Lạng Sơn xử phạt hai cửa hàng tăng 300% giá bán khẩu trang

Hai cửa hàng kinh doanh ở Lạng Sơn bị xử phạt vì không thực hiện niêm yết giá bán khẩu trang và bán khẩu trang với mức giá từ 200.000 đồng đến 250.000 đồng (cao hơn khoảng 200 - 300% so với thông thường).
Họp điều hành giá 'nóng' vì khẩu trang thời virus corona Hà Nội: Lập biên bản nhiều cơ sở tại chợ thuốc Hapulico 'hét' giá khẩu trang

Theo tin từ Cục Quản lý thị trường Lạng Sơn, tối 31/1, lãnh đạo Cục này đã trực tiếp chỉ đạo Đội Quản lý thị trường số 1 (phụ trách địa bàn thành phố Lạng Sơn) đồng loạt ra quân tuyên truyền, kiểm tra, xử lý đối với các tổ chức, cá nhân kinh doanh thuốc, vật tư y tế chú trọng đến mặt hàng khẩu trang y tế liên quan đến phòng, chống dịch bệnh của virus corona.

lang son xu phat hai cua hang tang 300 gia ban khau trang
Lực lượng Quản lý thị trường kiểm tra, xử lý tại địa điểm kinh doanh ở Lạng Sơn. Ảnh: Việt Đức.

Trong buổi tối cùng ngày, đơn vị đã thực hiện kiểm tra, rà soát, tuyên truyền tại các cửa hàng thuộc tuyến đường Trần Đăng Ninh, Lê Lai, Bà Triệu.

Qua rà, soát, nắm tình hình, đơn vị đã phát hiện và xử lý hai cơ sở không thực hiện niêm yết giá bán khẩu trang và bán khẩu trang với mức giá từ 200.000 đồng đến 250.000 đồng (cao hơn khoảng 200 - 300% so với thông thường – bán với mức giá 50.000 -70.000 đồng/hộp).

Tại thời điểm kiểm tra, lãnh đạo Cục Quản lý thị trường Lạng Sơn đã yêu cầu các đơn vị xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật và tiếp tục tổ chức tuyên truyền tới các cơ sở kinh doanh trên địa bàn góp phần trong việc tham gia phòng, chống và dập dịch.

Theo kế hoạch, cơ quan Quản lý thị trường sẽ tiếp tục tuyên truyền, vận động ký cam kết chấp hành pháp luật và kiểm tra, xử lý đối với các cơ sở kinh doanh hàng hóa liên quan đến các mặt hành phòng chống dịch bệnh của virus corona.

Ngày 31/1, Tổng cục Quản lý thị trường (Bộ Công thương) đã hỏa tốc chỉ đạo bằng Công văn số 149/TCQLTT-CNV yêu cầu tăng cường phòng chống dịch nCoV trong đó yêu cầu Cục Quản lý thị trường các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương chỉ đạo các Đội Quản lý thị trường tăng cường công tác quản lý theo địa bàn nhằm phát hiện, xử lý kịp thời các hành vi lợi dụng tình hình khan hiếm hàng hóa trên thị trường để mua vét, mua gom hàng hóa hoặc lợi dụng dịch bệnh để định giá bán hàng hóa bất hợp lý đối với hàng hóa là trang thiết bị y tế, bảo vệ sức khỏe dùng để phòng, chữa bệnh khi thị trường có biến động về cung cầu, giá cả hàng hóa do dịch bệnh của virus corona.

Đồng thời, các đơn vị cũng phải kịp thời phát hiện, xử lý các tổ chức, cá nhân có hành vi lợi dụng tình hình khan hiếm hàng hóa do dịch bệnh của virus corona để sản xuất, kinh doanh, buôn bán, vân chuyển hàng giả là hàng hóa dùng để phòng, chữa bệnh; trường hợp nếu phát hiện các hành vi nói trên có dấu hiệu tội phạm thì chuyển ngay cho cơ quan có thẩm quyền để xử lý theo quy định pháp luật.

Hậu Lộc
Phiên bản di động