Lãnh đạo SCB: Thanh khoản ngân hàng ổn định, sẽ đảm bảo quyền lợi của người gửi tiền

Ông Hoàng Minh Hoàn - Phó Tổng Giám đốc phụ trách điều hành Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB) đã khẳng định như vậy vào chiều nay 8/10.
Vụ Ngân hàng SCB: Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước nói gì? Bắt bà Trương Mỹ Lan không ảnh hưởng đến hoạt động của Ngân hàng SCB Xuất hiện tin đồn tiêu cực về SCB, Ngân hàng Nhà nước lên tiếng

Theo lãnh đạo SCB, hiện ngân hàng tăng cường lượng tồn quỹ tiền mặt tại tất cả điểm giao dịch để đáp ứng nhu cầu thanh toán và rút tiền của người dân.

Đồng thời, SCB tăng cường tiền gửi tại Ngân hàng Nhà nước để đảm bảo các nhu cầu thanh toán liên ngân hàng.

Bên cạnh đó, ông Hoàn cũng thừa nhận, trong những ngày gần đây khách hàng đến rất đông, rút số tiền lớn không báo trước và ngân hàng đã có phương án tăng cường nhân sự để đáp ứng nhu cầu của khách.

"Với lượng lớn khách đến giao dịch, trong đó có nhiều khách hàng rút số tiền lớn mà không báo trước, SCB đã tăng cường nhân sự để phân luồng khách hàng, đảm bảo an ninh trật tự", ông Hoàn cho biết.

Lãnh đạo SCB cũng khẳng định đã kiểm soát tình hình, thanh khoản của ngân hàng đang ổn định và sẽ đảm bảo quyền lợi của người gửi tiền.

Lãnh đạo SCB: Thanh khoản ngân hàng ổn định, sẽ đảm bảo quyền lợi của người gửi tiền
Ông Hoàng Minh Hoàn - Phó Tổng Giám đốc phụ trách điều hành Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB)

Theo ghi nhận của phóng viên, tại một số chi nhánh, phòng giao dịch của SCB tại Hà Nội đến trưa 8/10 vẫn có đông khách hàng tập trung để rút tiền, nhiều người cho biết do tâm lý lo lắng nên muốn rút tiền nhưng sau suy nghĩ lại đã quay về.

Một số khách hàng khác rút được tiền cũng cho biết, SCB vẫn chi trả đầy đủ, các phòng giao dịch có đông người đến rút tiền những vẫn đảm bảo lượng tiền trả cho khách.

Sáng cùng ngày, SCB cũng đã có thông tin chính thức liên quan đến sai phạm tại Công ty Cổ phần Tập đoàn Đầu tư An Đông và cá nhân bà Trương Mỹ Lan - Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Tập đoàn Vạn Thịnh Phát.

Theo SCB, ngày 8/10, Cơ quan Cảnh sát Điều tra - Bộ Công an có thông tin quyết định khởi tố vụ án và khởi tố bị can đối với bà Trương Mỹ Lan vì tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản" liên quan đến việc phát hành mua bán trái phiếu của Công ty Cổ phần Tập đoàn Đầu tư An Đông.

Về vụ việc này, SCB đã rà soát và khẳng định Công ty Cổ phần Tập đoàn Đầu tư An Đông không phải cổ đông của SCB, bà Trương Mỹ Lan không giữ chức vụ quản lý và điều hành tại nhà băng. Do đó, sự việc trên không ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của SCB.

SCB cam kết có đầy đủ giải pháp, nguồn lực để bảo đảm quyền lợi và lợi ích của người gửi tiền cũng như quyền, lợi ích của đối tác và khách hàng theo quy định của pháp luật.

Tại SCB, ngân hàng này khẳng định quyền lợi của khách hàng được đặt ở vị trí cao nhất, các nhu cầu, thắc mắc của khách hàng trong mọi tình huống sẽ được xử lý một cách tận tâm, trọn vẹn.

Cũng trong sáng 8/10, liên quan những thông tin về SCB, Phó Thống đốc Thường trực Ngân hàng Nhà nước Đào Minh Tú khuyến cáo người gửi tiền cân nhắc và thận trọng trước khi quyết định rút tiền gửi tại SCB.

"Khách hàng cần cân nhắc và thận trọng trước khi quyết định rút tiền gửi của mình để đảm bảo những quyền lợi, nhất là đối với những khoản tiền có thời hạn. Nếu rút trước hạn sẽ mất đi những khoản lãi mà đáng ra mình được hưởng", ông Tú nói.

Trước thông tin về SCB, có tình trạng một số nhân viên của các nhà băng khác có hành vi mời gọi những khách hàng của SCB rút tiền để gửi sang hệ thống ngân hàng của mình, tạo ra sự cạnh tranh không lành mạnh, ông Tú cho biết, Ngân hàng Nhà nước đã có công điện yêu cầu các đơn vị liên quan xử lý nghiêm việc này.

Cũng theo ông Tú, việc đảm bảo an toàn cho hệ thống ngân hàng là rất quan trọng, trong nhiều năm qua, ngành ngân hàng đã cùng với các bộ, ngành chức năng có nhiều biện pháp để đảm bảo an toàn cho cả hệ thống cũng như của SCB.

"Chúng tôi sẽ tiếp tục phối hợp với các đơn vị chức năng tăng cường quản lý, giám sát hoạt động của SCB. Trong mọi tình huống phải tiếp tục duy trì hoạt động ổn định, liên tục cho SCB; quyền lợi của người gửi tiền cũng sẽ được đảm bảo", lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước khẳng định.

Sàn HNX tháng 9/2022: Cổ phiếu nào đi ngược thị trường, tăng mạnh nhất? Sàn HNX tháng 9/2022: Cổ phiếu nào đi ngược thị trường, tăng mạnh nhất?
Năm yếu tố rủi ro với chứng khoán Việt Nam thời gian tới Năm yếu tố rủi ro với chứng khoán Việt Nam thời gian tới
Ủy ban Chứng khoán: Cẩn trọng với các app giao dịch Passion Invest, Finhay, Tikop Ủy ban Chứng khoán: Cẩn trọng với các app giao dịch Passion Invest, Finhay, Tikop
Hậu Lộc
Phiên bản di động