Lan tỏa phong trào cầu lông của sinh viên Thủ đô

Trong nhiều năm trở lại đây, câu lạc bộ cầu lông Trường Đại học Y Hà Nội đã đẩy mạnh các hoạt động, chú trọng tăng cường giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, từ đó góp phần vào phong trào thể thao của sinh viên Thủ đô.
Các đoàn quyết tâm giành giải cao Nở rộ câu lạc bộ cầu lông ở các trường đại học Sự nỗ lực, kiên định với đam mê mang đến thành công cho các tay vợt trẻ

Tăng cường giao lưu, học hỏi

Câu lạc bộ (CLB) cầu lông của Trường Đại học Y Hà Nội được thành lập vào ngày 27/10/2015. Sau 8 năm hoạt động, CLB đã thu hút hơn 50 thành viên tham gia. Chủ nhiệm hiện tại là bạn Mai Đức Thiện (21 tuổi), sinh viên Y4.

Lan tỏa phong trào cầu lông của sinh viên Thủ đô
Câu lạc bộ cầu lông của Trường Đại học Y Hà Nội.

Lịch sinh hoạt của CLB là vào thứ 2, thứ 6 hằng tuần tại nhà thi đấu đa năng của Trường Đại học Y Hà Nội. Cùng với đó, hoạt động của CLB từ trước tới nay không chỉ giới hạn ở phạm vi trường học, mà luôn kiên định với mục tiêu "bước ra khỏi vùng an toàn".

Do đó, để đẩy mạnh phong trào, CLB đã tổ chức những cuộc giao lưu với các CLB hay tổ đội nhóm trong TP Hà Nội để cọ xát, trau dồi kinh nghiệm.

Trao đổi với phóng viên Báo Tuổi trẻ Thủ đô, bạn Mai Đức Thiện - Chủ nhiệm CLB cầu lông Trường Đại học Y Hà Nội cho biết: “Chúng tôi có hơn 50 thành viên, vậy nên việc gắn kết mọi người là điều quan trọng hơn bao giờ hết. CLB có những bạn sinh viên rất tiềm năng, nhưng cũng có những bạn chưa bắt kịp những người còn lại. Vì vậy, việc nâng cao trình độ của các thành viên cũng là một thử thách lớn”.

Lan tỏa phong trào cầu lông của sinh viên Thủ đô
Bạn Mai Đức Thiện - Chủ nhiệm CLB cầu lông Trường Đại học Y Hà Nội.

Đứng trước những khó khăn và thách thức đó, Đức Thiện luôn đau đáu làm sao có thể nâng cao trình độ của bản thân, như vậy vừa có lợi cho mình, vừa tốt cho CLB.

Chàng sinh viên này cũng tích cực tham gia các sự kiện thường niên, đấu giải nội bộ, vì đây là cơ hội để mọi người được làm việc, thảo luận cùng nhau. Điều này giúp các thành viên không chỉ mở rộng mối quan hệ, mà còn học hỏi được nhiều kinh nghiệm.

“Tôi cảm thấy những lúc như vậy mọi người được gắn kết hơn bao giờ hết, cho dù có đôi lúc cảm thấy mệt nhọc vì khâu chuẩn bị giải nhưng bản thân tôi vẫn luôn có động lực để hoàn thành tốt nhất”, Đức Thiện nói.

Không chỉ riêng Trường Đại học Y Hà Nội mà còn rất nhiều CLB cầu lông của các trường khác đều chung mong muốn sẽ có nhiều hơn những giải thi đấu để các thành viên có cơ hội cọ xát, giao lưu và gắn kết hơn.

“Trái ngọt” cho VĐV "dám bước ra khỏi vùng an toàn"

Nhờ sự cố gắng bền bỉ, tinh thần nhiệt huyết và kiên trì theo đuổi mục tiêu, CLB cầu lông Trường Đại học Y Hà Nội đã mang về rất nhiều giải thưởng như: HCB đôi nam Giải cầu lông CBVC, HSSV các trường cao đẳng, học viện, đại học TP Hà Nội năm 2022; HCV đôi nam nữ lứa tuổi 18 - 30 Giải Đại học Y mở rộng lần 3; HCĐ đôi nam lứa tuổi 18 - 30 Giải Đại học Y mở rộng lần 3; HCV đôi nam Giải cầu lông các CLB Học viện Nông nghiệp mở rộng năm 2020; Giải Nhất đôi nam nữ Giải cầu lông quận Thanh Xuân 2023; 1 HCB và 1 HCĐ đôi nam nữ lứa tuổi 18 - 30 Giải Đại học Y mở rộng lần 2…

Lan tỏa phong trào cầu lông của sinh viên Thủ đô
Nhờ sự cố gắng bền bỉ, tinh thần nhiệt huyết và mục tiêu bước ra khỏi vùng an toàn CLB Cầu lông của Đại học Y Hà Nội đã mang về rất nhiều giải thưởng danh giá.

Thành viên có thành tích “khủng” trong CLB là Trần Ngọc Hải Long (20 tuổi), sinh viên Y3 hệ Bác sĩ Y Khoa với nhiều thành tích đáng nể: HCV Giải Cầu lông gia đình toàn quốc năm 2023 ở nội dung bố - con trai, độ tuổi 46 – 50; HCB Giải cầu lông cán bộ - sinh viên các trường đại học, cao đẳng TP Hà Nội 2022.

Hải Long cho biết, sắp tới, cậu cùng các thành viên của CLB tham gia vào Giải Cầu lông học sinh - sinh viên thành phố Hà Nội mở rộng tranh cúp Báo Tuổi trẻ lần thứ X, năm 2023.

"Cá nhân tôi thấy đây là giải đấu được tổ chức rất thành công trong suốt 9 năm qua và đã tạo được uy tín, thương hiệu, thực sự trở thành một sân chơi bổ ích cho chúng tôi. Cùng với sự hưởng ứng nhiệt tình, sôi nổi của các trường trên địa bàn thành phố Hà Nội, tôi hy vọng năm nay giải đấu sẽ diễn ra thành công, tiếp tục khẳng định sức hấp dẫn và bổ ích, thiết thực với chính những người trong cuộc", Hải Long nói.

Theo tìm hiểu, CLB cầu lông Trường Đại học Y Hà Nội cũng đã chuẩn bị kỹ càng các nhân sự tham gia tranh tài. Các thành viên bày tỏ sự quyết tâm khi tham gia giải với mong muốn sẽ mang về thành tích tốt nhất.

Đặc biệt, giải đấu sẽ giúp trau dồi, bồi dưỡng kinh nghiệm cho các vận động viên, tạo ra một sân chơi chuyên nghiệp, môi trường cạnh tranh lành mạnh, kích thích hơn nữa cho sự phát triển của các từng người tham gia giải.

Quỳnh Giang
Phiên bản di động