Làm thế nào để vòng đời pin điện thoại kéo dài?

Việc thay thế pin smartphone không chỉ là vấn đề tiền, mà còn khiến cho chiếc điện thoại mất zin, có thể bị nước vào… làm thế nào để sử dụng pin được lâu là câu hỏi muôn thủa.    
Oppo F11 Pro có thêm bản màu Xám Tinh Vân Mải nhìn điện thoại, cậu bé khoác nhầm tay người lạ trên đường Huawei tung ra thị trường smartphone P Smart Z

Việc pin nhanh hỏng (chai pin) có thể do bạn đang để quá nhiều thông báo về tin nhắn, email… việc này đã khiến chiếc điện thoại của bạn trở nên "bội thực" thông báo. Không chỉ bị nhiễu loạn thông tin, cách cài đặt này còn khiến hệ thống pin trên chiếc smartphone của bạn bị cạn pin một cách nhanh chóng. Từ đó, bạn sẽ nhanh phải sạc pin và vòng đời cục pin của bạn cứ theo đó mà giảm đi.

Để khắc phục tình trạng này bạn hãy vào Settings > Notifications, và tắt đi thông báo của những ứng dụng không quá cần thiết.

lam the nao de vong doi pin dien thoai keo dai
Hãy sử dụng các ứng dụng đúng cách để tuổi thọ cục pin của bạn được lâu hơn.

Việc các ứng dụng thường xuyên yêu cầu xác định vị trí của bạn, nếu bạn đồng ý thì điều này cũng khiến pin trên chiếc điện thoại của bạn cạn kiệt nhiều hơn mức cần thiết. Do đó với những ứng dụng không quá cần thiết hãy chọn "Không" khi yêu cầu có hay không xác định vị trí của mình.

Đối với trường hợp này, bạn có để điều chỉnh lại bằng cách vào: Settings > Privacy > Location Services. Tắt đi tại những ứng dụng không cần thiết, hoặc đặt chế độ cài đặt vị trí chỉ khi dùng ứng dụng có thể sẽ khiến hệ thống pin trên chiếc điện thoại của bạn đỡ "vất vả" hơn.

Việc để ứng dụng chạy ngầm trên thiết bị khi không sử dụng cũng sẽ khiến pin của bạn nhanh hết hơn, tắt ứng dụng ngầm sẽ giúp bạn tiết kiệm pin.

Ngoài ra, để hệ thống pin trên chiếc điện thoại bạn có thể để thời gian tự động khóa màn hình xuống thấp nhất.

Thanh Thắng
Phiên bản di động