Nâng cao nhận thức về văn hóa uống có trách nhiệm

Hành trình phát triển của Tổng công ty CP Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) gắn liền với nhiều đổi thay của Sài Gòn, trở thành niềm tự hào của người Việt và lớn mạnh cùng cộng đồng sau 146 năm. Những năm gần đây, SABECO luôn thể hiện trách nhiệm với cộng đồng gửi tới người tiêu dùng thông điệp “Uống có trách nhiệm”.
3 nơi công cộng cấm uống rượu bia

SABECO với thông điệp “Uống có trách nhiệm”

Năm 1875, ông Victor Larue, người Pháp, lập một xưởng bia và nước đá trên con đường nay là Nguyễn Chí Thanh (Quận 5, TP HCM). Sau 1975, nhà máy được Công ty Rượu Bia miền Nam quản lý, đổi tên thành Công ty Bia Sài Gòn (SABECO) từ năm 1993.

Đến nay, nhà máy này vẫn là biểu tượng kiến trúc độc đáo, tồn tại giữa lòng thành phố phát triển nhất cả nước, lưu trữ những giá trị văn hóa lịch sử của 145 năm sản xuất bia tại Việt Nam.

Tên tuổi của SABECO hơn một thế kỷ qua gắn liền với những sản phẩm quen thuộc với người yêu bia cả nước, như Saigon Export, 333, Saigon Lager, Saigon Special hay Saigon Gold, mở rộng danh mục sản phẩm với nước khoáng, nước ngọt đóng chai và không ngừng đổi mới để phù hợp với những chuyển biến của xã hội, đồng thời bảo tồn giá trị truyền thống.

Khách hàng lựa chọn Bia 333
Khách hàng lựa chọn Bia 333

Tuy nhiên, bên cạnh việc giới thiệu các sản phẩm bia với các nồng độ và ưu điểm của từng sản phẩm làm sao phù hợp nhất với nhu cầu của mỗi khách hàng thì những nhân viên tiếp thị của Bia Saigon luôn chú trọng nhắc nhở khách hàng đã sử dụng bia thì không lái xe.

SABECO luôn quan tâm và hướng dẫn khách hàng thực hiện việc “Uống có trách nhiệm”, không lạm dụng rượu, bia và nêu cao khẩu hiệu “Đã uống rượu, bia không lái xe”.

Từ đó nâng cao văn hóa uống có trách nhiệm của người tiêu dùng, thể hiện trách nhiệm với cộng đồng và khẳng định trách nhiệm của SABECO trong việc tuyên truyền nâng cao nhận thức, chấp hành những quy định về an toàn giao thông.

Thông điệp nâng cao ý thức trách nhiệm của doanh nghiệp với cộng đồng trong việc gửi thông điệp “Uống có trách nhiệm” tới người tiêu dùng chính là điểm khác biệt làm nên thương hiệu uy tín SABECO.

Anh Nguyễn Văn Quang (Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết: “Nếu những hãng đồ uống bia rượu khác chủ yếu quảng cáo về sản phẩm thì hãng SABECO luôn nhắc nhở thực khách “uống có trách nhiệm”. Do đó, tôi cũng như nhiều khách hàng đã chọn mua sản phẩm của SABECO về dùng tại nhà, vừa chấp hành Luật Giao thông, Nghị định 100/2019/NĐ-CP mà lại có được những sản phẩm bia chất lượng cao”.

Mỗi năm, SABECO luôn tổ chức nhiều cuộc hội chợ, ngày càng nhiều người tiêu dùng trong nước và quốc tế có dịp hiểu thêm về các dòng sản phẩm và thương hiệu của SABECO, từ đó nâng cao nhận thức về văn hóa uống có trách nhiệm và thay đổi hành vi, thực hiện không lái xe sau khi sử dụng đồ uống có cồn.

Doanh nghiệp cam kết phát triển cùng cộng đồng

Ông Bennett Neo, Tổng Giám đốc Sabeco cho biết: “Chúng tôi luôn ủng hộ Nghị định số 100/2019/NĐ-CP của Chính phủ và ủng hộ việc sử dụng rượu bia có trách nhiệm, không lái xe sau khi dùng đồ uống có cồn. Chính sách này được thực thi rất nghiêm ngặt. Tất nhiên, điều đó tác động lên việc kinh doanh. Tuy nhiên, không riêng ngành bia, nhiều địa điểm ăn uống phải đóng cửa vì không còn hoạt động tiêu thụ bia rượu và dịch Covid-19.

