Man City bị cấm thi đấu Champions League 2 mùa giải

 Vi phạm luật công bằng tài chính, Man City chính thức bị UEFA ban hành lệnh cấm thi đấu 2 năm tại Champions League và phải nộp số tiền phạt 30 triệu euro.
Lịch thi đấu bóng đá 9/2: Man City quyết "xả giận" West Ham Kết quả bóng đá hôm nay: Man City thua thảm hại trước Tottenham Lịch thi đấu bóng đá cuối tuần: Đại chiến Jose Mourinho với Pep Guardiola

Theo kết quả điều tra từ Cơ quan kiểm soát tài chính CLB (CFCB), Man City đã gian dối trong khoản doanh thu từ nhà tài trợ Abu Dhabi (Trong giai đoạn 2012 - 2016). Công ty mẹ - Abu Dhabi group đã bơm tiền trái phép để Nửa xanh thành Manchester chi tiêu trái phép. Số tiền này vượt quá nguồn thu thương mại và tiền thưởng.

man city bi cam thi dau champions league 2 mua giai

Cuộc điều tra trên đã được kích hoạt sau khi xuất hiện các email và tài liệu bị rò rỉ bởi tạp chí Der Spiegel (Đức) xuất bản hồi tháng 11/2018.

Sau phiên điều trần được tổ chức vào ngày 22/1/2020, Phòng điều chỉnh của Cơ quan kiểm soát tài chính Câu lạc bộ UEFA (CFCB), do Jose da Cunha Coleues chủ trì, hôm nay đã thông báo cho Câu lạc bộ bóng đá Man City về quyết định cuối cùng liên qua đến vụ việc được CFCB đưa ra.

Phòng điều chỉnh đã áp dụng các biện pháp kỷ luật đối với Man City, rằng họ sẽ bị loại khỏi việc tham gia các giải đấu cấp câu lạc bộ tại châu Âu trong 2 mùa tiếp theo (ví dụ: các mùa 2020/21 và 2021/22) và nộp phạt 30 triệu euro", thông báo được đưa ra bởi Ủy ban công bằng tài chính của UEFA.

man city bi cam thi dau champions league 2 mua giai

Trước án phạt mà UEFA đưa ra, đại diện của Man City cho biết: "Thất vọng nhưng không bất ngờ". Đội chủ sân Etihad cũng cho rằng việc làm của UEFA là thiếu minh bạch và công bằng, cũng không có sự báo trước. Đội bóng này tuyên bố sẽ kháng án tới cùng..

Với án phạt chính thức hiện tại, Man City tạm thời sẽ bị cấm tham dự Champions League trong vòng 2 năm (từ 2020-2022) và nộp phạt 30 triệu euro.

Việc Man City nhận án cấm thi đấu 2 mùa tại Champions League chắc chắn là cú sốc với NHM đội bóng cũng như các CĐV của xứ sương mù, bởi nửa xanh thành Manchester dù chưa một lần đăng quang tại giải đấu này nhưng họ vẫn luôn là một ứng cử viên hàng đầu giúp bóng đá Anh cạnh tranh sòng phẳng với các cường quốc bóng đá khác.

Hoàng Duy (t/h)
Phiên bản di động