Hội khoẻ Phù Đổng lần thứ X

Kỳ vọng một mùa giải chuyên nghiệp, ấn tượng

Hội khoẻ Phù Đổng lần thứ X năm nay được các vận động viên, phụ huynh, giáo viên… kỳ vọng sẽ trở thành một sân chơi ấn tượng và để lại nhiều cảm xúc khó phai.
Hứa hẹn một mùa giải chuyên nghiệp, ấn tượng Một mùa giải thành công rực rỡ Kết thúc mùa giải với những điều "chưa từng có"

Tiếp tục khẳng định vị thế uy tín, chất lượng

Tối 15/3, Lễ khai mạc Hội khỏe Phù Đổng (HKPĐ) toàn quốc lần thứ X, năm 2024 chính thức diễn ra tại cung Điền kinh Hà Nội (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội).

Tham dự chương trình có các đồng chí: Nguyễn Kim Sơn, Uỷ viên Chấp hành Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo; Nguyễn Thị Kim Chi - Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo…

Về phía TP Hà Nội có các đồng chí: Nguyễn Thị Tuyến, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội; Nguyễn Văn Phong - Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội; Vũ Thu Hà - TUV - Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội.

Bên cạnh đó, lễ khai mạc còn có sự hiện diện của các đồng chí: Nguyễn Lan Hương - Uỷ viên Ban Thường vụ Thành uỷ, Phó Chủ tịch Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội; Tư lệnh Bộ Tư lệnh Thủ đô Nguyễn Quốc Duyệt; Phó Chủ tịch HĐND thành phố Hà Nội Phạm Quý Tiên; Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội, Trưởng Ban Chỉ đạo Hội khoẻ Phù Đổng thành phố Hà Nội lần thứ X năm 2024 Vũ Thu Hà; Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội Trần Thế Cương...

Kỳ vọng một mùa giải chuyên nghiệp, ấn tượng
Lễ khai mạc Hội khỏe Phù Đổng (HKPĐ) toàn quốc lần thứ X, năm 2024 được diễn ra với quy mô hoành tráng

Chương trình do UBND TP Hà Nội chủ trì, với sự phối hợp thực hiện của Sở GD&ĐT, Sở Văn hóa và Thể thao, Liên đoàn Bóng rổ Hà Nội, trung tâm thể thao các quận, huyện, thị xã nhằm hướng tới chào mừng các ngày lễ lớn năm 2024, kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô,...

Kỳ vọng một mùa giải chuyên nghiệp, ấn tượng
Hội khoẻ Phù Đổng năm nay có gần 400.000 lượt VĐV tham gia thi đấu

Tại lễ khai mạc, đồng chí Vũ Thu Hà – Thành uỷ viên – Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội - Trưởng Ban Chỉ đạo HKPĐ TP. Hà Nội lần thứ X năm 2024 chia sẻ: "Thấm nhuần lời dạy của Bác Hồ về rèn luyện thể dục thể thao, nâng cao sức khoẻ xây dựng cuộc sống văn hoá lành mạnh, đồng thời để duy trì và đẩy mạnh cuộc vận động toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại, trong những năm qua, TP. Hà Nội luôn quan tâm tới phát triển thể dục thể thao trong các tầng lớp Nhân dân, đặc biệt là công tác giáo dục thể chất trong các trường học".

Cụ thể, thành phố đã quan tâm đầu tư cơ sở vật chất gắn với các hoạt động thể dục thể thao, các câu lạc bộ (CLB) thể dục thể thao trong trường học được đổi mới về nội dung, hình thức và chất lượng thu hút đông đảo học sinh tham gia.

Kỳ vọng một mùa giải chuyên nghiệp, ấn tượng
Đồng chí Vũ Thu Hà – Thành uỷ viên – Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội - Trưởng Ban Chỉ đạo HKPĐ TP. Hà Nội lần thứ X năm 2024 phát biểu khai mạc tại buổi lễ

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội khẳng định, HKPĐ là ngày hội thể thao lớn nhất của tuổi trẻ học đường, nhằm khuyến khích, động viên học sinh phổ thông thường xuyên luyện tập và tham gia thi đấu các môn thể thao để nâng cao sức khoẻ, phát triển thể chất góp phần giáo dục toàn diện, đồng thời qua đó, phát hiện, tuyển chọn những VĐV có thành tích thi đấu cao, tiếp tục bồi dưỡng, tập luyện để tham gia HKPĐ toàn quốc.

