Mất thiết bị công sản trị giá hàng chục triệu đồng tại Trung tâm Quan trắc TN&MT Bắc Giang

Trung tâm Quan trắc Tài nguyên và Môi trường trực thuộc Sở TN&MT Bắc Giang đã bị mất 2 đèn nguyên tố là Cu và Cd, đây là phụ kiện đi kèm của máy quang phổ hấp thụ nguyên tử Nova A350 với tổng giá trị hơn 58 triệu đồng.
Ban quản lý các KCN đã báo cáo "gian dối" Chủ tịch tỉnh Bắc Giang như thế nào? Những "lỗ hổng" trong quản lý đất đai tại Bắc Giang- Bài 1: Sở TN&MT tham mưu giao đất trái pháp luật Phó Chủ tịch tỉnh Bắc Giang chỉ đạo làm rõ sai phạm của Công ty TNHH Bedra Việt Nam

Theo nguồn tin của báo Tuổi trẻ Thủ đô – Chuyên trang Tuổi trẻ và Pháp luật, ngày 22/12, bà Kiều Thị Hà, cán bộ trực tiếp vận hành máy Nova A350 của Trung tâm Quan trắc Tài nguyên và Môi trường (viết tắt: TN&MT), thuộc Sở TN&MT Bắc Giang báo cáo lãnh đạo có hai đèn nguyên tố là Cu và Cd (phụ kiện đi kèm của máy quang phổ hấp thụ nguyên tử Nova A350) đã bị mất trộm với tổng giá trị hiện tại là hơn 58 triệu đồng.

Mất thiết bị công sản trị giá hàng chục triệu đồng tại Trung tâm Quan trắc TN&MT Bắc Giang
Máy Nova A350 gồm có 8 đèn (2 đèn bị mất với tổng giá trị hiện tại là hơn 58 triệu đồng).

Ngay sau khi xảy ra sự việc, lãnh đạo Trung tâm Quan trắc TN&MT đã yêu cầu các cá nhân liên quan viết tường trình và quá trình vận hành thiết bị và phối hợp rà soát toàn bộ khách đến làm việc từ ngày 17 – 21/12/2020.

Trao đổi với PV, ông Vũ Văn Hữu, Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm Quan trắc TN&MT xác nhận có sự việc mất thiết bị đèn tại phòng Phân tích hoá nghiệm.

“Tôi đã làm báo cáo gửi lãnh đạo Sở TN&MT Bắc Giang (sau thời điểm cán bộ chuyên môn báo mất thiết bị 3 ngày - pv), làm đơn trình báo Công an TP Bắc Giang và phía công an đang điều tra, làm rõ sự việc mất thiết bị” – ông Hữu nói.

Mất thiết bị công sản trị giá hàng chục triệu đồng tại Trung tâm Quan trắc TN&MT Bắc Giang
Công an TP Bắc Giang đang điều tra, làm rõ sự việc mất thiết bị xảy ra tại Trung tâm Quan trắc TN&MT.

Được biết, đây là công sản được mua bằng tiền ngân sách nhà nước, để trong cơ quan có đầy đủ người bảo vệ, vận hành nhưng lại dễ dàng bị mất cắp.

Không những vậy, theo một chuyên gia trong lĩnh vực quan trắc môi trường, 2 đèn bị mất, nếu không phải người có chuyên môn thì không thể biết giá trị và sử dụng như thế nào vì 2 đèn bị mất này chỉ lắp đặt được vào duy nhất những thiết bị chuyên biệt để phân tích các dữ liệu, mẫu chất thải, môi trường...

Tuổi trẻ và Pháp luật sẽ tiếp tục thông tin.

Doãn Hưng - Vi Hải
Phiên bản di động