Lan tỏa yêu thương bằng những chương trình ý nghĩa

Không chỉ quen thuộc với các sản phẩm truyền thống, uy tín, chất lượng cao, nhận được sự tin cậy và ủng hộ của người tiêu dùng, thông điệp “Bia Sài Gòn chung tay với cộng đồng" từ lâu đã trở thành kim chỉ nam cho mọi hoạt động của SABECO và lan tỏa trên toàn hệ thống.
"Vùng xanh" ngăn chặn Covid-19, lan tỏa yêu thương

Từ đầu năm đến nay dù cũng chịu tác động của dịch Covid-19, song Bia Sài Gòn đã thực hiện nhiều chương trình ý nghĩa đóng góp hàng chục tỷ đồng vào các hoạt động an sinh xã hội.

Gắn trách nhiệm với cộng đồng

Ngay từ đầu năm 2021, Tổng Công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) đã phối hợp cùng Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam công bố Chương trình “Tết gắn kết” thuộc khuôn khổ chiến dịch “Lên cùng Việt Nam” nhằm hỗ trợ đến 4.200 người lao động Việt Nam bị ảnh hưởng bởi dịch Covid 19 trên toàn quốc.

Ông Bennett Neo, Tổng Giám đốc SABECO cho biết chương trình “Tết gắn kết” sẽ thay thế chương trình Tết thường niên trước đây của SABECO là “Về nhà ăn Tết”. Chương trình nhằm khẳng định cam kết phát triển bền vững 4Cs của SABECO, đặc biệt là 2 yếu tố đất nước và văn hóa: Vừa đóng góp thúc đẩy sự phát triển cho nền kinh tế xã hội của đất nước, vừa lan tỏa ý nghĩa của sự gắn kết, sum vầy trong dịp Tết cổ truyền là truyền thống của người dân Việt Nam.

Đại diện SABECO trao biểu trưng số tiền 4,2 tỷ đồng đến Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam để hỗ trợ công nhân Việt Nam bị ảnh hưởng bởi Covid-19
Đại diện SABECO trao biểu trưng số tiền 4,2 tỷ đồng đến Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam để hỗ trợ công nhân Việt Nam bị ảnh hưởng bởi Covid-19

Theo ông Ngọ Duy Hiểu, Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, bên cạnh các gói hỗ trợ đang triển khai của Chính phủ và của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, chương trình “Tết gắn kết” là một trong những nỗ lực rất đáng trân trọng của doanh nghiệp đồng hành cùng Chính phủ và Công đoàn nhằm giảm thiểu những khó khăn đối với người lao động đang chịu ảnh hưởng nặng nề bởi dịch bệnh và thiên tai.

Đến nay đã gần hai năm kể từ khi dịch Covid-19 bùng phát tại Việt Nam, đời sống, sinh hoạt của nhiều người dân cùng hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp bị đảo lộn.

Đặc biệt, đợt dịch thứ tư với đa biến chủng, đa ổ dịch, đa nguồn lây tại nhiều tỉnh thành thì không chỉ các doanh nghiệp lớn mà rất nhiều hộ kinh doanh nhỏ lẻ đã phải đối mặt với nguy cơ phá sản. Để tiếp tục duy trì và phát triển, các hộ kinh doanh nhỏ lẻ đều đang rất cần sự chung tay giúp đỡ từ cộng đồng. Đó cũng là động lực thôi thúc để SABECO phối hợp với Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh triển khai chương trình nhiều chương trình hướng về các hộ kinh doanh nhỏ bị ảnh hưởng nặng nề tại Thành phố Hồ Chí Minh thời gian vừa qua.

Trong đó phải kể đến chương trình “Góp triệu ngôi sao” được phát động ngày 28/8/2021 nhằm kêu gọi cộng động cùng lan tỏa tinh thần “Đi lên cùng nhau”, đưa đất nước vững vàng vượt qua giai đoạn khó khăn. Chương trình tập trung hỗ trợ cho các hộ kinh doanh nhỏ ngành thực phẩm và đồ uống trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh đang chịu ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch Covid-19.

Đại diện SABECO trao tặng máy thở MEK-ICS MV2000 đến Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Hồ Chí Minh
Đại diện SABECO trao tặng máy thở MEK-ICS MV2000 đến Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Thành phố Hồ Chí Minh

Theo đó, SABECO và nhãn hàng Bia Saigon cam kết đóng góp 3 tỷ đồng hỗ trợ các hộ kinh doanh nhỏ trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh. Căn cứ theo tiêu chí, 600 hộ kinh doanh nhỏ có hoàn cảnh khó khăn đã được chọn để trao hỗ trợ, với kinh phí 5 triệu đồng/hộ.

