần rèn luyện nghiêm túc trong môi trường đại học về thân, tâm, trí.

Cũng theo ông Nguyễn Quang Huy, nền tảng gốc rễ cho thành công của sinh viên sau khi ra trường chính là "đức độ, thái độ và trình độ".

"Nhân cách làm người và phương pháp luận bài bản khoa học sẽ là nền tảng cho các bạn lấy dĩ bất biến ứng vạn biến, làm chủ cuộc đời làm chủ vận mệnh tương lai tổ chức, góp sức xây dựng đất nước Việt Nam phát triển hùng cường", ông Nguyễn Quang Huy chia sẻ.

Hậu Lộc
Phiên bản di động