An toàn cho người lao động - thúc đẩy sản xuất, kinh doanh

Dịch Covid-19 diễn biến phức tạp đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống của người dân, đặc biệt tại TP HCM và các tỉnh phía Nam. Nỗi lo sức khỏe, giảm lương, mất việc… ngày càng trở nên bức bối với người dân khi dịch bệnh kéo dài.
Gần 500 người lao động SABECO hoàn thành mũi 1 vắc-xin ngừa Covid-19 SABECO chính thức trở thành nhà tài trợ của đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam SABECO tìm nguồn cung vắc-xin phòng chống Covid-19 cho người lao động Bia Saigon tiếp nối niềm tự hào thương hiệu Việt tại Giải thưởng Bia Quốc tế Úc 2021

Cái khó không bó cái khôn

Trong bối cảnh đó, Công ty CP Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) vẫn nỗ lực triển khai những hoạt động đồng hành cùng người lao động, nhất là những lao động đặc thù với phương châm an toàn là trên hết. Đây là một trong những nỗ lực chủ động của doanh nghiệp trong giai đoạn khó khăn này.

Công ty CP Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (Sabeco) đã kích hoạt kế hoạch liên tục kinh doanh (BCP) trên toàn hệ thống ngay thời điểm cần thiết để đảm bảo duy trì các hoạt động và ổn định việc làm cho người lao động. Các nhà máy thiết lập các phương án sẵn sàng ứng phó với những tình huống có thể xảy ra. Mục tiêu giữ vững sự xuyên suốt trong mọi hoạt động để đảm bảo chất lượng hàng hóa cung ứng và duy trì sự ổn định nguồn hàng trên thị trường.

Đồng thời, đội quản lý điều vận đã theo dõi sát sao tình hình biến động trên thị trường ở tất cả các khu vực để linh động điều phối nguồn cung ứng trong hệ thống các nhà máy.

Các nhà vận tải bia được tăng cường giám sát chặt chẽ việc tuân thủ quy định an toàn phòng chống Covid-19; Toàn hệ thống áp dụng các biện pháp phòng ngừa kiểm soát dịch rất chặt chẽ từ những ngày đầu tiên.

Dịch Covid-19 kéo dài gần 3 năm, trong khi nguồn hàng sản xuất, kinh doanh chính của SABECO là kinh doanh bia, rượu, nước giải khát, đây không còn là cái khó thông thường, mà đó thực sự là thách thức cho doanh nghiệp trụ vững. Đặc biệt, trong thời điểm cao điểm chống dịch, các hoạt động thông thương, vận tải liên tỉnh đều bị gián đoạn đã khiến tình hình kinh doanh và vận hành của công ty đối diện với nhiều thách thức buộc doanh nghiệp phải có hướng đi chiến lược.

-	Cán bộ công nhân viên SABECO tiêm vắc xin phòng Covid-19
Cán bộ công nhân viên SABECO tiêm vắc xin phòng Covid-19

Đại diện lãnh đạo công ty, ông Bennett Neo, Tổng Giám đốc SABECO khẳng định: "Là doanh nghiệp có lịch sử lâu đời, trong nhiều năm qua SABECO luôn cam kết đóng góp cho sự phát triển bền vững của đất nước và con người Việt Nam. SABECO cam kết và thể hiện vai trò ưu tiên hàng đầu bằng những hành động thiết thực nhất, bởi họ là những người gắn bó, đồng hành cùng công ty trong suốt giai đoạn khó khăn này. Khử khuẩn văn phòng và nơi làm việc, trang bị khẩu trang và nước sát khuẩn ngay lập tức cho đội ngũ nhân viên là những động thái được SABECO thực hiện ngay từ những ngày đầu dịch xuất hiện.

Đặc biệt, “SABECO Cares” - chương trình chăm sóc sức khỏe dành riêng cho người lao động của công ty đã thể hiện sự quan tâm, thấu hiểu đến đội ngũ nhân viên nơi tuyến đầu, trực tiếp đối diện với rủi ro lây nhiễm cao do đặc thù công việc phải ra ngoài thị trường, tiếp xúc với nhiều đối tượng khách hàng.

Theo đó, đầu tháng 6/2021, SABECO là một trong những doanh nghiệp lớn đầu tiên tại Việt Nam đã chủ động làm việc với các đơn vị chức năng nhằm tìm kiếm nguồn cung ứng vắc xin phòng chống Covid-19 cho người lao động; Nhanh chóng phối hợp cùng HCDC tổ chức tiêm chủng ngay khi đợt bùng phát dịch vừa xuất hiện. Các nhà máy áp dụng nguyên tắc "3 tại chỗ" theo quy định của địa phương; Trang bị đầy đủ vật dụng và phương tiện thiết yếu, đảm bảo an toàn sức khỏe cho các nhân viên.