Chung tay đẩy lùi đại dịch

Là thương hiệu có lịch sử lâu đời tại Việt Nam, trong nhiều thập niên qua, Bia Saigon đã luôn song hành cùng những đổi thay của đất nước. Với Bia Saigon, Việt Nam như một gia đình. Khi Việt Nam gặp khó khăn và thử thách, SABECO và thương hiệu Bia Saigon luôn sẵn sàng chung tay tiếp sức bằng những hành động thiết thực nhất.

Trong giai đoạn dịch khó khăn nhất, SABECO và Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam chính thức triển khai chương trình “Tiếp sức Việt Nam” với mục tiêu tiếp sức cho lực lượng tuyến đầu của đất nước, những người đang nỗ lực không ngừng nghỉ để ngăn ngừa đại dich và san sẻ khó khăn với các gia đình tại nhiều địa phương đang bị ảnh hưởng nặng nề nhất.

Theo đó, tổng giá trị thiết bị y tế, vật phẩm và nhu yếu phẩm đóng góp cho công tác xã hội và phòng chống dịch tại Việt Nam lên đến 10 tỷ đồng. Chương trình cũng trao tặng 7 Máy thở chống xâm nhập và không xâm nhập MEK-ics MV2000 EVO 5 Korea, 65.000 khẩu trang y tế N95 và bộ áo bảo hộ 4 món, 35.500 chai nước rửa tay sát khuẩn và 20.000 thùng nước uống đóng chai đến các bệnh viện nhằm tiếp sức cho lực lượng tuyến đầu.

“Tiếp sức Việt Nam” cùng những túi quà an sinh tại một khu vực phong tỏa ở Tây Ninh
“Tiếp sức Việt Nam” cùng những túi quà an sinh tại một khu vực phong tỏa ở Tây Ninh

Nhằm khởi động thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính về chương trình “Triệu túi An sinh” gửi tặng các hộ gia đình khó khăn, SABECO cũng đã trao 5.000 “Túi quà an sinh” gồm lương thực, thực phẩm với tổng giá trị 2 tỷ đồng gửi tặng 5.000 hộ gia đình khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 tại 8 tỉnh, thành phố trên cả nước.

Như vậy với những sáng kiến và nỗ lực không ngừng nghỉ, SABECO luôn mong muốn sát cánh và đóng góp cho đất nước và người dân Việt Nam bằng những hành động thiết thực và ý nghĩa nhất để giúp đất nước vượt qua giai đoạn khó khăn này và tiếp tục đi lên cùng nhau.

“Với tinh thần vững vàng cùng nhau, mạnh mẽ cùng nhau, chương trình “Tiếp sức Việt Nam” hy vọng sẽ tiếp thêm sức mạnh cho lực lượng tuyến đầu của đất nước. Đây cũng là cam kết của SABECO luôn đi cùng nhau, chung tay cùng Chính phủ, Nhân dân Việt Nam trong cuộc chiến đẩy lùi Covid-19”, ông Bennett Neo nhấn mạnh.

An toàn cho người lao động - thúc đẩy sản xuất, kinh doanh An toàn cho người lao động - thúc đẩy sản xuất, kinh doanh

Dịch Covid-19 diễn biến phức tạp đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống của người dân, đặc biệt tại TP HCM và các tỉnh ...

Áp lực chi tiêu “hậu Covid” Áp lực chi tiêu “hậu Covid”

Sau nhiều mức giãn cách tăng cường, đợt dịch lần thứ 4 với nhiều tín hiệu khả quan đã dần đưa đất nước trở lại ...

Trung ương Đoàn cùng SABECO trao 3 tỷ đồng tới 600 hộ kinh doanh TP HCM Trung ương Đoàn cùng SABECO trao 3 tỷ đồng tới 600 hộ kinh doanh TP HCM

Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh cùng Tổng công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) và nhãn ...

SABECO gây quỹ hỗ trợ tiểu thương TP HCM vượt lên đại dịch SABECO gây quỹ hỗ trợ tiểu thương TP HCM vượt lên đại dịch

Với mục tiêu khích lệ cộng đồng cùng chung tay lan tỏa tinh thần “Đi lên cùng nhau", Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh ...

Tuệ Uyên
Phiên bản di động