Mua xe Mercedes cũ nên hay không nên?

Đây là câu hỏi mà nhiều người đặt ra, nhiều người cho rằng Mercedes Benz cũ sẽ rất tốn xăng, hay hỏng vặt và chi phí thay thế đắt đỏ nhưng trên thực tế lại không hẳn như vậy.    
Triệu hồi 2.700 xe Mercedes-Benz vì lỗi hệ thống phanh khẩn cấp Thanh lý xe ôtô Mercedes-Benz Mercedes-Benz ra mắt dòng E-Class 2019, giá từ 2,13 tỷ đồng

Trên các diễn đàn liên quan tới ô tô, nhiều câu hỏi được đặt ra về việc có nên mua xe Mercedes cũ đã qua sử dụng hay không? Khá nhiều ý kiến phản hồi cho rằng Mercedes cũ tốn xăng, xe cũ thường xuyên có tình trạng hư hỏng, chi phí để thay thế phụ tùng thường đắt đỏ.

Dĩ nhiên mỗi người đều có quyền đưa ra ý kiến của mình. Nhưng theo ý kiến của những người có nhiều năm kinh nghiệm thực tế sử dụng xe Mercedes cũ thì việc xuống tiền mua một chiếc xe như vậy là hoàn toàn nên làm.

Anh Vi Văn Diện hiện đang là chủ của 1 chiếc Mercedes E250 đời 2012 chia sẻ: “Không bàn tới chiếc xe tôi đang sử dụng, nhưng ví dụ bạn muốn mua 1 chiếc Mercedes C200 mới hiện tại có giá khoảng 1,6 tỷ đồng. Quá trình sử dụng trong vòng 3 năm chiếc xe sẽ có giá trị còn khoảng 1,1 tỷ đồng. Như vậy, 3 năm sử dụng bạn lỗ 500 triệu đồng. Nhưng nếu bạn mua chính chiếc xe sau 3 năm sử dụng với giá 1,1 tỷ đồng,(xe cũ 3 năm thì ngoại hình và nội thất chưa hề lỗi thời) 3 năm sau bạn bán đi sẽ còn khoảng 850 triệu đồng, có thể nhìn thấy rõ khấu hao của chiếc xe cũ ít hơn rất nhiều”.

mua xe mercedes cu nen hay khong nen
Chiếc Mercedes C200 đời 2016 vẫn còn khá thời thường thượng.

Vấn đề thứ 2 được bàn tới là nuôi chiếc xe Mercedes cũ như thế nào. Nhiều ý kiến cho rằng, nuôi chiếc Mercedes cũ như nuôi “bố già”, mỗi lần ốm vặt là chủ cũng ốm theo luôn.

Cách đây vài năm, việc bảo dưỡng, thay thế phụ tùng Mercedes đúng là rất tốn kém. Nhưng hiện những chi phí đó ở thời điểm hiện tại đã rẻ hơn, phụ tùng để thay thế hiện cũng có thể tìm kiếm ở nhiều nguồn và rẻ hơn.

Hơn nữa, một số bệnh lý của xe có thể chỉ cần chữa trị chứ không cần thay thế hoàn toàn, ví dụ như hiện tượng lão hóa phần đệm cao su ở càng A là hiện tượng phổ biến qua quá trình sử dụng. Khi đó, bạn chỉ cần yêu cầu xưởng chữa thay chân cao su càng A chứ không cần thay thế hoàn toàn.

Vấn đề về tiêu thụ nhiên liệu, trên thực tế, nếu so sánh với đối thủ có thể Mercedes cũ có mức tiêu hao nhiên liệu hơn khoảng 2 – 3 lít/100km/h nhưng đổi lại, nó lại cho bạn một trải nghiệm xe mạnh mẽ hơn nhiều cũng như khả năng chuyển động linh hoạt thì cũng đáng để bạn lựa chọn.

Một chiếc xe mới sẽ mang lại nhiều sự an tâm cho chủ nhân, không mất công phải đi kiếm tìm, soi xét từng chi tiết, mọi thứ giao dịch được nhân viên bán hàng phục vụ tận tình. Những chi tiết mới 100% và cơ bản cảm nhận được mùi mới của nội thất, và tiện nghi công nghệ mới nhất.

Bạn cũng sẽ dễ dàng chọn lựa màu sắc, đôi khi cả dung tích, kiểu hộp số cùng hàng loạt trang bị tùy chọn và yên chí sử dụng khoảng 5 năm đầu tiên mà không cần suy nghĩ nhiều. Bạn còn tự hào bởi bạn là người đầu tiên đứng tên chủ sở hữu và 1 số lợi ích khác khi mua xe mới. Nếu chiếc xe bị trục trặc hay gặp sự cố thì trách nhiệm sửa chữa thuộc về đại lý hay hãng xe.

Như vậy, việc mua 1 chiếc Mercedes cũ còn tùy vào mục đích mua xe của mỗi người mới có thể xác định được thiệt hay lợi. Xe mới bao giờ cũng tốt chỉ có điều số tiền bạn cần bỏ ra để sở hữu nó quá lớn.

Thanh Thắng
Phiên bản di động