Hứa hẹn một mùa giải chuyên nghiệp, ấn tượng

Ngày 6/3, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội, Liên đoàn Cầu lông Hà Nội tổ chức buổi gặp mặt báo chí thông tin về Giải Cầu lông quốc tế Ciputra Hanoi - Yonex Sunrise 2024.
Một mùa giải thành công rực rỡ Kết thúc mùa giải với những điều "chưa từng có" Ấn tượng một mùa giải chuyên nghiệp và nhiều cảm xúc

Tham dự buổi gặp mặt có: Ông Phạm Xuân Tài – Phó Giám đốc Sở Văn hoá và Thể thao Hà Nội; ông Nguyễn Huy Thắng – Chủ tịch Liên đoàn Cầu lông Hà Nội; ông Nguyễn Đình Phúc – Phó Chủ tịch Liên đoàn Cầu lông Hà Nội…

Hơn 300 vận động viên tham dự

Giải cầu lông quốc tế Ciputra Hà Nội (Việt Nam) được tổ chức thường niên từ năm 2009 đến nay.

Trải qua 13 năm tổ chức, Giải Cầu lông quốc tế Ciputra Hanoi - Yonex Sunrise đã trở thành giải đấu cầu lông chuyên nghiệp, có uy tín, được Liên đoàn Cầu lông Thế giới và Liên đoàn Cầu lông Châu Á đánh giá cao, giành được sự quan tâm, chú ý của nhiều vận động viên có đẳng cấp trên thế giới.

Ông Phạm Xuân Tài – Phó Giám đốc Sở Văn hoá và Thể thao Hà Nội nhấn mạnh: “Hiện nay, Giải Cầu lông quốc tế Ciputra Hanoi - Yonex Sunrise đã chính thức nằm trong hệ thống thi đấu và tính điểm của Liên đoàn Cầu lông Thế giới. Tham gia điều hành giải là các trọng tài đạt chuẩn quốc tế, bảo đảm chất lượng của giải. Thông qua giải, các vận động viên của Việt Nam và quốc tế có cơ hội thi đấu, cọ xát và tích điểm, chuẩn bị cho các mục tiêu cao hơn. Đồng thời, người hâm mộ môn cầu lông Thủ đô cũng được xem, thưởng thức các trận đấu đỉnh cao của các vận động viên quốc tế thi đấu”.

Hứa hẹn một mùa giải chuyên nghiệp, ấn tượng
ông Phạm Xuân Tài – Phó Giám đốc Sở Văn hoá và Thể thao Hà Nội phát biểu tại buổi lễ gặp mặt

Theo đó, Giải Cầu lông quốc tế Ciputra Hanoi - Yonex Sunrise 2024 sẽ diễn ra từ ngày 12/3 đến 17/3 tại Nhà thi đấu quận Tây Hồ (Hà Nội). Giải năm nay có sự tham dự của 310 vận động viên (VĐV) đến từ 19 quốc gia, vùng lãnh thổ. Trong đó, nước chủ nhà Việt Nam có 10 vận động viên tham dự.

Các VĐV thi đấu ở 5 nội dung: Đơn nam, đơn nữ, đôi nam, đôi nữ và đôi nam nữ.

Về phần thưởng của giải đấu, ông Phạm Xuân Tài cho biết, tổng giải thưởng năm nay lên tới 15.000 USD. Trong đó, giải Nhất là 1.200 USD; giải Nhì 700 USD; giải Ba 300 USD; giải Tư là 120 USD.

Chia sẻ với PV, ông Nguyễn Huy Thắng – Chủ tịch Liên đoàn Cầu lông Hà Nội cho biết, mùa giải năm nay không có nhiều đổi mới về mặt con số, nhưng cũng đã có những cái tự đổi mới.

Cụ thể, so với 2023, năm nay công tác chuẩn bị cho mùa giải được tổ chức sớm, các vận động viên cũng đăng ký tham dự sớm hơn.