HKPĐ TP. Hà Nội được tổ chức 4 năm một lần, trải qua 4 kỳ tổ chức, HKPĐ TP. Hà Nội ngày càng phát triển mạnh mẽ cả về quy mô và chất lượng, số môn thi và số lượng VĐV tham gia ngày càng tăng. HKPĐ lần thứ X năm 2024 là kỳ hội khoẻ có quy mô và số lượng các VĐV tham gia lớn nhất từ trước đến nay, được diễn ra tại các trường, các huyện từ tháng 11/2023 đến tháng 2/2024 với sự tham gia của 2.852 cơ sở giáo dục, 30/30 quận/huyện/thị xã với gần 400.000 lượt VĐV tham gia thi đấu các bộ môn.

Hội khoẻ năm nay được tổ chức với quy mô lớn, bao gồm 16 bộ môn thi đấu: Điền kinh, bơi lội, bóng bàn, bóng chuyền, bóng rổ, cờ vua, đá cầu, thể dục, karatedo, taekwondo, võ Vovinam, kéo co, võ cổ truyền, cầu lông, đẩy gậy, bóng đá.

Kỳ vọng một mùa giải chuyên nghiệp, ấn tượng
Những tiết mục văn nghệ đặc sắc tại Lễ khai mạc

HKPĐ ở các cơ sở đã được quận/huyện/thị xã chỉ đạo và tổ chức hiệu quả với những môn thi đấu sôi nổi với mục tiêu: “Nhanh hơn – Cao hơn – Xa hơn” tạo động lực để tuổi trẻ học đường rèn đức, luyện tài.

"Tôi tin tưởng rằng, bằng tinh thần trách nhiệm cao của các thành viên ban chỉ đạo, ban tổ chức, Sở GD&ĐT, uỷ ban nhân dân các quận/huyện/thị xã… sẽ bảo đảm các điều kiện tốt nhất để các VĐV được phát huy tài năng và đạt được thành tích tốt nhất", Trưởng Ban Chỉ đạo HKPĐ TP. Hà Nội lần thứ X năm 2024 nói.

Chia sẻ với PV, ông Trần Thế Cương – Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo cho biết: “Chúng tôi nhận thấy, HKPĐ là một sân chơi rất bổ ích, giúp cho các em học sinh có điều kiện để rèn luyện sức khoẻ, tạo cho mình hành trang tốt nhất để cùng với sự học tập ở trường, cân bằng trong quá trình học tập”.

Năm nay, HKPĐ có sự vào cuộc của tất cả các cấp uỷ chính quyền, các trường học đã có sự chỉ đạo rất chặt chẽ, vì vậy đã tạo một sân chơi, một phong trào chung có đông đảo học sinh tham gia.

Kỳ vọng một mùa giải chuyên nghiệp, ấn tượng
Ông Trần Thế Cương – Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo cho biết, HKPĐ lần thứ X có sự vào cuộc của tất cả các cấp uỷ chính quyền, cùng sự chỉ đạo chặt chẽ của các trường học trên địa bàn Thủ đô.

Sự chuẩn bị kỹ lưỡng cho mùa giải

Bày tỏ niềm vinh dự khi quận Cầu Giấy được lựa chọn làm đơn vị đăng cai 3 môn thi đấu HKPĐ tại Trung tâm văn hoá thể dục thể thao quận, ông Đoàn Tiến Trung - Phó trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo quận Cầu Giấy nhấn mạnh: “Hướng tới mục tiêu của HKPĐ và phong trào thể thao của học sinh các cấp, trong những năm qua bên cạnh thành tích học tập thì tuổi trẻ học đường của quận Cầu Giấy luôn chú trọng rèn luyện thể dục thể thao để xây dựng cho học sinh môi trường học tập cũng như phát triển toàn diện.

Trên cơ sở phát huy thành tích của HKPĐ, quận Cầu Giấy tiếp tục chỉ đạo các nhà trường tiếp tục đẩy mạnh các phong trào thể thao học đường”.

Kỳ vọng một mùa giải chuyên nghiệp, ấn tượng
Ông Đoàn Tiến Trung - Phó trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo quận Cầu Giấy

Có kinh nghiệm nhiều năm dẫn học sinh đoàn trường tham gia nhiều giải đấu thể dục thể thao với quy mô lớn nhỏ, cô giáo Đình Thị Thu Thuỷ (giáo viên dạy thể dục thể chất của Trường THPT Chu Văn An - quận Tây Hồ) cho hay: “Trước đó, dù chưa có HKPĐ thì các trường học trên địa bàn Thủ đô luôn có kế hoạch thành lập các CLB, duy trì hoạt động một cách thường xuyên. Vì vậy, khi đến gần kỳ thi đấu, các cơ sở sẽ tổ chức HKPĐ cấp quận, nhà trường đăng ký tham gia để tuyển chọn những VĐV tốt nhất đại diện cho quận/huyện/thị xã của mình tham gia tranh tài.