Bên cạnh đó, SABECO cũng chăm lo, động viên đến từng gia đình, người thân của nhân viên, người lao động bằng sự chân tình, chu đáo. Trên hết, cho đến nay tất cả nhân viên của Sabeco đều được đảm bảo đầy đủ quyền lợi về lương, hỗ trợ khác dù nhiều bộ phận đã làm việc tại nhà.

Nhân viên yên tâm, đồng hành cùng công ty vượt khó

Việc duy trì hoạt động kinh doanh của Sabeco cũng đồng thời giúp duy trì việc làm cho người lao động, các đối tác và khách hàng trong cùng chuỗi cung ứng. Đặc biệt, công ty luôn khẳng định giá trị văn hóa của doanh nghiệp luôn lấy con người là yếu tố trọng tâm. Trong đó, việc đảm bảo sức khỏe và sự an toàn của nhân viên là ưu tiên hàng đầu trong khi vẫn duy trì ổn định hoạt động.

Chị Đ.T.K.Loan (nhà máy bia Sài Gòn - Củ Chi, đơn vị trực thuộc SABECO) chia sẻ: “Ngay khi dịch bệnh bùng phát, nhà máy đặt an toàn lên trên hết. Điều đó được lãnh đạo thể hiện bằng nỗ lực tìm kiếm nguồn cung vắc xin cho nhân viên, người lao động. Khi nhà máy chủ động lên danh sách đối tượng tiêm chủng, chúng tôi đều nhất trí ủng hộ. Nhà ở Gò Vấp - nơi được xem là điểm nóng của vùng dịch thời gian qua - nên tôi luôn sống trong tâm trạng lo lắng. Tuy nhiên, được nhà máy thông báo tiêm chủng vắc xin, tôi rất vui mừng khi được ưu tiên tiêm trong tình hình dịch diễn biến phức tạp”.

Anh N.Đ. Minh (ở quận Tân Bình, TP Hồ Chí Minh) cho biết: “Tôi là nhân viên phát triển thị trường SABECO được 10 năm nên chưa bao giờ thấy công ty khó khăn như hiện nay. Mặc dù vậy, tôi vẫn tin tưởng đây chỉ là khó khăn nhất thời. Tôi cùng nhiều nhân viên khác đều được lãnh đạo quan tâm, động viên để tiếp tục đồng hành cùng công ty. Việc quan tâm, động viên thể hiện bằng hành động kịp thời như gấp rút tìm nguồn cung và triển khai tiêm vắc xin cho nhân viên, đảm bảo lương, các vật dụng phòng dịch cần thiết… Gia đình có nhiều “miệng ăn” trong khi công việc bị ảnh hưởng, kinh tế không dư dả nhưng tôi vẫn yên tâm đồng hành cùng công ty vượt qua giai đoạn này”.

Hiện nay tình hình dịch bệnh đã bớt căng thẳng nhưng vẫn còn diễn biến phức tạp. Vì vậy, với tinh thần đã vượt được qua đại dịch thời điểm căng thẳng nhất, tin tưởng rằng SABECO sẽ đủ “sức mạnh” để khẳng định thương hiệu ở thị trường Việt Nam đầy tiềm năng.

Áp lực chi tiêu “hậu Covid” Áp lực chi tiêu “hậu Covid”

Sau nhiều mức giãn cách tăng cường, đợt dịch lần thứ 4 với nhiều tín hiệu khả quan đã dần đưa đất nước trở lại ...

Trung ương Đoàn cùng SABECO trao 3 tỷ đồng tới 600 hộ kinh doanh TP HCM Trung ương Đoàn cùng SABECO trao 3 tỷ đồng tới 600 hộ kinh doanh TP HCM

Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh cùng Tổng công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) và nhãn ...

SABECO gây quỹ hỗ trợ tiểu thương TP HCM vượt lên đại dịch SABECO gây quỹ hỗ trợ tiểu thương TP HCM vượt lên đại dịch

Với mục tiêu khích lệ cộng đồng cùng chung tay lan tỏa tinh thần “Đi lên cùng nhau", Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh ...

CEO Sabeco: Không có áp lực thì không có kim cương CEO Sabeco: Không có áp lực thì không có kim cương

Tổng Giám đốc Sabeco Bennett Neo dự báo đúng 2021 sẽ tiếp tục là một năm đầy thách thức, nhưng hy vọng sẽ phục hồi ...

Thanh Hòa
Phiên bản di động