Thương hiệu Bia Saigon Lager
Thương hiệu Bia Saigon Lager

Với Nghị định 100, người tiêu dùng sẽ có ý thức và trách nhiệm hơn khi sử dụng bia. Thực tế trên thế giới, khi các nước thực hiện những chính sách tương tự một cách nghiêm ngặt, sản lượng tiêu thụ bia ngay lập tức sụt giảm nhưng sẽ phục hồi.

Việt Nam là đất nước đang phát triển với nền kinh tế tăng trưởng, dân số tăng. Hoạt động kinh doanh có nhiều điều kiện để tăng trưởng. Doanh số của SABECO giảm nhưng sẽ sớm phục hồi trở lại.

Mặt khác, khi hệ thống giao thông công cộng phát triển hơn, người Việt sẽ ít sử dụng phương tiện cá nhân hơn. Khi đó, hành vi lái xe sau khi dùng bia rượu cũng sẽ ít dần”.

Ðược vinh dự là một trong 30 thương hiệu đầu tiên tham gia vào chương trình Thương hiệu quốc gia, SABECO đã và đang trên đường chinh phục những tầm cao mới ở tương lai khi đang quyết tâm phấn đấu trở thành tập đoàn công nghiệp đồ uống có trình độ sản xuất và sức cạnh tranh cao, đứng đầu trong việc cung cấp các sản phẩm bia tại Việt Nam, có uy tín trong khu vực và trên thế giới.

Thương hiệu Bia Sài Gòn với các sản phẩm truyền thống, uy tín, chất lượng cao từ lâu, đã nhận được sự tin cậy và ủng hộ của người tiêu dùng và hơn thế nữa - đã là niềm tự hào của người dân Việt Nam. Sự tín nhiệm của khách hàng, một trong những tài sản vô giá của SABECO.

Song song với việc kinh doanh, SABECO luôn khẳng định trách nhiệm của mình đối với xã hội, với thông điệp chủ đạo "SABECO chung tay vì cộng đồng". Mỗi năm, SABECO đã đóng góp và tài trợ cho các hoạt động xã hội hàng chục tỷ đồng.

Với truyền thống tương thân tương ái, các hoạt động cụ thể như xây nhà tình thương, tình nghĩa, phụng dưỡng Bà mẹ Việt Nam Anh hùng, đóng góp vào các quỹ vận động của xã hội... là một nét đẹp văn hóa rất đáng tự hào của toàn thể cán bộ, công nhân viên Tổng công ty cổ phần Bia Rượu NGK Sài Gòn.

Hành trình chinh phục đỉnh cao danh giá Monde Selection của các dòng bia Sabeco Hành trình chinh phục đỉnh cao danh giá Monde Selection của các dòng bia Sabeco

Cùng với 3.200 sản phẩm từ khắp nơi trên thế giới, Việt Nam tự hào sở hữu giải Vàng danh giá của Monde Selection với ...

Bia Sài Gòn nỗ lực “phủ sóng” thị trường phía Bắc Bia Sài Gòn nỗ lực “phủ sóng” thị trường phía Bắc

Với một bề dày lịch sử hình thành và phát triển hơn trăm năm, thương hiệu Sabeco với những nhãn bia truyền thống như 333, ...

Lan tỏa yêu thương bằng những chương trình ý nghĩa Lan tỏa yêu thương bằng những chương trình ý nghĩa

Không chỉ quen thuộc với các sản phẩm truyền thống, uy tín, chất lượng cao, nhận được sự tin cậy và ủng hộ của người ...

An toàn cho người lao động - thúc đẩy sản xuất, kinh doanh An toàn cho người lao động - thúc đẩy sản xuất, kinh doanh

Dịch Covid-19 diễn biến phức tạp đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống của người dân, đặc biệt tại TP HCM và các tỉnh ...

Áp lực chi tiêu “hậu Covid” Áp lực chi tiêu “hậu Covid”

Sau nhiều mức giãn cách tăng cường, đợt dịch lần thứ 4 với nhiều tín hiệu khả quan đã dần đưa đất nước trở lại ...

Phương Thu
Phiên bản di động