Kỳ vọng một mùa giải chuyên nghiệp, ấn tượng
Cô giáo Đình Thị Thu Thuỷ - giáo viên bộ môn thể dục thể chất của Trường THPT Chu Văn An

Đối với các bạn học sinh Trường THPT Chu Văn An, ngoài việc học tập, các em đều tích cực tham gia các hoạt động thể dục thể thao. Đặc biệt là những môn thể thao như bóng rổ, bóng đá, cầu lông, bơi lội và các môn võ thuật… Ngoài thời gian sinh hoạt tại trường, các em học sinh đều chủ động đầu tư thêm thời gian rảnh để rèn luyện sức khoẻ cho bản thân mình”.

Em Nguyễn Hồng Vân (15 tuổi, Học sinh Trường THCS Nam Từ Liêm), VĐV từng đạt giải Nhì ở hạng mục võ thuật Tae Kwon Do mùa giải trước hồ hởi: “Em đã từng tham gia thi đấu ở rất nhiều sân chơi lớn nhỏ khác nhau. Nhưng, kể từ khi tham gia HKPĐ do UBND TP Hà Nội chủ trì, với sự phối hợp thực hiện của các sở ban ngành, em đều cảm nhận rõ được quy mô hoành tráng của các mùa giải. Năm nay, mùa giải lần thứ X được tổ chức chuyên nghiệp và chu đáo hơn, đối thủ của em cũng nặng ký hơn rất nhiều.

Em đã luyện tập rất chăm chỉ cho mùa giả năm nay, hy vọng qua đây, em sẽ có cơ hội gặp gỡ, giao lưu với các bạn VĐV khác. Điều này giúp em trang bị cho bản thân những kinh nghiệm và trải nghiệm quý báu”.

Kỳ vọng một mùa giải chuyên nghiệp, ấn tượng
Học sinh Nguyễn Hồng Vân hy vọng sẽ có nhiều cơ hội gặp gỡ, giao lưu với các bạn VĐV khác trong mùa giải năm nay để trau dồi cho bản thân những bài học quý giá.

Tại Lễ khai mạc, HKPĐ lần thứ X có gần 5.000 người tham gia, các hoạt động trong chương trình bao gồm: diễu hành biểu dương lực lượng của đại diện học sinh 30 quận, huyện, thị xã, trọng tài, hơn 600 học sinh đồng diễn thể dục, nghệ thuật và trên 2.000 học sinh là hoạt náo viên, xếp khối trên khán đài cùng đại biểu khách mời.

HKPĐ được tổ chức dành cho các em học sinh phổ thông; học viên giáo dục thường xuyên có độ tuổi từ 18 tuổi trở xuống đang học tập tại các cơ sở giáo dục trong hệ thống giáo dục quốc dân.

Mong rằng với sự chuẩn bị chỉn chu, kỹ càng, Hội khoẻ Phù Đổng lần thứ X sẽ để lại nhiều cảm xúc khó phai và những ấn tượng đặc biệt đối với toàn thể VĐV tham dự.

Kỳ vọng một mùa giải chuyên nghiệp, ấn tượng!
Các đại biểu chụp ảnh kỷ niệm cuối buổi lễ

Hội khoẻ Phù Đổng là cơ hội để thể thao Thủ đô và đất nước phát hiện, tuyển chọn và bồi dưỡng, đào tạo lực lượng VĐV trẻ cho thể thao Hà Nội và đất nước, chuẩn bị tâm thế thi đấu cho các VĐV tài năng tham dự hội thể thao toàn quốc và khu vực.

Căn cứ vào kết quả thi đấu cấp Thành phố, TP. Hà Nội sẽ lựa chọn gần 1.000 VĐV xuất sắc nhất tham gia tranh tài tại HKPĐ cấp khu vực và cấp toàn quốc. Chung kết HKPĐ cấp Thành phố được diễn ra từ 26/2 – 6/4/2024 có 16 môn thi với 7.677 VĐV đủ điều kiện tham gia, hơn 9.000 lượt thi đấu.

Lễ Tổng kết, Bế mạc HKPĐ TP. Hà Nội lần thứ X năm 2024 dự kiến diễn ra vào tuần 3 tháng 4/2024 tại trường THPT chuyên Hà Nội – Amsterdam.

Quỳnh Giang, ảnh Phạm Mạnh
Phiên bản di động