"Vì vậy, ngay từ khâu kiểm duyệt, Ban tổ chức đã tham gia sàng lọc một cách kỹ càng, chất lượng để chọn lọc từ hơn 500 vận động viên xuống còn 310 vận động viên , từ 29 quốc gia đăng ký tham dự ban đầu xuống còn 19 quốc gia. Qua đó đánh giá được chất lượng vận động viên năm nay chắc chắn sẽ thi đấu quyết liệt và căng thẳng hơn so với cùng kỳ những năm về trước", ông Thắng khẳng định.

Năm 2023, giải đấu diễn ra trong 5 ngày, nhưng bước sang năm 2024, Ban tổ chức dự kiến giải đấu sẽ được tổ chức trong 6 ngày. Đặc biệt, với sức nóng của mùa giải nên khâu quản lý cũng có nhiều vấn đề cần chú ý. Ví dụ, lựa chọn một địa điểm rộng, khang trang hơn đó là cần thiết.

Hứa hẹn một mùa giải chuyên nghiệp, ấn tượng
Ông Nguyễn Huy Thắng – Chủ tịch Liên đoàn Cầu lông Hà Nội chia sẻ tại buổi gặp mặt báo chí

Do đó, năm nay đoàn công tác đã lường trước sự việc và có phương án dự phòng như: Liên đoàn sẽ in vé nhưng không thu tiền để dự báo cho 2 buổi bán kết và chung kết, nếu số lượng khách tham dự, các cổ động viên quá đông thì Ban tổ chức dự tính trường hợp xuất vé để quản lý được số người tham gia ngay từ cổng.

"Giải năm nay, chúng tôi mong muốn chúng ta sẽ tổ chức đảm bảo chặt chẽ hơn, bảo đảm an toàn an ninh, thiết thực, hiệu quả cho một mùa giải thành công mỹ mãn", ông Nguyễn Huy Thắng cho hay.

Quyết tâm khẳng định vị thế và uy tín của mùa giải

Hướng tới kỷ niệm 78 năm Ngày Thể thao Việt Nam (27/3/1946 – 27/3/2024) năm nay giải đấu tiếp tục khẳng định vị thế chuyên nghiệp. Thông qua giải đấu, Ban tổ chức mong muốn hình ảnh về đất nước, con người Việt Nam và Thủ đô Hà Nội sẽ ngày càng lan rộng tới bạn bè quốc tế, từ đó, kích thích du lịch, quảng bá hình ảnh nước nhà.

Cũng thông quá mùa giải, Ban tổ chức bày tỏ sự mong muốn sẽ thúc đẩy phong trào luyện tập thể dục thể thao nói chung và phong trào tập luyện môn Cầu lông nói riêng, từ đó phát hiện ra các vận động viên tài năng để đào toạ, bồi dưỡng trở thành các vận động viên xuất sắc trong tương lai.

Hứa hẹn một mùa giải chuyên nghiệp, ấn tượng
Toàn cảnh buổi gặp mặt báo chí được diễn ra tại Hà Nội

“Đến nay, công tác chuẩn bị và các điều kiện tổ chức thi đấu đang được Ban tổ chức gấp rút hoàn thành, bảo đảm cho các đoàn vận động viên được thi đấu thuận lợi nhất, phát huy được hết khả năng về chuyên môn của mình. Các đoàn vận động viên cũng được đảm bao các điều kiện ăn ở tốt nhất, ở góc bộ Ban tổ chức chúng tôi sẽ cố gắng hết sức để đảm bảo cho giải đấu được thành công”, ông Phạm Xuân Tài kết lời.

Giải Cầu lông Quốc tế Ciputra Hanoi – Yonex Sunrise Vietnam International Challenge 2024 do Sở Văn hoá và Thể thao Hà Nội và Liên đoàn Cầu lông Hà Nội phối hợp tổ chức và có sự bảo trợ của Liên đoàn Cầu lông Việt Nam.

Hiện nay, hệ thống giải đã trở thành truyền thống mỗi năm một lần và được xã hội hoá do Công ty TNHH phát triển khu đô thị Nam Thăng Long Ciputra Hanoi; Hãng thể thao Yonex – Sunrise Việt Nam là nhà tài trợ chính tham gia đồng hành giải.

Quỳnh Giang
Phiên bản di động