MacBook Pro có nguy cơ phát nổ, Mỹ cấm hành khách mang lên máy bay

Cơ quan Hàng không Liên bang Mỹ (FAA) vừa ra lệnh cấm hành khách mang theo một số máy tính xách tay MacBook Pro lên máy bay vì lý do an toàn.    
Biến iPad chạy iPadOS 13 thành màn hình thứ hai cho MacBook Giám đốc Huawei dùng iPhone, iPad và MacBook khi bị bắt Sắp phát hành MacBook Pro 16 inch và màn hình 6K 31 inch
macbook pro co nguy co phat no my cam hanh khach mang len may bay
MacBook Pro 15 inch có nguy cơ phát nổ.

Theo đó, FAA ban hành lệnh cấm nói trên vào ngày 13/8, hai tháng sau khi Apple thông báo thu hồi một số dòng sản phẩm do pin có nguy cơ gây cháy nổ.

“FAA đã có thông tin về việc các loại pin bị thu hồi được sử dụng trong một số máy tính xách tay MacBook Pro của Apple”, phát ngôn viên của Apple nói và cho biết thêm, hãng đã phát đi cảnh báo tới các hãng hàng không lớn của Mỹ về nguy cơ sự cố này.

Tháng 6/2019, Apple cũng bắt đầu đưa ra thông báo “tự nguyện thu hồi” đối với sản phẩm MacBook Pro 15 inch được bán từ tháng 9/2015 đến tháng 2/2017 “có chứa pin có nguy cơ quá nóng và gây ra các rủi ro về an toàn”. Đồng thời, Apple yêu cầu khách hàng ngưng sử dụng các sản phẩm có nguy cơ bị ảnh hưởng.

Hiện Apple chưa đưa ra bình luận gì về thông tin trên.

Thanh Thắng
Phiên bản di động