Man City dốc toàn lực hạ Burnley

Vòng 36 Ngoại hạng Anh: Với Man City lúc này, mỗi trận đấu là một trận chung kết. Vì thế, nhà đương kim vô địch dốc toàn lực hạ Burnley.
Vòng 35 Ngoại hạng Anh: Man United 0-2 Man City Đội phó Liverpool cầu mong Man Utd ngăn bước tiến của Man City VIDEO: Man City phục hận Tottenham tại sân nhà Etihad

Man City bước vào trận đấu với tâm lý buộc phải thắng để đòi lại ngôi đầu bảng từ Liverpool. Sức ép được tạo ra từ Man City ngay khi tiếng còi khai cuộc.

Dù vậy, Burnley cũng không phải đội bóng dễ bị đánh bại. Đội chủ nhà nỗ lực để bịt kín những khoảng trống bên phần sân nhà trước sức công phá mạnh mẽ của đội khách. Bởi thế, 45 phút đầu tiên diễn ra với tốc độ không quá cao, còn Man City thì chưa có bàn mở tỷ số.

Sau giờ nghỉ, Man City thay đổi chiến thuật. Đội bóng này chơi nhanh, nhuần nhuyễn hơn rất nhiều so với hiệp đầu tiên. Trong khoảng 20 phút đầu hiệp 2, đội quân của HLV Pep Guardiola tạo ra sức ép nghẹt thở lên khung thành Tom Heaton. Và rồi điều gì phải đến cũng đã đến.

Phút 63, Sergio Aguero chơi đầy quyết tâm, vượt qua một hậu vệ Burnley trước khi tung ra cú dứt điểm. Cho dù một hậu vệ Burnley đã phá bóng trên vạch vôi, nhưng công nghệ Goal-line đã công nhận bàn thắng hợp lệ cho đội khách.

Khoảng thời gian còn lại, Man City bảo vệ thành công tỷ số 1-0. Như vậy, Man xanh đòi lại ngôi đầu từ Liverpool và chỉ còn cách chức vô địch Ngoại hạng Anh 2018/19 chỉ 2 vòng đấu nữa.

Hoàng Duy
Phiên bản di động