MacBook Pro 16 inch đã dính lỗi khiến người dùng khó chịu

Sau khi được cho ra mắt vào tháng 11/2019, MacBook Pro 16 inch đã bị khách hàng của Apple bày tỏ sự lo ngại về sự cố âm thanh.    
Cục Hàng không Việt Nam ra chỉ thị cấm mang Macbook Pro 15 inch lên máy bay MacBook Pro có nguy cơ phát nổ, Mỹ cấm hành khách mang lên máy bay Sắp phát hành MacBook Pro 16 inch và màn hình 6K 31 inch

Theo ghi nhận của AppleInsider và các thành viên của diễn đàn MacRumors, đã có không ít người dùng MacBook Pro 16 inch phàn nàn rằng loa của máy thường xuyên phát ra những tiếng lụp bụp sau khi dừng phát một số ứng dụng.

Theo đó, người dùng cho biết khi phát các bản âm thanh hay video nào, nếu dừng hoặc đóng cửa sổ thì loa sẽ vang lên một âm thanh giống như tiếng nhấp chuột với mức âm sắc khá cao.

Hiện tại, Apple đang điều tra vấn đề này và hứa hẹn sẽ có một bản cập nhật phần mềm trong tương lai để khắc phục nó. Hãng cũng đã triển khai phiên bản beta thứ tư của macOS Catalina 10.15.2 cho các nhà phát triển để thử nghiệm.

macbook pro 16 inch da dinh loi khien nguoi dung kho chiu
Dù mới ra mắt vào tháng 11/2019, nhưng MacBook Pro 16 inch đã dính những lỗi khiến người dùng khó chịu. Ảnh Engadet

Theo hãng công nghệ mỹ, sẽ không có chương trình hỗ trợ dịch vụ hoặc thay thế máy tính của người dùng, bởi đây là sự cố liên quan đến phần mềm.

Bên cạnh đó người dùng cũng tỏ ra không hài lòng với tốc độ phản hồi chậm từ màn hình với dải màu rộng của chiếc MacBook Pro 16 inch, có thể dẫn đến hiệu ứng bóng mờ khi người dùng xem và cuộn trang trên YouTube.

Tuy đây không thực sự là một lỗi, nhưng có ý kiến cho răng đây là điều rất khó chấp nhận với một chiếc laptop giá thấp nhất từ 2.400 USD.

Vào đầu đầu tháng 11 vừa qua, Apple đã cho ra mắt MacBook Pro 16 inch với những điểm nổi bật như bàn phím 'Magic Keyboard', cùng với hệ thống sáu loa to rõ hơn, kết hợp bộ xử lý 8 lõi và dung lượng RAM lên đến 64 GB.

Về âm thanh, Apple cũng trang bị các micro mới và cải tiến chức năng khử tiếng ồn trên chiếc laptop này, nhằm mang lại trải nghiệm tốt hơn cho người dùng khi thực các cuộc gọi.

MacBook Pro 16 inch mới có mức giá khởi điểm từ 2.399 USD (khoảng 55.7 triệu đồng) cho tuỳ chọn cấu hình thấp nhất và 6.099 USD (khoảng 141.6 triệu đồng) cho tuỳ chọn cấu hình cao nhất.

Thanh Thắng
Phiên bản di động