Kịch tính với các trận cầu nghẹt thở của tuổi trẻ Thủ đô

Bước vào ngày thi đấu thứ 2, những trận cầu nảy lửa, kịch tính, hấp dẫn của Giải cầu lông trẻ tranh cúp báo Tuổi trẻ Thủ đô lần thứ XI đã đến.
Vòng loại mở màn bằng trận thư hùng kịch tính

Nhiều gương mặt trẻ xuất sắc

Kịch tính với các trận cầu nghẹt thở của tuổi trẻ Thủ đô
Giải cầu lông trẻ tranh cúp báo Tuổi trẻ Thủ đô lần thứ XI đã bước vào ngày thi đấu thứ 2

Dưới sân đấu, các vận động viên (VĐV) trẻ trình diễn những pha đánh đẹp mắt trước sự cổ vũ nhiệt tình của khán giả. Nhà thi đấu Thể thao quận Cầu Giấy trở nên “nóng” theo từng trận đấu.

Ở nội dung đôi nam, bộ đôi Quốc Uy, Minh Hải, trường Đại học Bách khoa Hà Nội và Trọng Anh, Hoài Nam, trường Kinh tế - Kỹ thuật Bắc Thăng Long đã mang đến cho khán giả tại nhà thi đấu những phút giây hồi hộp, căng thẳng. Đôi vợt giằng co từng điểm số suốt cả 3 ván, cân sức, cân tài từ cách thức di chuyển đến kỹ thuật.

Kịch tính với các trận cầu nghẹt thở của tuổi trẻ Thủ đô
Đôi nam Trọng Anh, Hoài Nam trường Kinh tế - Kỹ thuật Bắc Thăng Long

Trong phần lớn thời gian ván 1, Quốc Uy, Minh Hải là người nắm ưu thế khi thường dẫn trước. Tuy nhiên, nhờ sự phối hợp tài tình, nắm bắt được sân đấu nên trong những ván tiếp theo, Trọng Anh, Hoài Nam đã vươn lên giành chiến thắng tuyệt đối.

Đánh giá về trận đấu giữa cặp đôi trẻ, trọng tài điều hành trận đấu Lê Quốc Minh đã dành những lời khen cho các tuyển thủ bên trường Kinh tế - Kỹ thuật Bắc Thăng Long: “Trên sân đấu, các VĐV trẻ với những bước di chuyển linh hoạt, sức rướn cực tốt với những pha bỏ nhỏ để ghi điểm. Trận đấu đã khiến các cổ động viên đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác và phải trầm trồ vì kỹ thuật cùng khả năng của các bạn”.

Ở các nội dung khác như đôi nam nữ, đôi nữ cũng ghi nhận những cuộc so tài đầy kịch tính.

Kịch tính với các trận cầu nghẹt thở của tuổi trẻ Thủ đô
Những trận cầu đầy kịch tính, cạnh tranh

Gay cấn những trận cầu nâng cao

Sáng 7/10, các VĐV trẻ bắt đầu thi đấu nội dung nâng cao. Mở đầu là trận thi đấu đơn nam giữa Bá Vũ, trường Phổ thông năng khiếu Thể dục Thể thao Hà Nội và Đình Chiến, trường Đại học Sư phạm Thể dục Thể thao Hà Nội.

Kịch tính với các trận cầu nghẹt thở của tuổi trẻ Thủ đô
Những trận cầu mở đầu của nội dung nâng cao

Trận đấu chỉ trải qua 2 ván với chiến thắng tuyệt đối nghiêng về Đình Chiến. Tay vợt trẻ đã thể hiện trận đấu với phong độ tốt nhất cùng các cú đánh đầy uy lực. Tuy có sự vươn lên rút ngắn cách biệt nhưng Bá Vũ đã không giữ được tâm lý khi liên tục tỏ ra nôn nóng với những tình huống đập cầu không qua lưới, cầu ngoài sân.

Chia sẻ sau chiến thắng kịch tính và cảm xúc, Đình Chiến cho biết: “Dù đã nhiều năm tham gia Giải cầu lông trẻ tranh cúp Báo Tuổi trẻ Thủ đô nhưng mình cũng đã phải mất một thời gian để nhanh chóng theo lại nhịp của trận đấu. Các bạn trẻ của Giải ngày càng nâng cao được kỹ thuật và sự chuyên nghiệp trong lối đánh. Hôm nay Bá Vũ cho thấy tinh thần kiên cường và có giai đoạn gần giữa ván bạn ấy dẫn điểm. Bản thân mình cũng từng có thời gian tập luyện cùng Vũ trên đội tuyển nên cũng nắm bắt được phong cách chơi của bạn ý.

Kịch tính với các trận cầu nghẹt thở của tuổi trẻ Thủ đô
Sôi động, kịch tính từ các trận đấu đầu tiên của nội dung nâng cao

Dù trận đấu có diễn ra căng thẳng nhưng bản thân mình vẫn cố gắng quyết tâm, kiên nhẫn đến khi nào trận đấu kết thúc mới thôi. Trong những trận đấu tiếp theo, mình cố gắng qua từng trận lúc nào cũng giữ tinh thần mạnh mẽ, tâm lý ổn định để khiến đối thủ lo lắng khi phải gặp mình”.

Sau những set đấu đầu tiên của nội dung nâng cao, theo đánh giá của tổ trọng tài, chất lượng vận động viên năm nay có sự vượt trội hơn hẳn các năm trước. Điều này thể hiện sức hấp dẫn của giải, tinh thần thể thao và sự quan tâm của các học sinh, sinh viên đối với bộ môn thể thao này.

Lê Trang
Phiên bản di động